7 mẹo kỹ thuật số để mở rộng nhận diện và tăng tiếp cận thương hiệu - Phần 2

Trở thành một blogger thành công

Đối với các nhãn hiệu có đối tượng khách hàng được xác định rõ ràng, bài viết của khách mời là một trong những cách tốt nhất để đưa nội dung (và công ty của bạn) trước những người đọc có hứng thú, quan tâm.

Neil Patel có một trong những thương hiệu mạnh nhất trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, chủ yếu bởi vì ông đã viết bài đăng trên hàng trăm blog tiếp thị có uy tín trong vài năm qua, từ Nhà doanh nghiệp và Công cụ Tìm kiếm đến Nhà khảo sát Xã hội và Hubspot.

WP Curve, thương hiệu Prosumer, có đối tượng khách hàng mục tiêu là các nhà doanh nghiệp và các dịch giả tự do cần trợ giúp  về WordPress, xây dựng thương hiệu của mình bằng cách viết blog cá nhân trên các blog về doanh nhân và các trang web chiến lược kỹ thuật số.

Nếu bạn có đối tượng khách hàng mục tiêu được xác định rõ ràng, viết bài đăng của khách là một trong những cách hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí để tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn. Đó là miễn phí 100%, và chi phí thực sự duy nhất liên quan là thời gian cần thiết để suy nghĩ về các ý tưởng nội dung và viết bài.

Vì mọi người có nhiều khả năng phản hồi lại nội dung hơn là quảng cáo banner, bạn sẽ có lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh chỉ dựa vào các phương tiện trả tiền. Thông qua viết blog của khách, có thể bạn sẽ tạo ra một số lượng lớn chuyển đổi và khách hàng mới trong khi bạn thiết lập nhận diện thương hiệu.

Có thể cho rằng lợi thế lớn nhất của blog khách là nó cho phép bạn khai thác uy tín của một trang web hiện có. Tiếp cận đúng đối tượng thông qua nội dung blog phù hợp và bạn có thể thu hút được hàng chục nghìn độc giả chỉ bằng một bài đăng trên blog.



Giữ nội dung và hình ảnh của bạn nhất quán
Xây dựng thương hiệu tuyệt vời dựa vào thông điệp của bạn phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Red Bull sử dụng video hiệu quả vì chủ đề tập trung vào - thể thao và thúc đẩy phiêu lưu bứt phá giới hạn - phù hợp với hình ảnh thương hiệu của nó.

Nếu một thương hiệu như Xerox tạo ra một kênh YouTube và bắt đầu phát hành các video thể thao, liệu nó có thu được kết quả giống như Red Bull?

Điều quan trọng là nội dung của bạn phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn theo giai điệu, cảm xúc và chủ đề. Nếu không, không có khả năng tạo bất kỳ kết nối có ý nghĩa nào với khách hàng của bạn.

Một ví dụ về chiến dịch xây dựng thương hiệu không thành công vì sự không thống nhất là chiến dịch quảng cáo của Microsoft trong năm 2008 với Jerry Seinfeld:

Mặc dù quảng cáo vui nhộn nhưng nó không có bất kỳ mối liên hệ thực sự nào với thương hiệu hoặc sản phẩm đang được quảng bá. Mọi người thích quảng cáo, nhưng cuối cùng, nó đã không làm tăng đáng kể sự nhận thức về thương hiệu hay sự tin tưởng vào Microsoft.

Xây dựng thương hiệu hoạt động tốt nhất khi nó là xác thực. Thay vì thu hút khách hàng rộng nhất có thể với một thông điệp chung chung, tập trung vào việc tiếp cận với đối tượng khách hàng có giá trị nhất bằng cách sử dụng thông điệp hấp dẫn và chân thành.

Tập trung 100% vào xây dựng thương hiệu chứ không phải tăng chuyển đổi
Tiếp thị trực tuyến, rất dễ dàng để theo dõi tỷ lệ trả lời và lợi nhuận của quảng cáo một cách chính xác, ngay đến đặc tính vị trí và nhân khẩu học tiềm năng cao nhất. Điều này làm cho việc tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi và ROI làm thước đo hiệu quả của chiến dịch.

Kết quả cuối cùng là nhiều nhà tiếp thị triển khai chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, tìm kiếm và hiển thị với ý định xây dựng thương hiệu, chỉ bằng cách tối ưu hóa các số liệu phản hồi trực tiếp như ROAS (Lợi tức Chi tiêu Quảng cáo) và tỷ lệ chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu hoạt động tốt nhất khi không có sự căng thẳng hoặc cảm giác cấp bách. Các chiến dịch thương hiệu hiệu quả nhất trên thế giới không thúc đẩy bạn mua một sản phẩm nhất định hoặc hành động - thay vào đó, họ tập trung hoàn toàn vào liên kết một cảm giác cụ thể với một thương hiệu nhất định.

Quảng cáo Just Do It nổi tiếng của Nike không kết thúc bằng lời kêu gọi hành động - họ kết thúc bằng một đèn flash của biểu trưng Nike. Old Spice của rực rỡ Man Man Man của bạn có thể Smell Like chiến dịch đã không khuyến khích mọi người mua bất cứ điều gì - thay vào đó, nó đã làm cho một thương hiệu nhàm chán và lỗi thời thành một cái gì đó vui vẻ.

Vì mục đích của một chiến dịch xây dựng thương hiệu khá trái ngược với các chiến dịch phản hồi trực tiếp, tốt nhất nên giữ riêng các loại chiến dịch thương hiệu và phản hồi trực tiếp. Xem chuyển đổi từ việc xây dựng thương hiệu như một phần bổ sung may mắn, vì giá trị thực sự của thương hiệu chỉ nhìn thấy được sau một thời gian dài.

Quảng cáo banner vẫn có thể hiệu quả, nếu nó được làm đúng
Trong năm năm qua, tỷ lệ CPM tăng cho quảng cáo hiển thị hình ảnh đã làm cho kênh này trở nên ít hấp dẫn hơn cho việc xây dựng thương hiệu. Mặc dù vậy, quảng cáo hiển thị (hoặc banner) vẫn có thể là một cách có hiệu quả cao để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và cải thiện sự hiện diện của bạn.

Chìa khóa để xây dựng thương hiệu hiệu quả thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh là tìm các trang web thu hút được các đối tượng có liên quan. Nếu những người xem quảng cáo của bạn có thể trở thành khách hàng cho thương hiệu của bạn, họ là đối tượng tuyệt vời cho một chiến dịch hiển thị.



Nhận xét