7 Mẹo để thành công như một Marketing Manager mới

Vậy bạn là Marketing Manager mới? Xin chúc mừng! Bây giờ, đã đến lúc đảm bảo bạn thành công.



Bạn có phải là Marketing Manager mới không?



Đối với những người mới bắt đầu, hãy ghi nhớ rằng hầu như mọi thứ bạn làm sẽ được khách hàng nhìn thấy. Đó là bản chất của công việc của bạn.



Kết quả là, bạn mang rất nhiều gánh nặng trên vai. Nhiều thành viên trong ban quản lý cấp cao có thể nghĩ rằng sự thành công của công ty phụ thuộc vào công việc của bạn.



Đừng để nó làm phiền bạn. Thay vào đó, hãy để nó truyền cảm hứng cho bạn để làm một công việc tuyệt vời.





Đây là checklist của bạn để thành công.



1. Tiếp tục tự marketing



Bạn rõ ràng hoặc ít nhất cũng thành công khi marketing bản thân, nếu không bạn sẽ không có được công việc. Bây giờ không phải là thời gian để ngừng quảng bá thương hiệu cá nhân của riêng bạn.



Tại sao? Bởi vì trên hết bạn là nhân viên bán hàng.



Nếu bạn không phải là người biết làm thế nào để có bạn bè và gây ảnh hưởng đến mọi người, bạn sẽ không phải là người thành công.



Đó là lý do tại sao bạn nên học cách làm việc tại phòng họp, nổi bật trong các cuộc họp, và không bao giờ đi ăn một mình.



Nếu bạn giữ công việc marketing trong tâm trí, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể làm công việc của bạn tốt hơn nhiều.



2. Biết công ty của bạn

Một cách khác để thành công: biết công ty của bạn, bên trong và ngoài.



Trước hết, hãy đảm bảo bạn hiểu nhiệm vụ của công ty bạn. Thật ngạc nhiên là có bao nhiêu người làm việc cho một công ty và thậm chí không hiểu sứ mệnh của nó.



Một số người trong đó bao gồm cả các quản lý.



Đừng như thế. Biết sứ mệnh tuyên bố của công ty bạn và đảm bảo xác định tất cả công việc để hoàn thành nhiệm vụ đó.



Ngoài ra, hãy xem lịch sử của công ty. Chiến lược marketing nào trong quá khứ của mình đã thành công? Quan trọng hơn, những cái nào chưa thành công?



Sử dụng thành công trước đây. Học hỏi từ những sai lầm của người khác.



Tiếp theo: tìm hiểu chu kỳ bán hàng của công ty. Cần bao lâu để chốt một giao dịch bán hàng cho một khách hàng? Cái đó giá bao nhiêu?



Ngoài ra, hãy xem các kênh marketing hiện tại mà công ty đang sử dụng. Chiến lược trực tuyến và ngoại tuyến của nó là gì? Có bất kỳ sự thiếu hiệu quả nào cần được giải quyết? 



Ngoài ra, hãy xem xét các công cụ mà bạn có sẵn. Làm thế nào bạn có thể sử dụng những công cụ này để giúp công ty đạt được thành công lớn hơn?



3. Biết khách hàng của bạn

Quan trọng hơn là biết khách hàng của công ty bạn. Nếu bạn không hiểu những người trong thị trường mục tiêu của bạn, bạn gần như chắc chắn sẽ thất bại.



Hãy xem xét cơ sở khách hàng hiện tại. Lấy tất cả dữ liệu bạn có thể về những người đã mua hàng.



Khách hàng có chia sẻ sở thích chung hoặc nhân khẩu học không? Những đặc điểm nào khác phổ biến?



Khi bạn đã có dữ liệu đó, đó là một ý tưởng tuyệt vời để tạo ra chân dung người mua. Đây là những biểu hiện thực tế của những người có khả năng mua hàng. Chúng rất có giá trị khi phân khúc thị trường của bạn.



Pro-tip: nếu bạn thực sự muốn hiểu khách hàng của mình, hãy tự xử lý các cuộc gọi support trong một thời gian ngắn. Sử dụng một đường dây support và để cho người gọi nói với bạn điều gì đúng và sai với công ty của bạn.



Có thể bạn sẽ học được nhiều hơn bằng cách tương tác với khách hàng hơn là với tất cả các nghiên cứu thị trường trên thế giới.



Lưu ý rằng bạn cũng có thể sử dụng thông tin mà bạn thu thập được từ kinh nghiệm làm support của bạn.





4. Biết cuộc thi của bạn



Nó sẽ là tốt đẹp nếu công ty của bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ độc quyền. Bạn sẽ phải đối phó với đối thủ cạnh tranh. Một trong những điều thông minh nhất mà bạn có thể làm là quản lý marketing là tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh lớn nhất.



Tại sao? Bởi vì, như Sun Tzu đã nói: "Nếu bạn biết kẻ thù và biết mình, bạn không cần phải sợ kết quả của một trăm trận đánh."



Bắt đầu bằng cách xem các chiến lược marketing của các đối thủ cạnh tranh của bạn. Một trong số đó có thể được dễ dàng tìm thấy bởi vì, sau tất cả, chiến dịch quảng cáo đối thủ cạnh tranh của bạn được hiển thị công khai.



Có những chiến lược nào thành công hơn những chiến lược khác không? Quan trọng hơn, một số trong những chiến lược thành công hơn những gì công ty của bạn hiện đang làm?



Tìm hiểu những gì bạn có thể thực hiện được từ chiến dịch của đối thủ cạnh tranh. Hãy bắt chước những người tốt nhất càng nhiều càng tốt mà không gặp phải những vi phạm về sở hữu trí tuệ.



Lưu ý rằng bạn nên cố gắng hiểu mọi thứ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để chốt sale. Điều đó có nghĩa chiến lược trực tuyến, ngoại tuyến và PR của họ đang triển khai là gì.

Nhận xét