Bốn cách để marketing có thể tăng hiệu quả bán hàng

Ngày nay, quá trình bán hàng B2B đã thay đổi, và người mua thật sự kiểm soát. Khi chúng tôi cho rằng gần 2/3 người mua thông qua quyết định mua hàng trước khi họ bị thu hút bởi nguồn nhân lực bán hàng, đó là thời gian để xem xét những cách tiếp cận sáng tạo để giúp doanh nghiệp bán hàng thành công.

Khả năng bán hàng theo hướng marketing hiện nay là một nỗ lực liên tục nhằm cung cấp cho đội bán hàng các công cụ, nguồn lực và kỹ năng phù hợp để họ làm việc hiệu quả hơn và thu được lợi nhuận. Một cách tiếp cận hiện đại đối với việc kích hoạt bán hàng phải bao gồm các hoạt động sẽ có tác động lớn nhất đến người mua. Trên thực tế, 84% nhân viên bán hàng tăng doanh thu bán hàng nếu công ty của họ đã thông qua một chương trình kích hoạt bán hàng tốt nhất bao gồm những thứ như nội dung, công nghệ và phương pháp bán hàng hay đào tạo.



Theo kinh nghiệm của tôi khi làm việc như CMO hoặc tư vấn cho một loạt các công ty khác nhau, từ SaaS đến Digital Health đến SportsTech, thì việc bán hàng có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Không có cách tiếp cận bán hàng nào thích hợp cho tất cả các công ty; nó phụ thuộc vào chiến lược bán hàng của từng công ty và các nguồn lực có sẵn. Điều đó nói rằng, có một số chiến lược kích hoạt bán hàng hiệu quả cho tất cả các loại hình doanh nghiệp. Hãy nhìn vào bốn chiến lược như vậy:

1. Tiếp thị và Bán hàng

Các nỗ lực marketing và bán hàng của bạn có đồng bộ không? Một chương trình kích hoạt bán hàng tuyệt vời đảm bảo rằng các mục tiêu marketing và số liệu đồng bộ với chiến lược kinh doanh và mục tiêu bán hàng, với mục tiêu chung là tăng doanh số bán hàng. Tiếp thị và bán hàng phải thống nhất về thị trường mục tiêu, người ra quyết định và người có ảnh hưởng và đánh giá cao nhu cầu của người mua, quy trình mua hàng và ngân sách, cũng như lợi thế cạnh tranh, cho phép marketing tạo ra các khách hàng tiềm năng có chất lượng cao.

Nếu không có sự liên kết, marketing không thể giải quyết đầy đủ nhu cầu bán hàng và mong muốn, kết quả là lãng phí nguồn lực và sự chậm trễ.

2. Điều gì đang hiệu quả và những gì không

Bạn có sử dụng các công cụ tự động marketing hoặc các cơ chế phản hồi khác để đánh giá khách hàng tiềm năng phản ứng với các loại nội dung hoặc tin nhắn khác nhau như thế nào? Phản ứng của nhóm Bán hàng đối với nội dung, công cụ và các nguồn tài nguyên cung cấp được cung cấp như thế nào? Điều gì đang hiệu quả cho họ? Các công cụ này có thể được làm được gì hữu ích hơn? Điều gì sẽ giúp ích nhất với các giao dịch?

Những thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn tăng gấp đôi lượng nội dung và thông điệp hữu ích nhất và cuối cùng giúp bạn chốt các giao dịch khác. Kiểm tra blog này để biết thêm thông tin về một số công cụ marketing và bán hàng hiện đại.

3. Nội dung

Theo Forrester, 90% người bán hàng B2B không sử dụng các tài liệu bán hàng vì nó không phù hợp, lỗi thời và khó tuỳ chỉnh. Một khi các nỗ lực marketing và bán hàng của bạn được sắp xếp, và các bên liên quan trong nội bộ có một bức tranh rõ nét về những gì đang hiệu quả, đã đến lúc các kỹ sư bán hàng của bạn và các chuyên gia chuyên môn khác hỗ trợ marketing trong việc tạo ra nội dung mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng, marketing nội dung ngày nay được thiết kế để giúp các chuyên gia bán hàng tương tác hiệu quả với người mua trong suốt hành trình của họ.

Tính năng bán hàng bao gồm không chỉ là tạo ra nội dung mà còn tùy biến, phân phối và đo lường. Các đại diện bán hàng chi trung bình 440 giờ mỗi năm để tìm kiếm đúng nội dung. 

4. Đào tạo và huấn luyện

Đó là một khái niệm tương đối mới: Các chuyên gia bán hàng là các nhà phân tích kinh doanh. Các đại diện bán hàng thành công nhất trong ngày hôm nay đã học được cách nghiên cứu và dự báo nhu cầu kinh doanh của khách hàng tiềm năng của họ và sau đó đưa ra các giải pháp phù hợp với mục tiêu. Đừng ngại đầu tư vào đào tạo và huấn luyện để giúp các chuyên gia bán hàng hiểu cách trưng bày cho các đối tượng người mua khác nhau. 

Các nền tảng cho phép bán hàng tự động có thể cung cấp cho nhân viên bán hàng những gợi ý hữu ích cho các khách hàng tiềm năng và tình huống bán hàng cụ thể và cung cấp sự hỗ trợ liên tục cho việc đào tạo của họ.


Nhận xét