5 Mẹo marketing không tốn kém để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật

Bạn không phải tốn nhiều tiền để có thêm lượt hiển thị cho thương hiệu của mình.

Các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả các cửa hàng và doanh nghiệp trực tuyến, hiểu tầm quan trọng của việc thu thập được kết quả tối đa từ mỗi xu mà họ chi tiêu cho marketing. May mắn thay, có một số cách hiệu quả để marketing doanh nghiệp của bạn mà không tốn nhiều tiền. Dưới đây là năm mục yêu thích của tôi:

Nắm bắt nền tảng truyền thông xã hội trực quan.
Bạn đã biết rằng phương tiện truyền thông xã hội có thể làm được rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng đó không chỉ là những gì bạn phải nói - đó là cách bạn nói nó, và cụ thể hơn, cách bạn thể hiện nó.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, doanh nhân ủa Shark Tank, Barbara Corcoran đã được hỏi về những cách rẻ tiền để quảng bá một doanh nghiệp. “Instagram và Facebook hoàn toàn miễn phí và chúng là những kênh tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mục tiêu”, Corcoran nói. “Bạn có thể làm nổi bật các sản phẩm của mình và thu hút sự chú ý bằng những bức ảnh tuyệt vời. Một trong những công ty thành công nhất của tôi, Grace & Lace, sản xuất đồ dệt kim sexy mà phụ nữ trẻ yêu thích và phần lớn doanh số bán hàng của họ đều trực tuyến. Năm nay, họ sẽ đạt doanh thu 10 triệu đô la và họ mới chỉ hoạt động trong ba năm. Hãy xem xét phương tiện truyền thông xã hội của họ và bắt chước những gì họ làm. ”




Đây là lời khuyên tốt cho những người có thể không có nhiều tiền mặt, nhưng sẵn sàng dành thời gian làm việc trên các kênh truyền thông xã hội của họ. Nhưng hãy lưu ý: Nó không đơn giản như việc đưa lên một trang Facebook hay Instagram. Bạn sẽ cần phải đầu tư thời gian và năng lượng nếu bạn muốn tối đa hóa giá trị của sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Cũng nên nhớ rằng phương tiện truyền thông xã hội có thể là một công cụ tốt để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo nội dung bạn chia sẻ là sự kết hợp của thông tin hữu ích cùng với thông điệp marketing của bạn.

Cho mọi người một lý do để chia sẻ địa chỉ email của họ.
Tiếp thị qua email có thể là một cách rất rẻ tiền và hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bởi vì điều này, hãy sử dụng mọi cơ hội bạn có thể để khuyến khích mọi người chia sẻ địa chỉ email của họ với bạn. Cung cấp cho họ đăng ký miễn phí bản tin điện tử của bạn hoặc một tệp PDF có thể tải xuống chứa đầy các mẹo và lời khuyên. Vài năm trước, tôi đã giúp một vườn ươm địa phương tận dụng kinh nghiệm nhiều năm tư vấn làm vườn hữu ích vào một bài đăng blog hàng tuần về việc trồng cà chua hiệu quả. Chia sẻ thông tin đó để nuôi dưỡng những khách hàng trung thành và giới thiệu những khách hàng mới đến vườn ươm của họ.

Hơn nữa, chuyển bài đăng trên blog thành bản tin điện tử thường xuyên sẽ cho bạn cơ hội để thông báo cho khách hàng về các ưu đãi theo mùa, chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn và cung cấp cho họ lý do để ghé thăm doanh nghiệp nhỏ của bạn thay vì mua sắm ở một nơi khác. Để thực hiện công việc này, bạn cần hỏi mọi người chia sẻ địa chỉ email của họ.

Các phương pháp quảng cáo truyền thống không phải tốn kém.
Tôi đã thấy bưu thiếp rẻ tiền có tác động lớn đến doanh thu cho các thương gia nhỏ. Nếu bạn sẵn sàng tự mình sản xuất bưu thiếp, cùng với việc giải quyết chúng và chuẩn bị chúng để gửi qua thư, bưu thiếp thông thường có ưu đãi đặc biệt có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng gần như ngay lập tức. Vài năm trước, các đối tác của tôi và tôi đã sử dụng cách tiếp cận này để gửi lời đề nghị đến các khách hàng thường xuyên của chúng tôi vào mỗi tối thứ Hai. Và điện thoại sẽ bắt đầu đổ chuông vào sáng thứ Tư.

Chúng tôi chỉ gửi một vài trăm bưu thiếp, nhưng hiệu quả đến mức chúng tôi có một số khách hàng phàn nàn rằng họ đã không nhận được bưu thiếp của chúng tôi trong tuần đó!

Yêu cầu khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu một người bạn.
Qua nhiều năm, tôi thấy rằng hầu hết mọi người thực sự muốn giúp đỡ người khác. Ví dụ, tôi không ngại nói với mọi người về chất tẩy khô của tôi. Tôi đã là một khách hàng trung thành trong nhiều năm, họ làm một công việc tuyệt vời, và nó không phải là rất tốn kém. 

Khách hàng tốt nhất của bạn sẽ không ngại - đặc biệt nếu bạn yêu cầu họ! Để cảm ơn, người môi giới thường sẽ gửi giấy chứng nhận quà tặng nhà hàng trong thư. 

Tôi chắc rằng bạn có nhiều khách hàng trung thành, những người sẵn sàng làm điều tương tự cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.


Nhận xét