3 Cách để chuyển đổi các kết nối trực tuyến thành mối quan hệ chuyên nghiệp có ý nghĩa

Mặc dù không ai trong chúng ta có thể mong đợi có mối liên hệ trực tiếp với tất cả mọi người trong số các địa chỉ liên hệ của chúng ta, chúng ta nên cố gắng dịch chuyển ít nhất một số trong những mối quan hệ trực tuyến đó vào thế giới thực. Rốt cuộc, các mối quan hệ là yếu tố quyết định đến thành công của chúng ta với tư cách là lãnh đạo và doanh nhân.

Là tác giả của một trong những cuốn sách đầu tiên về phương tiện truyền thông xã hội, tôi là một tín đồ lớn trong sức mạnh của các mạng xã hội để biến đổi kinh doanh và sự nghiệp của chúng ta.

Khi LinkedIn đưa phương tiện truyền thông xã hội ra khỏi những mối quan hệ giữa những người bạn và quen biết, xâm nhập vào thế giới của mạng lưới kinh doanh, các chuyên gia tìm thấy công cụ hỗ trợ mới cho tuyển dụng, phát triển kinh doanh. Cá nhân tôi đã thực hiện các liên lạc tuyệt vời thông qua LinkedIn, và nền tảng đã giúp tôi phát triển kinh doanh và mạng lưới cá nhân của riêng tôi.

Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy sức mạnh thực sự của các nền tảng như LinkedIn và các ứng dụng khác, như ứng dụng mới Shapr. Mục tiêu cuối cùng phải luôn luôn là phát triển các mối quan hệ làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta.



Gần đây tôi đã nói về tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ với nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang tăng trưởng tại hội nghị lãnh đạo của phụ nữ và sự kiện được tài trợ bởi Ericsson. Mối quan hệ có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc phát triển doanh nghiệp của bạn - hoặc tụt hậu.

Dưới đây là ba chiến lược để giúp bạn tận dụng tối đa những nỗ lực xây dựng mối quan hệ của bạn.

Làm cho network của bạn phục vụ cuộc sống offline của bạn. Làm thế nào để chúng ta đảm bảo rằng chúng ta đang sử dụng social media để làm phong phú thêm cuộc sống thực tế, offline của chúng ta?


Một cách nhanh chóng để đánh giá là chỉ cần tự hỏi mình có thường xuyên liên lạc với các phương tiện truyền thông xã hội của bạn ở bên ngoài hay không. Bạn có liên lạc qua email? Hoặc tốt hơn nữa, bạn có thực sự gặp họ và sau đó đi cà phê - để khám phá cách để cộng tác và có khả năng hỗ trợ lẫn nhau?

Nếu câu trả lời cho tất cả những điều này là "không bao giờ", thì bạn đã có một số việc phải làm.

Dĩ nhiên không phải lúc nào cũng dễ dàng làm việc này. Với phạm vi tiếp cận toàn cầu của phương tiện truyền thông xã hội, nhiều mối quan hệ mà chúng ta phải đối mặt do khoảng cách xa, các múi giờ khác nhau và lịch biểu mâu thuẫn nhau. Ngoài ra, rất nhiều người trong chúng ta là những người hướng nội. Nhưng khi vượt qua những rào cản này, chúng ta có thể tạo ra các kết nối tuyệt vời nhất - cả về cá nhân và chuyên nghiệp. Với hy vọng đó, tôi khuyên bạn nên dành thời gian để liên hệ với một số mối quan hệ trực tuyến của bạn để xem bạn có thể thiết lập thời gian để gặp mặt trực tiếp hay không.

Sử dụng công nghệ để tập trung nỗ lực của bạn
Khi nói đến xây dựng mối quan hệ, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của ứng dụng. Tôi đã tìm thấy ứng dụng Shapr đặc biệt rất hữu ích, có ý nghĩa.

Sử dụng chuyển động quen thuộc "vuốt sang trái, vuốt sang phải" mà chúng ta đã quen thuộc, Shapr hiển thị hồ sơ của những người có cùng sở thích kinh doanh với bạn. Khi bạn muốn kết nối với ai đó, bạn vuốt sang phải. Nếu họ làm như vậy cho bạn, bạn là người phù hợp, và bạn có thể nhắn tin và thiết lập thời gian để gặp mặt họ.


Vì vậy,  nó giống như Tinder cho network.

Nhưng điều khác biệt về Shapr là nó định vị lại network là một kỹ năng chuyên nghiệp thiết yếu để làm chủ. Số người bạn được xem mỗi ngày có giới hạn, để đảm bảo về chất lượng. Mục đích là để thực sự tạo thuận lợi cho các cuộc trò chuyện ngoại tuyến dẫn đến sự hợp tác và kết nối có ý nghĩa.

Khi bạn thiết lập hồ sơ, một trong những câu hỏi là bạn thích cuộc gặp như thế nào và bạn có thể chọn từ các tùy chọn như "cà phê", "đi dạo" hoặc "gọi điện thoại". Có sự khuyến khích ngầm để thực hiện các kết nối bạn thực hiện trên Shapr vào thế giới thực.

Nhận xét