Thương hiệu cao cấp này đã phát triển mạnh bằng 3 chiến lược đơn giản

Bằng cách tập trung vào một chiến lược kỹ thuật số mới, TUMI đã phá vỡ khuôn mẫu và đâm vào một nguồn tăng trưởng mới.



Theo một nghiên cứu của nhóm nghiên cứu Boston Consulting Group có tên là Digital or Die: Sự lựa chọn cho thương hiệu cao cấp, công nghệ số có thể là một trong những công cụ tốt nhất với các thương hiệu xa xỉ trong một thời gian dài. 



Một nhãn hiệu sang trọng đã sử dụng thành công kỹ thuật số marketing để phát triển như là một thương hiệu quốc tế hàng đầu, phụ kiện và thương hiệu lối sống du lịch là TUMI. Những gì tôi nhận thấy về TUMI là nó đã phản ứng nhanh với sự thay đổi của kỹ thuật số nhanh chóng và mạnh mẽ - không giống như nhiều thương hiệu đang chết dần - và lợi nhuận đó đến từ kinh doanh thương mại điện tử, con số này tăng gấp đôi vào năm 2017 so với Năm 2016.



Tôi đã có cơ hội để trò chuyện với Victor Sanz, giám đốc sáng tạo của TUMI, để hiểu thêm về năng lực kỹ thuật số của công ty. Dưới đây là ba điểm chính mà mỗi công ty có thể học hỏi từ Tumi.



1. Tạo một chiến lược dịch vụ khách hàng mới.



Thông qua một số kênh khác nhau, TUMI đã đặt ưu tiên về sự hiện diện trực tuyến của mình để phục vụ khách hàng tốt hơn. Theo kinh nghiệm của tôi, tầm quan trọng thực sự của kỹ thuật số đối với các công ty không phải là sự phát triển của công nghệ mới, mà là sự thay đổi quan trọng trong hành vi của khách hàng. Bằng cách mở rộng marketing kỹ thuật số của mình qua các ​​kênh khác, TUMI giờ đây tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web, điện thoại di động và máy tính để bàn.



Đầu tư vào chiến lược kỹ thuật số tập trung vào khách hàng không chỉ trang bị tốt hơn cho bạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang thay đổi mà còn cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng nhận biết thương hiệu. TUMI đã thể hiện điều này bằng cách cải tiến chiến lược bán hàng trực tuyến để tạo ra nhiều trải nghiệm cá nhân hơn cho khách hàng và tiếp tục cải tiến CRM để hiểu khách hàng tốt hơn.



2. Nuôi dưỡng một cộng đồng khách hàng.

Các công ty đang phát triển sử dụng công cụ mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến. TUMI đã nỗ lực rất nhiều để nhắm mục tiêu vào nhóm nhân khẩu học trẻ hơn, với những nỗ lực hướng tới việc thu hút khách hàng. Thương hiệu xa xỉ đã tạo ra nhiều mối tương quan giữa cá nhân hơn để nhắm mục tiêu khách hàng mới.



Giống như TUMI, bạn có thể nhắm mục tiêu hơn khi giao tiếp với khách hàng. TUMI đã tạo ra các mối liên kết giữa những người trong tổ chức và những người mua sản phẩm của họ. Trong thời đại ngày nay, các công ty xây dựng mối quan hệ đích thực giữa doanh nghiệp của họ và khách hàng của họ có thể thành công trong việc tạo ra những khách hàng mới và bền vững.



3. Không bao giờ ngừng phát triển.

Các công ty bây giờ phải đáp ứng sự mong đợi của khách hàng ngày càng tăng và thích nghi với tốc độ  phát triển công nghệ khốc liệt. Để đối phó với những thách thức trong tương lai, bạn phải không ngừng phát triển khả năng xác định nhanh chóng, đánh giá và đầu tư đúng xu hướng vào đúng thời điểm.



Cam kết thử nghiệm và cải tiến chiến thuật marketing không chỉ thông qua sản phẩm mà còn trải nghiệm người dùng trên nền tảng trực tuyến, TUMI vượt quá mong đợi của khách hàng. 



Người tiêu dùng bây giờ muốn tương tác giữa các kênh và tìm kiếm sự tương tác thương hiệu. Không có bất kỳ thương hiệu xa xỉ nào đang chống lại những thách thức tăng trưởng. Đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số sẽ cho phép bạn mở rộng và cá nhân hóa các dịch vụ kinh doanh của bạn.

Nhận xét