Chiến lược Tiếp thị 1.000 năm tuổi này vẫn tiếp tục hiệu quả cho tìm kiếm khách hàng mới

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, marketing truyền miệng lỗi thời vẫn đánh bại các phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm khách hàng mới.


Các trang web, truyền thông xã hội, email marketing: Bạn nên tập trung nỗ lực marketing vào các kênh kỹ thuật số, đúng không?


Trong cuộc điều tra mới của LeadPages qua gần 2.000 doanh nhân, 50% người được hỏi nói rằng marketing truyền miệng và giới thiệu là nơi mà họ tìm thấy phần lớn khách hàng mới của họ. marketing trực tuyến diễn ra trong một khoảng cách xa, chỉ 17% nói rằng đó là cách họ tìm kiếm khách hàng mới.




Phát hiện này được hỗ trợ bởi các cuộc khảo sát khác như cuộc khảo sát do Nielsen thực hiện vào năm 2013 đối với lòng tin của khách hàng về quảng cáo. 84% người trả lời từ khắp nơi trên thế giới chọn "những lời khuyên từ những người tôi biết" làm nguồn thông tin đáng tin cậy nhất của họ



Điều này có nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian bằng cách tập trung quá nhiều vào marketing kỹ thuật số?



Tuyệt đối không, Darcy Coulter viết trên blog của LeadPages. Các nhà kinh doanh Savvy đang tìm cách để marketing truyền miệng thậm chí còn mạnh mẽ hơn bằng cách đưa nó lên mạng. "marketing truyền miệng không bị cuốn trôi bởi làn sóng marketing kỹ thuật số, nhưng nó đang thay đổi.

Sau đó, Coulter chia sẻ nhiều ý tưởng để chuyển các chiến lược marketing truyền miệng trên kênh kỹ thuật số. Đây là một vài ví dụ:



1. Tự động hóa giới thiệu và khuyến nghị.

"Giới thiệu và khuyến nghị là xương sống của truyền miệng tốt cho hầu hết các doanh nghiệp, nhưng trong thế giới ngoại tuyến, chúng không thể đoán trước, và tầm nhìn của chúng thường bị giới hạn". Coulter đề xuất một số thủ thuật để tự động lời giới thiệu của bạn và nhanh chóng khiến chúng phổ biến, như thưởng cho khách hàng khi giới thiệu và đánh giá.


Thế giới off-line không lạ gì với các chương trình giới thiệu. Nhưng các chương trình off-line không thể tăng quy mô nhanh chóng vì chúng bị giới hạn bởi những thứ như tần suất khách hàng có thể đổi điểm hoặc phiếu giảm giá mà họ nhận được. Bằng cách sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết của tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cho phép khách hàng tích lũy điểm và sau đó mua lại chúng.



Tất nhiên, các công ty lớn đã làm việc này một thời gian. Nhưng bây giờ là thời gian cho các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu chuyển đổi các chương trình phần thưởng off-line thành các phiên bản trực tuyến có quy mô phát triển nhanh hơn rất nhiều.


Tại sao không tận dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội để truyền đến những khách hàng tiềm năng khác - trên khắp thế giới? Coulter đề xuất chuyển các lời chứng thực thành hình ảnh bao gồm trích dẫn và hình ảnh mà bạn có thể chia sẻ trên các trang web phổ biến như Instagram hoặc trên trang web của bạn.



2. Trò chuyện với khách hàng của bạn.

Khuyến khích mọi người nói về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Và làm thế nào để làm điều đó?



Không coi phương tiện truyền thông xã hội như một nền tảng quảng cáo lớn. Tương tác với khách hàng như thể họ đang đứng trong kho của bạn đang duyệt qua những gì bạn cung cấp. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm việc này là khuyến khích cuộc trò chuyện. Thêm câu hỏi ở cuối bài đăng của bạn và mời mọi người để lại nhận xét. Điều này có thể kích hoạt hiệu quả tạo ra sự chú ý và tương tác nhiều hơn với bài đăng của bạn.



3. Khai thác sức mạnh của mạng lưới cá nhân.

Hãy tập trung vào nhu cầu cơ bản của con người này bằng cách khuyến khích khách hàng mới mời bạn bè của họ đến các sự kiện trực tiếp hoặc trực tuyến của bạn. Bao gồm các nút chia sẻ xã hội nổi bật trên trang của bạn là một cách hay để thực hiện việc này.



4. Làm nổi bật ánh đèn sân khấu với khách hàng tốt nhất của bạn.

Hãy nhấn vào mong muốn của khách hàng là được biết đến ở thế giới bên ngoài bằng cách đặt họ vào vai trò là diễn viên trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.


Coulter gợi ý mời người dùng sản phẩm của bạn gửi hình ảnh họ sử dụng nó. Hoặc bạn có thể tổ chức cuộc thi ảnh để thưởng cho người chiến thắng bằng tiền mặt hoặc giải thưởng để đổi lấy bức ảnh của họ bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn. Và bạn không phải cung cấp một sản phẩm vật lý để sử dụng chiến thuật này.

Nhận xét