10 lý do khiến bạn có thể cần chiến lược tiếp thị kỹ thuật số?

1. Bạn đang mất phương hướng
Tôi thấy rằng các công ty không có chiến lược kỹ thuật số (và nhiều doanh nghiệp) không có mục tiêu chiến lược rõ ràng cho những gì họ muốn đạt được trực tuyến về việc thu hút khách hàng mới hoặc xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với các khách hàng hiện tại. Và nếu bạn không có mục tiêu với mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số SMART, bạn sẽ không đưa đủ nguồn lực để đạt được mục tiêu và bạn không đánh giá hiệu quả thông qua phân tích cho dù bạn đang đạt được những mục tiêu đó.

2. Bạn sẽ không biết đối tượng trực tuyến hoặc thị phần của bạn

Có lẽ bạn sẽ không hiểu thị trường trực tuyến của bạn: khác với các kênh tiếp thị truyền thống với các loại hình khách hàng khác nhau về hành vi, đối thủ cạnh tranh, và các tùy chọn cho các phương tiện truyền thông tiếp thị. Có nhiều công cụ tuyệt vời có sẵn từ các nền tảng kỹ thuật số, nơi chúng ta có thể tìm ra mức độ nhu cầu của khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện phân tích tìm kiếm bằng cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để xem cách bạn thu hút họ vào trang web của bạn, hoặc xem có bao nhiêu người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực của bạn thông qua Facebook IQ.



3. Đối thủ cạnh tranh hiện tại và mới thành lập sẽ dành thị phần
Nếu bạn không dành đủ nguồn lực cho tiếp thị kỹ thuật số hoặc bạn đang sử dụng một phương pháp tiếp cận mà không có chiến lược được xác định rõ ràng, thì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ dành thị phần của bạn!

4. Bạn không có một đề xuất giá trị
Một đề xuất giá trị với khách hàng trực tuyến được xác định rõ ràng, phù hợp với các khách hàng mục tiêu khác nhau sẽ giúp bạn phân biệt dịch vụ trực tuyến của bạn và khuyến khích khách hàng hiện tại và khách hàng mới mua hàng và trung thành với thương hiệu. Phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung cạnh tranh là chìa khóa vì nội dung là điều thu hút khán giả của bạn thông qua các kênh khác nhau như tìm kiếm, mạng xã hội, tiếp thị qua email và trên blog của bạn.

5. Bạn không biết khách hàng trực tuyến của bạn đủ
Người ta thường nói rằng kỹ thuật số là "phương tiện đo lường được nhiều nhất từ ​​trước tới nay". Nhưng Google Analytics sẽ chỉ cho bạn biết khối lượng truy cập chứ không phải cảm xúc của khách truy cập, họ nghĩ gì? Bạn cần phải sử dụng các hình thức khác của công cụ phản hồi người dùng trang web để xác định điểm yếu của bạn và sau đó giải quyết chúng.

6. Bạn không tích hợp?

Mọi người đều đồng ý rằng phương tiện truyền thông kỹ thuật số hoạt động tốt nhất khi kết hợp với phương tiện truyền thông truyền thống. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên phát triển một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tích hợp và một khi chuyển đổi kỹ thuật số hoàn thành các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số sẽ là một phần của kế hoạch tiếp thị của bạn và một phần của chiến lược kinh doanh như thường lệ.

7. Không có đủ người / ngân sách cho tiếp thị Kỹ thuật số như tầm quan trọng của nó
Nguồn lực không đầy đủ dành cho việc lập kế hoạch và thực hiện tiếp thị trực tuyến và có thể sẽ làm cho nó khó đáp ứng các mối đe dọa từ đối thủ cạnh tranh hiệu quả.

8. Bạn đang lãng phí tiền bạc và thời gian khi trùng lặp
Ngay cả khi bạn có đủ nguồn lực, nó có thể bị lãng phí. Điều này đặc biệt xảy ra trong các công ty lớn nơi bạn thấy các bộ phận khác nhau của tổ chức tiếp thị mua các công cụ khác nhau hoặc sử dụng các cơ quan khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ tiếp thị trực tuyến tương tự.

9. Bạn không đủ nhanh để bắt kịp các xu hướng
Nếu bạn nhìn vào các thương hiệu trực tuyến hàng đầu như Amazon, Dell, Google, Tesco, Zappos, tất cả đều có các phương pháp tiếp cận mới để tăng hoặc giữ đối tượng khách hàng trực tuyến đúng mục tiêu của họ.

10 Bạn không tối ưu

Bạn có thể tiến bộ nhờ cải tiến liên tục các khía cạnh chính như tiếp thị tìm kiếm, trải nghiệm người dùng trang web, email và tiếp thị truyền thông xã hội. Vì vậy, đó là 10 vấn đề hàng đầu của chúng ta có thể tránh được với một suy nghĩ chiến lược tốt.

Vì vậy, tin tốt là có những lý do mạnh mẽ để tạo chiến lược kỹ thuật số mà bạn có thể sử dụng để thuyết phục đồng nghiệp và khách hàng. Hiện tại có rất nhiều kinh nghiệm từ cách các doanh nghiệp khác đã tích hợp tiếp thị kỹ thuật số thành công trong các hoạt động của họ như được giải thích trong các ví dụ về kế hoạch kỹ thuật số, mẫu và các phương pháp hay nhất trong bộ công cụ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.


Nhận xét