Làm thế nào để tạo nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ trong 8 bước

Facebook hiện có 2 tỷ người dùng hàng tháng, Twitter 328 triệu và Instagram 700 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Mark Zuckerberg đã thay đổi thế giới như thế nào? Ông đã xây dựng một cộng đồng toàn cầu nhằm đưa mọi người đến gần nhau hơn. Nguồn gốc của Facebook, mọi người đều quen thuộc với câu chuyện về việc xây dựng nền tảng mạng xã hội ảnh hưởng lớn đến quan hệ con người và nền kinh tế. Tầm nhìn của Mark về cộng đồng đã mở ra một cánh cửa cho nhiều biến thể của các nền tảng mạng xã hội đa phương tiện hiện nay. Jack Dorsey đã tạo ra Twitter vào tháng 3 năm 2006. Rome có lẽ đã không được xây dựng trong một ngày, nhưng Twitter đã được xây dựng chỉ trong hai tuần, Jack nói.

Một vài năm sau, Kevin Systrom và Mike Krieger đã xây dựng một ứng dụng chia sẻ hình ảnh giảm giá ngày hôm nay gọi là Instagram.

Mark đã mở đường cho nhiều mạng truyền thông xã hội mới. Ông có một ý tưởng tuyệt vời mà ảnh hưởng rất lớn đến nhân loại. Tuy nhiên, các kênh truyền thông xã hội khác chỉ được tạo ra bởi vì các CEO của họ đủ thông minh để nhận ra cơ hội tốt vào đúng thời điểm. Facebook đã làm tất cả những công việc khó khăn và bây giờ xây dựng một trang web mạng xã hội từ đầu là một quá trình dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Ngày nay, việc tạo ra một mạng lưới truyền thông xã hội có thể được thực hiện nhanh chóng bằng cách thực hiện theo một số quy tắc bất thành văn và các quy định.

Làm thế nào để xây dựng một mạng lưới truyền thông xã hội / trang web cộng đồng từ đầu? Điều này có ý nghĩa gì từ quan điểm kinh doanh ?




Tôi đã biên soạn một danh sách 8 bước mà bạn cần phải làm theo:

1. Xác định cộng đồng của bạn

Nếu bạn không muốn ngụp trong bóng tối và bị mất mát về tài chính, bạn cần xác định cộng đồng của bạn. Quá trình này cần được thực hiện trong giai đoạn khởi động. Nền tảng mạng xã hội được tạo ra để đáp ứng nhu cầu nhất định của cộng đồng. Xác định sở thích và không thích của cộng đồng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến họ như một người tiêu dùng và bạn có thể làm gì để thu hút sự chú ý của họ. Đôi khi nhu cầu về những gì bạn cung cấp sẽ không tồn tại trên thị trường, đó là lý do tại sao các dữ liệu nhân khẩu học và dữ liệu tâm lý sẽ cung cấp cho bạn sức mạnh để kích hoạt và tạo ra nhu cầu đó.

2. Xác định các tính năng và chức năng

Định nghĩa về các tính năng và chức năng liên quan chặt chẽ đến chất lượng của việc xác định cộng đồng của bạn. Cộng đồng của bạn muốn và nhu cầu sẽ hình thành và phác thảo các tính năng của việc phát triển một trang web mạng xã hội. Bạn muốn người dùng làm gì? Làm thế nào bạn sẽ xác định sự riêng tư của dữ liệu?

Tầm nhìn tổng thể của trang web của bạn là rất quan trọng. Việc quét macro sẽ phá vỡ mọi thứ như các chức năng của người dùng, chức năng quản trị và quảng cáo là điều cần phải làm.

Xác định loại dữ liệu sẽ lưu hành, những gì họ có thể đăng, làm thế nào họ sẽ đăng ký và những gì tự động hóa bạn nên sử dụng chỉ là sự khởi đầu. Có rất nhiều thứ cần được xem xét trong giai đoạn này.

3. Chọn đúng công nghệ

Xác định các tính năng và chức năng của mạng truyền thông xã hội sẽ xác định nền tảng và công ty nơi bạn có thể tạo mạng của riêng bạn. Vấn đề lớn nhất ở giai đoạn này là sự nghi ngờ về phương pháp nào sẽ hiệu quả cho mạng lưới truyền thông xã hội của bạn. Đánh giá công nghệ là điều mà các chuyên gia phải làm. Thuê tư vấn để giúp bạn so sánh công nghệ là một giải pháp tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Nếu bạn chọn để làm điều đó một mình sau đó bạn cần phải chuẩn bị danh sách các câu hỏi có liên quan. Bạn có thể áp dụng các CMS khác nhau như Ning, Drupal, Ruby on Rails, hoặc .Net

Các câu hỏi sẽ cho phép bạn xem liệu công nghệ và giải pháp của họ có hỗ trợ hoàn toàn ý tưởng của bạn hay không.

Điều cuối cùng bạn có thể làm là phân tích các nền tảng mạng xã hội hiện có và công nghệ xây dựng nào họ đã sử dụng. Quá trình học tập này sẽ giúp bạn tìm ra các vấn đề và cơ hội khác nhau cho mạng lưới truyền thông xã hội của bạn. Đây là một vài mẹo hữu ích khác khi chọn mạng xã hội nào phù hợp với bạn.


Nhận xét