3 Bước phát triển marketing trực tuyến

Nhiều chủ doanh nghiệp có ấn tượng rằng marketing trực tuyến là vô cùng phức tạp bởi vì một số nỗ lực marketing trực tuyến không thành công, trong khi những người khác thu về lợi nhuận lớn. Họ cho rằng hiệu quả có liên quan đến ngân sách marketing, và những gì đang được marketing.

Chắc chắn, nhưng nó là quan trọng nhiều hơn về chiến lược marketing.

Không thành vấn đề nếu bạn là một cửa hàng nhỏ và hàng tháng với ngân sách marketing là 1.000 đô la mỗi tháng hoặc một thương hiệu lớn chi tiêu sáu con số hàng tháng - ba bước sau đây cũng sẽ góp phần tạo ra một nỗ lực marketing thành công.



1. Xác định khách hàng hoàn hảo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn cần phải xác định khách hàng lý tưởng của bạn là ai và bạn đang giải quyết vấn đề gì. Vì vậy, bạn biết bạn phải nhắm mục tiêu các thương hiệu lớn với ngân sách hiện đang quảng cáo trên Facebook và quan tâm đến hiệu suất.

Khi bạn rất cụ thể với người mà bạn nhắm mục tiêu, nó cho phép bạn tạo ra một thông điệp và nhắm trực tiếp vào mục tiêu đó. Bạn cũng phải đảm bảo rằng giá cả của bạn phù hợp với khách hàng lý tưởng của bạn.


"Bạn không thể đưa ra một mức giá cao cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu khách hàng lý tưởng của bạn có thu nhập trung bình hoặc dưới trung bình. Bạn có thể có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất nhưng nếu giá ngoài tầm với, họ sẽ không bao giờ kết nối và mua hàng của bạn ".

2. Thu hút khách hàng hoàn hảo của bạn thông qua marketing thông minh.
Hãy để tôi giải thích nhanh về marketing thông minh. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu những người từ 35 đến 45 tuổi với dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bạn không muốn chạy quảng cáo Snapchat - đó là nền tảng không đúng. Các quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu sâu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Đây chỉ là một vài câu hỏi bạn cần phải tự hỏi mình:

"Những phương tiện truyền thông xã hội nào khách hàng hoàn hảo của tôi có thể sử dụng?"
"Những trang web nào họ có thể truy cập?"
"Họ có đang sử dụng một thiết bị di động để truy cập internet?"
"Liệu họ có chấp nhận email marketing?"

Khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này, nó sẽ cho bạn biết những mạng xã hội và trang web nào bạn nên chạy quảng cáo và bạn cần những thiết bị gì để nhắm mục tiêu. Nếu bạn đang bán một sản phẩm y tế cho millennials, khi đó việc nhắm mục tiêu thiết bị di động là cần thiết, trong khi quảng cáo đến tiêu chí nhân khẩu học ở độ tuổi 50 sẽ muốn nhắm mục tiêu đến máy tính để bàn.

3. Lấy khách hàng hoàn hảo của bạn để tương tác với thương hiệu và tin nhắn của bạn.

Sự tương tác là bước cuối cùng. Nó có trách nhiệm tạo ra doanh số bán hàng và tạo ra những người ủng hộ thương hiệu mà theo thời gian biến thành khách hàng suốt đời. Có nhiều loại tương tác khác nhau.

Ví dụ: giả sử bạn có một quảng cáo trên Facebook hấp dẫn, thúc đẩy khách hàng hoàn hảo của bạn trực tiếp đến một đề xuất. Bạn có thể nhận được một số lượt "thích" và chia sẻ trên bài đăng, nhưng việc nhấp qua phiếu mua hàng của bạn, và cuối cùng là chuyển đổi, đó là tương tác chuyển thành doanh thu.

Không phải tất cả các ưu đãi đều phù hợp với cách tiếp cận trực tiếp. Nhiều người sẽ đưa khách hàng hoàn hảo trong một kênh marketing, sau đó họ được trình bày nội dung có giá trị, được thiết kế để cuối cùng tạo chuyển đổi thành doanh thu bán hàng. "Yêu cầu một địa chỉ email là một tương tác rất nhỏ, do đó, nó rất dễ dàng để đưa vào các kênh của bạn với triển vọng miễn là ưu đãi của bạn là hấp dẫn và giá trị,".

Ba bước đơn giản này sẽ là nền tảng của tất cả các nỗ lực marketing trực tuyến của bạn. Và nó không quá phức tạp.


Nhận xét