3 Mẹo Marketing Trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ; Tập trung vào Người dùng - Phần 1

Ngày 24 tháng 4 năm 2012 là ngày ra mắt của một trong những cuộc tấn công lớn nhất chống lại Webspam bởi Nhóm chất lượng tìm kiếm của Google: Cập nhật Penguin. Mặc dù Google tuyên bố rằng chỉ có 3,1% truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng nhưng nhiều quản trị web cho rằng bản cập nhật này đã gây ra nhiều thiệt hại hơn bản cập nhật Panda (bị cáo buộc ảnh hưởng tới 12% truy vấn tìm kiếm). Với Bản Cập Nhật Penguin, thông điệp của Google rất rõ ràng: nó sẽ không chấp nhận bất kỳ hình thức SEO nào không phải là Whitehat 100%. Gọi nó là mũ đen, xám, xanh hoặc hồng; tất cả đều bị Google kết luận cùng một điều: tác vụ thủ công.



Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này hiện đang hỏi: "Tôi đã mất tất cả lưu lượng truy cập! Bây giờ thì sao? Việc kinh doanh của tôi có bị hủy hoại không? ". Câu trả lời ngắn gọn là: không nhất thiết! Khắc phục sự cố của bạn và điều quan trọng nhất là đa dạng hóa nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Như Matt Cutts đã nêu, hình phạt của Google KHÔNG phải là mãi mãi. Nếu bạn khắc phục các vấn đề cơ bản, có một cơ hội tốt rằng trang web của bạn sẽ bật trở lại trong bảng xếp hạng khi bản cập nhật tiếp theo được triển khai.



Hãy nói về đa dạng hóa lưu lượng trong một phút ở đây ... nếu bạn hoàn toàn dựa vào Google để cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập, bạn có một mô hình kinh doanh hoàn thiện. Đưa tất cả trứng của bạn vào cùng một giỏ hàng có thể là một sai lầm kinh doanh tốn kém. Tùy vào vị trí thích hợp của bạn, có nhiều nguồn lưu lượng truy cập mà bạn có thể tận dụng; Email Marketing là một trong số đó. Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện khác. Làm nghiên cứu của bạn và tìm ra nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn hiện diện. 



Tôi quyết định viết bài này để cung cấp một số mẹo marketing trực tuyến quan trọng cho các doanh nghiệp nhỏ trên mạng đã bị Penguin Update cập nhật. Nếu bạn bao gồm 3 yếu tố này trong chiến lược SEO của mình trong năm nay, bạn sẽ không chỉ tăng lưu lượng web tổng thể của bạn mà còn đảm bảo rằng những cập nhật của Google trong tương lai sẽ được khen thưởng chứ không phải trừng phạt website của bạn.



Mẹo số 1: Cải thiện UX của bạn

UX là viết tắt của User Experience. Khi bạn đặt rất nhiều nỗ lực vào việc thu hút khách truy cập vào trang web của bạn, điều cuối cùng bạn muốn là họ không rời khỏi trang web sớm, bởi vì họ không thích nội dung, bố cục / thiết kế của bạn hoặc đơn giản bởi vì họ bối rối với điều hướng của bạn.



Cả hai bản cập nhật của Google Panda và Penguin đều đã được cập nhật trên các trang web cung cấp trải nghiệm người dùng kém. Hãy nhớ rằng: với mọi cập nhật, mục tiêu số một của Google là làm hài lòng người dùng tìm kiếm. Google cho rằng trang web có tỷ lệ thoát cao không phải trả lời các truy vấn tìm kiếm của người dùng, vì vậy nó sẽ đẩy nó xuống thứ hạng thấp hơn!



Tôi khuyên bạn nên xem xét số liệu thống kê Web Analytics trong 2 hoặc 3 tháng qua. Nếu bạn nhận thấy tỷ lệ thoát cao trên các trang cụ thể hoặc tỷ lệ "truy cập trang mỗi khách truy cập" thấp, hãy xem xét sửa đổi nội dung của bạn. Trong một số trường hợp, đi xa hơn như cấu trúc lại hoặc thiết kế lại trang web của bạn có thể là lựa chọn tốt nhất. Bạn muốn đảm bảo rằng trang web của bạn không phải là ngu si đần độn và nhàm chán. Xem xét đưa ra một số nội dung đa phương tiện như video hoặc thông tin không chỉ là chữ viết.



Cuối cùng, bạn muốn tỷ lệ thoát của bạn ở mức thấp nhất có thể và số lần xem trang của bạn trên mỗi lần truy cập càng cao càng tốt. Nếu bạn thiếu ý tưởng về cách cải thiện UX của mình, bạn luôn có thể xem những gì mà các đối thủ cạnh tranh Top-10 của bạn đang làm cho một nguồn cảm hứng. Động não với bạn đồng nghiệp của bạn cũng là một cách tuyệt vời để kích thích ngọn lửa sáng tạo.

Nhận xét