Làm thế nào để tạo nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ trong 8 bước - Phần 2

4. Phải có cấu trúc

Một khi các tính năng người dùng cụ thể được liệt kê, bạn phải chuẩn bị môi trường. Một số quy tắc chung áp dụng cho việc xây dựng tất cả các trang web và rất quan trọng cho nền tảng mạng truyền thông xã hội của bạn vì bạn đang cố thu hút người dùng hoạt động xã hội và giữ họ lâu hơn trên trang web của bạn. Có ba điều trụ cột mà bạn cần phải kết hợp nếu bạn muốn mạng lưới truyền thông xã hội của bạn thành công và có lợi nhuận.

• Dịch vụ khách hàng - Hợp tác với một công ty lưu trữ có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Họ sẽ giải quyết các vấn đề kỹ thuật và bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến nền tảng của bạn.

• An ninh - Sử dụng các hệ thống an ninh đáng tin cậy sẽ làm cho người dùng của bạn cảm thấy như họ có thể làm mọi thứ trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội của bạn mà không phải lo lắng về sự xâm phạm tính riêng tư và rò rỉ dữ liệu.

• Khả năng mở rộng - Khi bạn bắt đầu xây dựng một mạng xã hội từ đầu, bạn phải xem xét khả năng tăng trưởng. Facebook không biết được thực tế là nó sẽ phát triển đến mức này. Mark đã được chuẩn bị cho sự tăng trưởng ngay cả khi ông không chắc chắn rằng ông sẽ đạt được thành công trên toàn cầu. Nền tảng truyền thông xã hội của bạn phải có khả năng mở rộng một cách dễ dàng và nhanh chóng để có thể theo kịp tốc độ phát triển của bạn.



5. Luồng hoạt động thiết kế

Một trang web mạng xã hội mà không có luồng hoạt động là gì? Không có gì. Ngày nay, các luồng hoạt động là cốt lõi của mọi trang web truyền thông xã hội. Facebook giới thiệu tính năng này đầu tiên và kể từ khi ông đặt ra các tiêu chuẩn trên thị trường, khái niệm đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Những người có niềm đam mê có với hoạt động của bạn bè của họ là có thật. Chúng tôi muốn biết họ đang làm gì, họ cảm thấy thế nào trong từng thời điểm trong ngày. Không phát triển luồng hoạt động có chất lượng có thể ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của mạng xã hội truyền thông của bạn. Đây là đầu mối và động lực đằng sau sự thành công của việc tung ra một mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng các plugin của Joomla hoặc mô-đun hoạt động của Drupal để hoàn thành tốt công việc này

Ví dụ: nguồn cấp dữ liệu hoạt động của Ning cho phép bạn kết nối mạng của bạn với Facebook, Twitter hoặc để thêm nguồn cấp dữ liệu RSS. Luôn luôn theo dõi nhận xét, lượt thích và chia sẻ được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của bạn. Bạn có thể xuất bản dưới dạng tweet hoặc bài đăng và quyết định xem những gì sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn và những người có thể xem các tin được cập nhật của bạn. Các tính năng này cho phép bạn tùy biến mạng của mình.

6. Tạo các tính năng cập nhật trạng thái

Cập nhật trạng thái rất quan trọng. Mỗi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội muốn thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của họ một cách tự do vào bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn cần phải thiết kế các công cụ hoàn hảo mà sẽ làm cho trạng thái cập nhật dễ chịu và dễ dàng trải nghiệm. Mặc dù Facebook đã phổ biến rộng rãi luồng hoạt động, nhưng Twitter đã cập nhật trạng thái một khía cạnh chủ đạo khác của các trang truyền thông xã hội. Cập nhật trạng thái là đáng kinh ngạc. Nếu tính năng này không thân thiện và dễ sử dụng, họ sẽ ngay lập tức từ bỏ nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Bạn có thể làm gì để thiết kế công cụ cập nhật trạng thái hoàn hảo?

Nó thực sự phụ thuộc vào giá trị mà phương tiện truyền thông xã hội của bạn được xây dựng. Twitter đã thực hiện một động thái tuyệt vời bằng cách giới hạn cập nhật trạng thái lên 140 ký tự. Các nhà phát triển đã biết ơn quyết định đó. Nó làm cho công việc của họ dễ dàng hơn nhiều. Tất nhiên, bạn phải chắc chắn để thêm bình luận thêm các tùy chọn về cập nhật trạng thái. Nói cách khác, tương tác với người dùng khác là tất cả mọi thứ.

Có rất nhiều nền tảng microblogging mã nguồn mở bạn có thể sử dụng để phát triển các tính năng cập nhật trạng thái chất lượng. Laconi.ca hoặc Identi.ca là hoàn hảo cho nó. Nếu bạn đang sử dụng hệ thống quản lý nội dung như Joomla, thật dễ dàng để tạo một loại nội dung có một số ký tự giới hạn.

7. Các tùy chọn Xem dữ liệu chất lượng

Làm thế nào để tăng mức độ tương tác và nhấp chuột lên trang web? Bạn cần phải tạo nhiều tính năng xem dữ liệu sẽ làm tăng khả năng hiển thị của nội dung trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Hãy nhớ rằng, người dùng sẽ chỉ thấy những gì bạn cho phép họ xem. Bạn có đủ các tùy chọn xem dữ liệu có sẵn? Nếu câu trả lời là không, hãy kiểm tra danh sách các tính năng bạn cần cung cấp cho người dùng:

- Các câu chuyện sắp tới

- Câu chuyện Phổ biến trong 24 giờ qua

- Câu chuyện Phổ biến trong 7 ngày qua

- Câu chuyện Phổ biến trong 30 ngày qua

- Các câu chuyện phổ biến trong năm qua

Nhớ khi Facebook tung ra các tính năng thời gian của họ? Mọi người say mê như thế nào bởi thực tế là họ có thể truy cập dữ liệu lịch sử rất dễ dàng, chỉ với một cú nhấp chuột. Người dùng hứng thú với rất nhiều dữ liệu xã hội.

Các tính năng xem dữ liệu phải có thiết kế hướng tới người sử dụng. Nó phải dễ sử dụng và dễ tiếp cận. Mọi người đều có sở thích khác nhau. Cho phép mọi người truy cập và điều chỉnh trải nghiệm của họ là một lợi ích lớn và sẽ giữ họ tiếp tục trở lại nền tảng mạng xã hội của bạn.


Nhận xét