5 Xu hướng marketing kỹ thuật số thúc đẩy nhu cầu kinh doanh của bạn để thử

Để doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển trong thị trường số, bạn phải phát triển một chiến lược marketing để theo kịp công nghệ.

Các ngôi sao mới được sinh ra mỗi ngày trong thế giới số. Một số vẫn sáng cháy, trong khi một số khác thì nhanh chóng lụi tàn.

Lấy ví dụ, cơn sốt Pokémon Go vào năm 2016. Trò chơi thực tế ảo đã bùng nổ trên ứng dụng toàn cầu. Và mặc dù một loạt các sai sót về kỹ thuật và an toàn liên quan đã dẫn tới sự suy thoái của nó, nó đã nhanh chóng hướng các nhà marketing vào sử dụng thực tế tăng cường.

Trên ứng dụng di động, ứng dụng trên điện thoại di động Snapchat đã giữ vững vị trí trong lĩnh vực truyền thông xã hội kể từ khi phát hành vào năm 2012. Kênh truyền thông xã hội này đã làm cho các nhà marketing mạnh mẽ hơn, nhiều đến mức nó đã được chào bán 3 tỷ USD từ Facebook.



Tuy nhiên, sự nổi lên của các ngôi sao kỹ thuật số này cho chúng ta biết rằng các công nghệ mới đang phát triển nhanh, ngay bên cạnh mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng. Và để doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển trong thị trường số, bạn phải phát triển chiến lược marketing để theo kịp công nghệ. Ở đây, chúng ta hãy xem năm trong số những xu hướng marketing kỹ thuật số lớn nhất cho năm 2017.

1. Nội dung trực quan
Trong thế giới quá tải thông tin, người dùng ngày càng thích sử dụng các hình ảnh. Mọi người thích thông tin rõ ràng, súc tích, và chỉ hình ảnh làm được điều đó. Bộ não xử lý thông tin thị giác nhanh hơn 60,000 lần so với văn bản, và nhanh hơn 90 phần trăm thông tin truyền đến não là trực quan. Hình ảnh tăng tốc độ hiểu, hơn nữa, hình ảnh phù hợp có khả năng tăng cường cảm xúc. 

Tầm quan trọng của hình ảnh để tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong thị trường số. Các biểu tượng, hình ảnh, hình ảnh động và thiết kế trang web đều đặt nền móng cho việc nâng cao nhận thức thương hiệu và chúng không thể biến mất ngay sau đó.


2. Nội dung tương tác
Mong muốn kết nối và tương tác là điều đang thúc đẩy nhu cầu hiện tại về nội dung thị giác. Nhưng, mong muốn tương tự này cho sự tương tác bây giờ là các nhà marketing để khám phá ra một nhu cầu mới cho nội dung tương tác. Nội dung tương tác đòi hỏi sự tham gia tích cực của người dùng. Những hình thức mới của nội dung - các câu đố và cuộc thăm dò, cuộc thi, bỏ phiếu, tính toán, đánh giá và hình ảnh động giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Nhưng quan trọng hơn, họ đang mời người dùng, trở thành một bộ phận của thương hiệu. Họ đang tăng cường khả năng kết nối và chuyển những khách truy cập một lần thành những người trung thành với thương hiệu. Xu hướng phát triển này có thể sẽ dẫn dắt cho các chiến lược marketing vào năm 2018.

3. Video trực tiếp
Vào năm 2018, video trực tuyến chiếm 50 phần trăm trong tổng thời gian sử dụng thiết bị di động và nội dung video vẫn đang gia tăng. Một hình thức nội dung thị giác khác, video có khả năng kết nối với người tiêu dùng và cung cấp một lượng lớn thông tin, cảm xúc, suy nghĩ và phản hồi trong vòng vài giây.

Tuy nhiên, để nâng cao cảm xúc và sự phấn khích cho người dùng, thương hiệu bây giờ đã "sống lại". Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể quảng bá nội dung của họ trước và sau đó tương tác với người tiêu dùng trong thời gian thực. Yếu tố này là một yếu tố nhân văn vào thương hiệu, giúp tăng cảm giác tin tưởng của người tiêu dùng.


Lấy, ví dụ, tạp chí phụ nữ Grazia UK. Mùa hè năm ngoái, tạp chí đã tung ra một dự án hợp tác kéo dài một tuần, được xem là "vấn đề của cộng đồng". Trong suốt dự án, tạp chí đã thể hiện nhiều sự kiện đằng sau hậu trường - bao gồm cả cuộc tranh luận trực tiếp giữa các cộng tác viên - cảm thấy như họ đã thực sự là một phần của toàn bộ quá trình. Người dùng đã được mời để đóng góp vào cuộc tranh luận, sử dụng một thẻ hashtag trên Facebook. Sự kiện trực tiếp đã rất thành công vì nó đã mang tạp chí và cộng đồng phụ nữ của mình vào cuộc sống.


Nhận xét