5 Xu hướng marketing trực tuyến ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ

Cách đây 5-10 năm cách tiếp cận marketing trực tuyến khá đơn giản. Các công ty sẽ đầu tư một khoản ngân sách marketing nhất định vào quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và có thể thử tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chi phí mỗi nhấp chuột lên quảng cáo phải trả tương đối thấp. Lưu lượng truy cập trang web sẽ tăng và doanh nghiệp sẽ kiếm được khách hàng mới.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi và các doanh nghiệp nhỏ bây giờ phải đối mặt với những thách thức khác nhau.

Ngày nay, có rất nhiều khía cạnh khác nhau của marketing trực tuyến. Tiếp thị trên trang kết quả tìm kiếm đã thay đổi. SEO đã thay đổi. Có rất nhiều mạng truyền thông xã hội khác nhau. Thật khó để biết những gì là quan trọng và những gì tốt nhất. Tuy nhiên, có một vài kênh tiếp thị chính mà bạn có thể cảm thấy an toàn khi đầu tư thời gian và tiền bạc.



1. SEO
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã nhận thấy một sự thay đổi trong SEO trong hai năm qua. Đối với một số người, sự thay đổi đó đã làm giảm lượng truy cập trang web từ tìm kiếm không phải trả tiền. Google đã ra hai bản cập nhật chính - Panda và Penguin - điều này đã làm thay đổi các yếu tố quan trọng của việc xếp hạng tren trang kết quả tìm kiếm.

Google và các công cụ tìm kiếm khác tiếp tục lặp lại tầm quan trọng của việc tạo ra nội dung mà mọi người thấy thú vị. Điều này có nghĩa là các bài đăng trên blog, video (nhiều thông tin hơn), trình chiếu trên màn hình và tất cả các loại nội dung để giải trí, giáo dục chất lượng sẽ được đánh giá cao.

Các công cụ tìm kiếm ngày càng nhận ra những kết quả có liên quan nhất cho từ khoá. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, điều này có nghĩa là bắt đầu chiến lược nội dung để tiếp tục nhận lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.

2. Thiết bị di động
Đến năm 2018, khoảng 88% dân số Mỹ sẽ sử dụng điện thoại thông minh.

Điện thoại thông minh đang thay đổi cách mọi người tiếp cận thông tin. Có nhu cầu cao hơn về thông tin và bất kỳ công ty nào tập trung cung cấp thông tin đó đều có cơ hội phát triển.

Các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu trong suốt quá trình bán hàng. Khi khách hàng của bạn có câu hỏi về chuyến đi xe lửa buổi sáng của họ để làm việc, bài đăng blog của bạn có thể là câu trả lời đầu tiên họ tìm thấy trên Google. Đó là marketing nội dung.

Khi khách hàng kiểm tra email trước khi đi ngủ, bản tin email của bạn có thể cung cấp cho họ một điều thú vị để đọc và cung cấp dịch vụ mới nhất của bạn. 


Trong những năm tới, người dân sẽ truy cập Internet chủ yếu từ điện thoại của họ. Tối ưu hóa chiến lược marketing của bạn cho vị trí thực tế mới đó giúp bạn cho thành công trong marketing.

3. Các tiêu chuẩn thiết kế cao hơn
Đơn giản chỉ cần có một trang web kinh doanh vẫn còn đủ tốt cho một số công ty, nhưng sẽ có tầm quan trọng cao hơn về thiết kế và khả năng sử dụng. Và trong những năm tới, các trang web được tối ưu hóa cho trải nghiệm di động sẽ ngày càng được ưu tiên hiển thị

Người tiêu dùng muốn có trải nghiệm nhanh. Các mạng tìm kiếm đang được cải thiện, các trang web cần phải bắt kịp. Người tiêu dùng sẽ không đợi để tải một trang web. Nếu mất quá nhiều thời gian, có rất nhiều nơi khác họ có thể tìm thấy cùng một thông tin và dịch vụ.

Thiết kế và khả năng sử dụng không còn là một bổ sung cho chiến lược marketing của bạn. Thiết kế và khả năng sử dụng nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu của các nỗ lực marketing bởi vì nếu người dùng không thích những gì họ thấy họ sẽ rời đi. Giúp họ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm với một trang web tải nhanh và dễ điều hướng.

4. Sản xuất Video
Hơn một tỷ người dùng truy cập vào YouTube mỗi tháng. Người dùng Internet đang xem nhiều video hơn bao giờ hết và họ đang đòi hỏi nhiều hơn. Các công cụ tìm kiếm như Google cũng cung cấp thêm nhiều không gian cho video trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn trong những năm tới bạn sẽ cần phải xây dựng một chiến lược video.

Video sản phẩm, bản trình diễn, lời chứng thực và nhiều thứ khác có thể là một phần của chiến lược marketing trực tuyến của bạn. Khi những người khác tìm video, bạn có thể tận dụng ngay bây giờ và bắt đầu kiếm được khách hàng mới trước khi mọi người nhận ra tầm quan trọng của video trong marketing trực tuyến.


5. Truyền thông xã hội
Mỗi doanh nghiệp dựa vào một đối tượng. Một doanh nghiệp nhỏ, địa phương phụ thuộc vào thị trường địa phương của họ cho khách hàng mới. Họ xây dựng một cơ sở khách hàng và những khách hàng nói với mạng lưới của họ bằng miệng.

Ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội mang một cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển khách hàng không có rào cản về vị trí. Xây dựng danh sách khách hàng từ những người theo dõi trên Twitter, kết nối trên LinkedIn và người đăng ký trên YouTube cho phép bạn tiếp cận vào số lượng khách hàng tiềm năng gần như không giới hạn. Nó nhanh chóng trở thành một cách thiết yếu để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Phần kết luận
Nếu bạn nhận thấy một sự thay đổi trong cách thức hoạt động kinh doanh nhỏ trong vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã bị mất cảnh giác bởi sự thay đổi trong marketing trực tuyến. Nhưng các chiến lược như nội dung tốt hơn, tham gia truyền thông xã hội nhiều hơn và sản xuất video sẽ là những mục lớn để tập trung và tiếp tục. Bằng cách đưa ra một chiến lược hôm nay, bạn có thể bắt đầu đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nhận xét