7 cách để sử dụng công cụ marketing miễn phí để cải thiện chiến dịch kỹ thuật số của bạn - Phần 2

4. Tạo đồ hoạ bắt mắt
Mặc dù đây là một công cụ khá mới trên thị trường nhưng Canva đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong một thời gian ngắn và vì lý do nó rất tốt!

Đối với phần lớn các chủ doanh nghiệp và những nhà tiếp thị không am hiểu về thiết kế, Canva là giải pháp hoàn hảo để có  đồ họa chất lượng cao, hấp dẫn mà không bị phụ thuộc trên Photoshop.

Nhiệm vụ của Canva là cửa hàng một cửa cho tất cả mọi thứ về thiết kế cho các doanh nghiệp. Nó không chỉ cung cấp kích thước mẫu cho các kiểu thiết kế khác nhau mà bạn có thể cần từ hình ảnh Instagram đến báo cáo kinh doanh - nó cũng cung cấp một số mẫu được thiết kế trước bởi các nhà thiết kế hàng đầu để bạn có thể thay đổi văn bản và đồ họa hoàn hảo tức thì.

Mặc dù tài khoản miễn phí của Canva cung cấp nhiều tính năng hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng nhưng Canva for Business có thể dễ dàng trở thành công cụ thiết kế đồ họa duy nhất mà hầu hết các doanh nghiệp nhỏ cần.



5. Nhận nội dung của bạn
Nếu bạn đang tìm kiếm bất cứ thứ gì từ mẫu thiết kế đến phông chữ cho các trang web, thì Creative Market là một trong những nơi tốt nhất trên web để lấy nó. Nhưng một thực tế ít được biết về Creative Market là nó cho ra một số thứ tốt nhất trên thị trường mà vẫn miễn phí!

Miễn phí. 1 tuần duy nhất, Creative Market cung cấp 6 sản phẩm của mình miễn phí. Miễn là bạn có một tài khoản, chúng có thể là của bạn với một nút bấm.

Tất nhiên, Creative Market chọn Hàng hoá miễn phí 1 tuần, nhưng nếu bạn triển khai marketing một cách chiến lược, theo thời gian, bạn có thể tích lũy nhiều mẫu thiết kế mà bạn có thể sử dụng làm tài sản tiếp thị kỹ thuật số của mình mà không phải trả số tiền quá lớn.

Bạn thậm chí có thể sử dụng mẫu và hình ảnh mà bạn nhận được từ Creative Market ở Canva để làm cho thương hiệu của bạn thậm chí còn độc đáo và ấn tượng hơn.

6. Automate Social Media Content

Gần đây nhất, công cụ lên kế hoạch truyền thông xã hội công bố bản cập nhật mới nhất - tự động gửi bài Instagram. Trong một thời gian dài, do hạn chế của Instagram, người dùng của Instagram chỉ có thể lên lịch các bài viết với các công cụ của bên thứ ba và nhận được thông báo để đăng thủ công từ điện thoại của họ vào đúng thời điểm. Một khi Instagram nới lỏng những hạn chế đó, Buffer trở thành một trong những công cụ đầu tiên đưa ra tính năng cho khách hàng.

Ngày nay, Buffer cung cấp khả năng lập lịch các bài đăng cho sáu nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất - Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Pinterest và Google+.

Cũng như các công cụ mô hình Freemium khác, tài khoản miễn phí của Buffer cung cấp đủ để làm cho nó hoàn toàn phù hợp với nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ có 2-3 tài khoản truyền thông xã hội hoạt động và lên lịch bài viết mỗi vài ngày. Tuy nhiên, nếu bạn cần một cái gì đó mạnh mẽ hơn, kế hoạch Buffer của Pro chỉ là 15 đô la mỗi tháng và cho phép bạn lập kế hoạch bài viết không giới hạn trong tương lai như bạn muốn.

7. Cải thiện kiến ​​thức tiếp thị của bạn
Một trong những điều quan trọng nhất cần biết về tiếp thị là trong khi các chiến thuật đang thay đổi liên tục, nền tảng tiếp thị vẫn giữ nguyên. 

 Việc hiểu biết cơ bản về tiếp thị có thể giúp bạn xây dựng các chiến lược tuyệt vời được xây dựng dựa trên các nguyên tắc vững chắc, dù bạn có công cụ nào đi nữa, chứ không phải là các công cụ theo xu hướng.

Một trong những nơi tốt nhất để có được một nền tảng giáo dục về các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị là Coursera. Mỗi khóa học về Coursera được giảng dạy bởi các giảng viên hàng đầu của các trường đại học và các cơ sở giáo dục tốt nhất thế giới, bao gồm video, tài liệu bằng văn bản và các câu đố để kiểm tra kiến ​​thức của bạn. Thêm vào đó, họ có nhiều lựa chọn về các khóa học tiếp thị để lựa chọn.

Trong khi bạn phải trả tiền để có được giấy chứng nhận cho các khóa học bạn học trên Coursera, bạn có thể 'kiểm tra' toàn bộ khóa học và có quyền truy cập vào tất cả các tài liệu miễn phí, đó là tất cả những gì bạn thực sự cần nếu bạn đang tự học.

Một trong những điều tốt nhất về danh sách này tất cả đều hoạt động song song, nhưng bạn có thể chọn bất kỳ cách nào khiến bạn thích thú nhất để tập trung vào nó, và tiếp tục thực hiện những công cụ khác khi bạn cảm thấy thoải mái hơn.


Nhận xét