6 công cụ marketing để đưa doanh nghiệp nhỏ của bạn từ khởi nghiệp lên nền tảng vững chắc

Trong số 500.000 doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động tại Hoa Kỳ mỗi tháng, thống kê cho thấy rằng ít hơn một nửa sẽ tiếp tụ hoạt động năm năm sau đó. Khi bạn chuẩn bị ra mắt công việc kinh doanh nhỏ của mình, hãy đảm bảo rằng bạn được trang bị kế hoạch marketing mà bạn cần để khởi nghiệp và thúc đẩy phát triển tăng trưởng kinh doanh.

Trước tiên, hãy xem xét ba công cụ marketing chính mà bạn cần trước khi bắt đầu Startup:
Bản sắc thương hiệu
Nghiên cứu thị trường
Kế hoạch kinh doanh

Những mảnh ghép này hoạt động cùng nhau. Bản sắc thương hiệu và nghiên cứu thị trường của công ty Startup của bạn sẽ thúc đẩy kế hoạch kinh doanh chi tiết phù hợp trên thị trường. Trong giai đoạn lập kế hoạch, bạn sẽ muốn trả lời các câu hỏi như:

Doanh nghiệp của bạn muốn hoặc cần gì?
Khách hàng của bạn sẽ là ai?
Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ là ai?
Doanh nghiệp của bạn sẽ khác với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường như thế nào?
Bạn sẽ giành được thị phần và phát triển như thế nào?



Bản sắc thương hiệu
Bản sắc thương hiệu không chỉ là logo bắt mắt, tên dễ nhớ và khẩu hiệu cá nhân về sứ mệnh của bạn - mặc dù đó là tất cả các yếu tố của nó. Danh tính cũng nói lên “cảm giác” và tiếng nói mà thương hiệu của bạn sẽ có. Khi bạn làm đúng, bản sắc thương hiệu có thể giúp bạn khởi nghiệp nhanh hơn với những người mới gia nhập vào thị trường mục tiêu của bạn.

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường thấu đáo giúp bạn xác định xem sản phẩm và dịch vụ của bạn có thực sự cần thiết trên thị trường hay không. Nó cũng cho phép bạn xác định và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh tiềm năng và tinh chỉnh mô hình kinh doanh của bạn để phát huy được lợi thế cạnh tranh.

Kế hoạch kinh doanh
Cả hai thành phần được đề cập trước đó sẽ hỗ trợ tạo kế hoạch kinh doanh mà bạn có thể sử dụng để duy trì hoạt động đúng hướng trong những ngày đầu khởi nghiệp. Một kế hoạch kinh doanh tốt cũng có thể giúp bạn thu hút đối tác hoặc đảm bảo tình hình tài chính an toàn. Phần marketing của kế hoạch của bạn sẽ mô tả cách bạn dự định tiếp cận thành công đối tượng mục tiêu của mình, giành thị phần và phát triển.

Bây giờ, hãy xem xét ba công cụ marketing mà mọi doanh nghiệp trẻ cần phát triển:
Trang web được tối ưu hóa cho SEO, thân thiện với thiết bị di động
Tiếp thị truyền thông xã hội
Email marketing

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp đó cũng cần có mặt trên các kênh trực tuyến vì một lý do đơn giản: Hầu hết các tìm kiếm sản phẩm của doanh nghiệp đều bắt đầu bằng tìm kiếm trực tuyến. Ngoài ra, phần lớn các tìm kiếm của Google xảy ra trên thiết bị di động.

Trang web thân thiện với thiết bị di động và SEO
Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp của mình trực tuyến, bạn cần có thiết kế trang web hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị - điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn hoặc PC. Nó cũng cần phải được tối ưu hóa cho tìm kiếm và có nội dung sẽ thúc đẩy khách truy cập thực hiện hành động bạn muốn (ghé thăm doanh nghiệp của bạn, đăng ký, mua, nhận báo giá, nói chuyện với chuyên viên bán hàng, v.v.).

Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả cho phép bạn tiếp cận thị trường mục tiêu của mình. Nó cũng giúp giới thiệu/truyền miệng từ khách hàng khi họ ghé thăm doanh nghiệp của bạn và đăng ký trực tuyến, để lại đánh giá hoặc muốn trao đổi với những người theo dõi trên kênh truyền thông xã hội của họ rằng họ yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến mức nào.

Email marketing
Email marketing là một cách giúp bạn xây dựng mối quan hệ. Nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng tiếp tục qua hành trình mua hàng. Bản tin email hấp dẫn có thể giúp bạn biến khách hàng mới thành người mua hàng lâu dài và người ủng hộ thương hiệu trung thành. Nó cũng giúp khách hàng hài lòng dễ dàng nói với bạn bè, đồng nghiệp và thành viên gia đình về doanh nghiệp của bạn bằng cách chuyển tiếp các bản tin email, phiếu giảm giá và các ưu đãi đặc biệt đến địa chỉ liên hệ của họ.

Bạn không chỉ là người mơ mộng, bạn là một người hành động. Khi bạn chuẩn bị ra mắt công việc kinh doanh mới của mình, hãy đảm bảo bạn có tất cả các công cụ marketing bạn cần để đưa doanh nghiệp mới của mình từ khởi nghiệp lên nền tảng vững chắc.



Nhận xét