5 Lời nói dối Lớn Nhất trong Tiếp thị Nội dung

Đừng lầm lẫn bởi 5 lời nói dối này. Có rất nhiều công ty nhảy vào content marketing hoặc đang đánh giá liệu nó là một phù hợp với kinh doanh của họ. Đối với nhiều người, marketing nội dung mang lại nhiều ý nghĩa. Đối với những người khác, nó là không.

Để quyết định liệu nội dung có thể giúp công ty của bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn không tạo ra các rào cản dựa trên giả định sai.

Chúng tôi nghe tất cả mọi thứ về tương lai của nội dung nhưng có rất nhiều thông tin sai lệch trên mạng. Dưới đây là năm điều nằm trong thế giới kinh doanh mà bạn có thể gặp phải khi xem xét content marketing:



1. Tiếp thị nội dung chỉ là một từ thông dụng.
Tiếp thị nội dung đã trải qua một sự phát triển trong vài năm qua, nhưng nó không có gì mới. John Deere đưa ra tạp chí khách hàng The Furrow vào năm 1895 như một nguồn tài nguyên giáo dục cho nông dân, và Michelin và Jell-O đã tạo ra nội dung từ đầu những năm 1900.

Khán giả sẽ luôn tìm kiếm giải trí và giáo dục, và nội dung đó cần đến từ đâu đó. Các công ty trở thành nguồn đáng tin cậy cho thông tin, cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

2. Nội dung là một cách dễ dàng để tạo ra các khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng. Để tạo khách hàng tiềm năng, trước tiên bạn cần tạo ra nội dung phù hợp ở những nơi mà khán giả mục tiêu của bạn đang tụ tập. Hầu hết mọi người sẽ muốn tiếp tục học về chủ đề khi họ đọc bài viết của bạn, vì vậy bạn cần tạo đủ nội dung để trả lời các câu hỏi của người dùng khi họ tiếp tục tìm kiếm.

Một vài người đọc có thể nhấp ngay vào trang web của bạn, nhưng nếu họ không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm khi họ đến đó, họ sẽ rời đi. Bạn cần phải tạo ra một kênh nội dung tự nhiên giữ vững vị trí hàng đầu của công ty bạn và cho phép bạn tiếp tục nuôi dưỡng và giáo dục khách hàng tiềm năng.

3. Nếu bạn tạo ra nó, khách hàng sẽ đến.
Chỉ vì bạn tạo một blog không có nghĩa là mọi người trên thế giới sẽ đọc những gì bạn viết. Bạn phải sắp xếp hợp lý nội dung của mình để những người muốn tìm hiểu thêm sẽ trở lại trang của bạn.

Ví dụ: bạn sẽ thấy rằng bài viết này liên kết lại với một vài bài viết trên blog mở rộng sâu hơn. Cũng có liên kết đến các nguồn khác, như Viện Tiếp thị Nội dung, đóng vai trò là bằng chứng hỗ trợ.

Nếu bạn có thể tăng thêm giá trị cho khán giả và trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy (hai mục tiêu chính của content marketing), điều đó cực kỳ có lợi cho công ty của bạn.

4. Có quá nhiều tiếng ồn.

Lập luận rằng có quá nhiều tiếng ồn trên mạng thường đến từ những người bỏ lỡ và tức giận vì nhiều công ty đang tạo ra nội dung, khiến mọi người khó có thể nổi bật hơn.

Đối với họ, tôi nói, "Giải quyết với nó." Như với bất kỳ hình thức tiếp thị trực tuyến, có một thời kỳ "vàng son", nơi một vài người đi trước có một lợi thế rất lớn. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng những người đã tung ra nội dung chất lượng thấp để tăng xếp hạng trang web của họ. Hãy tạo ra một nội dung chất lượng cao trên trang web của bạn mà mọi người có thể sử dụng làm nghiên cứu giáo dục.


5. Mọi người đang làm việc đó, vì vậy bạn phải làm.

Tôi không cần phải nói cho bạn biết tại sao "mọi người đang làm việc đó" lại không phải là một lời biện minh cho bất kỳ quyết định kinh doanh nào.

Ví dụ: nếu một người nào đó đang thu hút sự chú ý đến một sản phẩm hoặc content marketing không thực sự có ý nghĩa. Bạn có thể thực hiện các kỹ thuật tiếp thị trực tuyến khác nhau, như quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột hoặc PR truyền thống và thấy ROI cao hơn nhiều trong ngắn hạn.

Nhưng nếu mục tiêu của bạn là xác định vị trí công ty của bạn là nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn hoặc làm việc để phát triển kinh doanh lâu dài, chỉ cần đảm bảo mục tiêu của bạn rõ ràng và chiến dịch content marketing có thể thực hiện trên những mục tiêu đó.


Nhận xét