6 Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sẽ làm tăng nhận thức về thương hiệu của bạn trong năm nay

Tiếp thị trực tuyến đã thay đổi rất nhiều trong vài năm qua. Mô hình đã thay đổi, và những gì đã hiệu quả với bạn năm ngoái sẽ không hiệu quả cho bạn trong năm nay. Điều bạn đã làm cho đến thời điểm này sẽ không đưa bạn đến nơi bạn muốn, và công việc của bạn là một doanh nhân là theo kịp sự thay đổi này.

Ngày nay, khả năng của bạn để xây dựng niềm tin và sau đó thuyết phục họ bạn là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn cần phải có mặt ở khắp mọi nơi và bạn có thể làm điều này bằng cách chú ý đến sáu xu hướng marketing kỹ thuật số này.



1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Việc thu thập hầu hết các địa chỉ email của khách hàng tiềm năng sẽ không hiệu quả vào năm 2018 khi mọi người bắt đầu thèm muốn sự thân mật và sự liên quan nhiều hơn.


Nếu bạn muốn tăng lợi nhuận trong năm nay, không phải là tạo nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đó là xây dựng mối quan hệ thân thiết và phù hợp với những khách hàng tiềm năng mà bạn có - vì vậy bạn cung cấp giải pháp đúng đắn cho đúng người, vào đúng thời điểm.

2. Thu hút sự chú ý của khách hàng

Mọi người bị choáng ngợp với những thông điệp. Đây là cơ hội cho bạn, bởi vì ngay khi bạn nắm bắt được sự chú ý của họ, bạn nắm bắt được lòng trung thành và ví của họ.

Bạn phải truyền đạt thông điệp cho đúng người vào đúng thời điểm, và tận dụng sự chú ý của họ ngay khi bạn có cơ hội.


3. Một nền tảng là không đủ.
Nếu bạn nghĩ rằng thống trị một nền tảng duy nhất là đủ, hãy suy nghĩ lại.

Khách hàng của bạn online trên Facebook không online trên YouTube và những người trên YouTube khác với những người đọc Entrepreneur.com. Như vậy, chìa khóa thành công của bạn là sử dụng lại nội dung của bạn trên nhiều nền tảng (liên quan).


Trước đây việc này tốn kém và tốn nhiều thời gian, nhưng hiện nay rất dễ dàng để thực hiện một video và đưa nó vào một bài đăng trên blog, một bài viết chuyên sâu, tập podcast và các tài nguyên bổ sung. Đổi lại, bạn có thể tái sử dụng nội dung này vào một chuỗi email, các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và các video.

4. Kênh marketing của bạn đã phát triển.
Bạn không thể xây dựng một kênh marketing duy nhất đưa khán giả của bạn qua một quá trình từng bước được xác định trước. Họ đã ở trong hàng chục kênh marketing như thế này. Bạn cần phải nổi bật; bạn cần biến kênh marketing của mình thành trải nghiệm và xây dựng sự tin tưởng thực sự.

Bạn cần phải cung cấp cho khán giả nội dung phù hợp vào đúng thời điểm, dựa trên mức độ nhận thức và tương tác hiện tại của họ. Đây là cách duy nhất để xây dựng niềm tin của họ, và sự tin tưởng của họ là những gì bạn cần.

5. Tập trung vào ROI vô hình

Tập trung chi tiêu quảng cáo của bạn vào bán hàng, điều này không còn quan trọng nữa. Khách hàng của tôi, những người thành công lớn nhất là những người tập trung số tiền quảng cáo lớn vào tăng nhận thức về thương hiệu.

Không phải việc tạo ra các khách hàng tiềm năng mới là không quan trọng. Nhưng, bạn cũng phải nuôi dưỡng lượng khách hàng tiềm năng chứ không chỉ đơn giản là bán hàng cho họ.

Bạn cần trở TOP on mind và phải mất thời gian để xây dựng lòng tin của họ và trở thành nơi mà họ cần. Nếu bạn chỉ tập trung vào Lead, bạn sẽ tiếp tục thấy chi tiêu quảng cáo của bạn tăng lên trong khi chuyển đổi giảm.


Nhận xét