Cách lựa chọn các kênh cho chiến dịch Marketing của bạn

Chọn các kênh cho kết hợp quảng cáo của bạn

Xác định 4 Ps và chọn kênh của mình bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

Đối tượng khách hàng của chúng tôi có thể tiếp cận kênh trực tuyến hay ngoại tuyến tốt nhất? Chúng ta nên sử dụng kênh nào? (Ví dụ: các kênh ngoại tuyến: TV, radio, báo hoặc tạp chí hoặc kênh trực tuyến của mạng quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội hoặc cộng đồng trực tuyến?)

Quy tắc là "đi đến nơi khán giả mục tiêu nằm" - khi đó là trực tuyến hoặc ngoại tuyến hoặc cả hai — nhưng nó phức tạp hơn thế. Bản thân các kênh có những điểm tích cực và tiêu cực. 

Dưới đây là một số ví dụ dựa trên việc thực hiện kết hợp quảng cáo trực tuyến hoặc ngoại tuyến:
Quảng cáo: Kết quả và ROI của quảng cáo ngoại tuyến truyền thống khó theo dõi chính xác nhưng mọi người thường chú ý nhiều hơn đến chúng. Quảng cáo trực tuyến dễ theo dõi hơn, nhưng ngành công nghiệp này lại đầy rẫy với những cáo buộc gian lận và ngày càng có nhiều người sử dụng trình chặn quảng cáo.



Tiếp thị trực tiếp: Có tốt nhất để phát triển danh sách e-mail hay không, để chạy các quảng cáo tìm kiếm trên Twitter để phân lập các nhóm người quan tâm đến những gì bạn cung cấp hoặc gửi thư bán hàng và theo dõi người mua sản phẩm? Câu trả lời sẽ khác với mỗi đối tượng người dùng.

Bán hàng cá nhân: Nếu bạn đang bán hàng, với các sản phẩm đắt tiền, ít người có thể mua hàng ngay sau một chiến dịch quảng cáo so với trao đổi qua điện thoại hoặc thậm chí là gặp trực tiếp ai đó.

Xúc tiến bán hàng: Cung cấp giảm giá truyền đạt thông điệp cấp bách, vì vậy điều quan trọng là sử dụng các kênh sẽ tiếp cận khán giả ngay lập tức. Do đó, nó sẽ tốt hơn khi sử dụng marketing di động.

PR: PR truyền thống và kỹ thuật số đang ngày càng trở thành hai thực thể riêng biệt. Như tôi đã giải thích trong một bài viết về PR 101 cho các nhà marketing kỹ thuật số, PR trong quá khứ đã tập trung vào quảng cáo bán hàng và các blogger với một câu chuyện. Tuy nhiên, việc thu hút sự chú ý đến một công ty ngày nay có thể yêu cầu người dùng sử dụng Facebook, Twitter và các mạng truyền thông xã hội khác để đảm bảo tiếp cận hàng loạt với một chiến dịch sáng tạo.
Bây giờ, tôi hiểu rằng đối tượng mục tiêu tập trung gần như hoàn toàn trên các kênh kỹ thuật số. Nhưng kỹ thuật số không phải lúc nào cũng là câu trả lời. 

Đầu tiên, tôi muốn bạn nghĩ về tủ lạnh của bạn.

Hãy nghĩ về tất cả những thứ có trong đó: pho mát, trứng, nước ép, sữa ong chúa, bơ, bia, mayonnaise, thịt xông khói, mù tạc, những miếng thịt gà đông lạnh ...

Bây giờ nghĩ về phòng đựng thức ăn của bạn. Các loại ngũ cốc, đậu, khăn ăn, bột, chất tẩy rửa, đường, gạo, thuốc tẩy ...

Trả lời những câu hỏi sau:

Bạn có "chia sẻ nội dung có thương hiệu" về bất kỳ nội dung nào trong số này không?
Bạn có tạo "tương tác cá nhân" của khách hàng với những thương hiệu này không?
Bạn có "tham gia cuộc trò chuyện" trực tuyến với khách hàng không?
Bạn có khiến đối tượng của bạn cảm thấy như bạn là một phần của "cộng đồng" của các thương hiệu của bạn không? "

Bây giờ hãy trả lời tôi điều này: Nếu bạn không, trong thế giới của bạn có tin ai khác làm được không?
Sản phẩm cụ thể và ngành là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn kênh. Các thương hiệu tiêu dùng lớn thường được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các kênh truyền thống. Xét cho cùng, Pepsi đã mất rất nhiều tiền khi chuyển tất cả chi tiêu quảng cáo từ TV sang kênh truyền thông xã hội. Một lần nữa, điều quan trọng là hãy kiểm tra xem những gì hiệu quả với doanh nghiệp của bạn.


Phần còn lại của quá trình marketing
4 Ps, personas và nghiên cứu kênh chỉ là nửa đầu tiên trong chiến lược của quy trình marketing. Như tôi đã giải thích trong bài viết trước đây về bộ phận marketing của tương lai, phần còn lại của quá trình này bao gồm việc tạo nội dung marketing trực tuyến và ngoại tuyến, truyền thông cho khán giả và sau đó kiểm tra kết quả.


Tiếp thị trực tiếp: sản xuất để cung cấp trực tiếp cho khách hàng tiềm năng
Quảng cáo: tạo quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến
Bán hàng cá nhân: thiết kế bản trình bày và hội thảo trên web
Khuyến mại: tạo phiếu giảm giá, trang đích và hơn thế nữa
Pr: viết các bài viết trực tuyến và ngoại tuyến

Truyền thông và kiểm tra
Bước tiếp theo là truyền thông điệp quảng cáo đến khán giả qua các kênh trực tuyến hoặc ngoại tuyến đã chọn.

Khi một chiến dịch marketing đầy đủ đã được thực hiện, đã đến lúc kiểm tra kết quả. Ví dụ: một công ty có thể  kết hợp quảng cáo ngoại tuyến, marketing trực tuyến và kết hợp Pr trực tuyến và ngoại tuyến mang lại hiệu quả tốt nhất. Cách duy nhất để biết là kiểm tra.



Nhận xét