7 mẹo kỹ thuật số để mở rộng nhận diện và tăng tiếp cận thương hiệu

Trong một thế giới nơi các công cụ như Google Analytics cho phép bạn theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của mỗi trang trong trang web của bạn và các nền tảng như Quảng cáo trên Facebook và Google AdWords cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán hàng, điều dễ hiểu là nhiều nhà tiếp thị quên đi giá trị của thương hiệu.

Thương hiệu là khía cạnh bị bỏ qua của tiếp thị kỹ thuật số - một chiến lược mang lại kết quả thực trong suốt các tháng, năm và thập kỷ thay vì phút, giờ và ngày.

Mặc dù việc xây dựng thương hiệu không mang lại kết quả tức thời như một chiến dịch PPC, đây là một trong những tài sản tiếp thị có giá trị nhất. Một thương hiệu được thiết lập và đáng tin cậy có thể mang lại khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn với số lượng lớn, thúc đẩy bạn trở thành người dẫn đầu trong ngành của bạn.



May mắn thay, thực hiện các bước đầu tiên để xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy cho doanh nghiệp của bạn không phải là khó khăn. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê 7 mẹo giúp bạn thiết lập, mở rộng và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu số của bạn như là một công ty B2B hoặc B2C.

Trở thành một Agency nội dung trong ngành của bạn
Một trong những cách hiệu quả nhất để thiết lập và củng cố thương hiệu của bạn là thông qua nội dung.

Cho dù đó là blog hay video nội dung, thương hiệu nổi tiếng nhất có xu hướng là những doanh nghiệp có nhiều nội dung hấp dẫn. Nội dung là một cách tuyệt vời để xác định thương hiệu của bạn là một trong những người quan tâm đến việc giúp đỡ mọi người miễn phí.

Trong B2B, các thương hiệu như Moz đã xác định mình là nguồn có bản quyền của thông tin bằng cách sử dụng blog. Blog của Moz tiếp cận hàng trăm ngàn độc giả mỗi tháng, tăng sự hiện diện và tiếp cận của thương hiệu:

Trong B2C, các thương hiệu như Red Bull sử dụng nội dung qua video để tạo ra hàng triệu lần hiển thị, tất cả đều có tác động tích cực đối với việc nhận diện thương hiệu. Các video trên YouTube hàng đầu của Red Bull đã vươn tới hàng chục triệu lượt xem - việc tiếp cận có thể tốn hàng trăm ngàn đô la bằng phương tiện truyền thông khác

Từ năm 2006, Red Bull đã sử dụng nội dung video để tạo ra gần 1,5 tỷ lần hiển thị trong toàn bộ thư viện video:

Mỗi lần hiển thị này là quảng cáo cho thương hiệu của Red Bull - một điều mà người xem rất khó có thể quên. Bất cứ khi nào ai đó đọc bài đăng blog của bạn, xem video của bạn, chúng sẽ tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ hơn về công ty của bạn.

Trong khi các video của Red Bull là hấp dẫn, nội dung không nhất thiết cần phải tốn kém để có hiệu quả. Một bài đăng blog hấp dẫn thú vị có thể tạo ra hàng chục nghìn lượt hiển thị, tất cả đều có chi phí rất thấp.

Nội dung cũng có hiệu quả hỗ trợ về SEO, với nội dung hấp dẫn thu hút các liên kết cũng như tăng số lần xem trang. Điều này làm cho nó trở thành chiến lược lâu dài tuyệt vời để tăng cường sức mạng thương hiệu đồng thời nâng cao khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm của trang web.

Sử dụng quảng cáo Facebook và Twitter để quảng bá nội dung
Tạo nội dung tuyệt vời là một cách tuyệt vời để củng cố và mở rộng sự hiện diện của thương hiệu của bạn nhưng sẽ tạo ra ít kết quả nếu không ai có thể tìm thấy nó.

Các nền tảng như Quảng cáo trên Facebook và Quảng cáo trên Twitter là những công cụ vô giá để quảng bá nội dung. Cả hai đều cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng lớn, nhắm mục tiêu sâu những người có khả năng phản ứng tích cực với thương hiệu của bạn.

Sử dụng Quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu những người thích các sản phẩm và công ty tương tự của riêng bạn, giúp bạn tiếp cận đối tượng có phản hồi cao. Nền tảng quảng cáo của Twitter thậm chí còn cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của những thương hiệu và người dùng cụ thể:

Điều này có nghĩa là bạn có thể quảng bá nội dung của bạn đến đối tượng rất cụ thể, tăng phạm vi tiếp cận của bạn tới những người có nhiều khả năng đọc và phản hồi lại nội dung của bạn và cũng không bao giờ tiếp cận đến những người không có khả năng trở thành khách hàng.

Trong khi quảng cáo Facebook và Twitter đòi hỏi một số thử nghiệm, cả hai có thể là các kênh phát triển thương hiệu cực kỳ hiệu quả khi chiến dịch của bạn được "hoạt động". 



Nhận xét