Cách sử dụng Nhận xét và Nội dung do Người dùng tạo để Tiếp cận khách hàng

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng trẻ hơn phản ứng với nội dung do người dùng tạo ra hơn là marketing truyền thống.

Từ quảng cáo trực tuyến đến blog, chủ doanh nghiệp sử dụng các chiến thuật để thử và thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, sau nhiều chiến dịch quảng cáo, điều dễ hiểu là người tiêu dùng ít cảnh giác với các quảng cáo quảng cáo truyền thống. Sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội và nội dung do người dùng tạo ra đã cho chủ doanh nghiệp và nhà marketing những cách mới mẻ hơn để kết nối với khách hàng và kết nối đó có thể là một quảng cáo tốt hơn bất kỳ doanh nghiệp thương mại nào. Các nghiên cứu gần đây cho thấy các bài đánh giá và nội dung do người dùng tạo ra là điều cần thiết cho các nhà bán lẻ trực tuyến và trong cửa hàng.

Một nghiên cứu của Reevoo, được trích dẫn bởi eConsultancy, cho thấy 70% người tiêu dùng đưa ra các khuyến nghị và đánh giá trên nội dung viết chuyên nghiệp. Trong khi luôn có nhu cầu về một số nội dung viết chuyên nghiệp (bạn không thể phụ thuộc vào người hâm mộ để nói tất cả mọi thứ cần phải nói), dữ liệu này cho thấy rằng có một giá trị trong việc khuyến khích và sử dụng nội dung do người dùng tạo ra cho chủ doanh nghiệp và nhà marketing.



Theo eConsultancy, với sự phổ biến của Airbnb và đánh giá cho thấy rằng "ngay cả ý kiến của một người lạ mặt  ​​có giá trị hơn là một công ty bán hàng nhắn tin".

Một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất để tận dụng lợi thế của nội dung do người dùng tạo ra là sử dụng các nhận xét của khách hàng. Theo một nghiên cứu gần đây của Bazaarvoice, hơn một nửa (54 phần trăm) người mua sắm trực tuyến và gần hai trong số năm (39 phần trăm) những người mua sắm trong cửa hàng xem những bài đánh giá trực tuyến trước khi quyết định mua hàng.

"Tìm kiếm ý kiến ​​của những người tiêu dùng có cùng quan điểm là một thành phần trung tâm của một cuộc mua bán thông minh trong nhiều thập niên, nhiều thương hiệu đã tập trung nỗ lực vào các nhà nghiên cứu trực tuyến". Nội dung trực tuyến do người tiêu dùng tạo ra ảnh hưởng lớn đến người mua sắm trong cửa hàng và có ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu trong cửa hàng".

Dữ liệu Bazarrvoice cho thấy rằng đối với khách hàng mua sắm trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đánh giá trực tuyến là một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định. Điều này được chứng minh là đúng cho người mua sắm trực tuyến và trong cửa hàng.

Ví dụ: đối với người mua thiết bị kiểm tra sức khỏe, 71 phần trăm người mua trực tuyến và 64 phần trăm người mua ngoại tuyến kiểm tra đánh giá. Tương tự, 70 phần trăm trực tuyến và 28 phần trăm người mua sắm đồ dùng trong cửa hàng đọc bài đánh giá trước khi mua một mặt hàng.

Các bài đánh giá và nội dung do người dùng tạo ra quan trọng nhất với các mặt hàng vé lớn và các sản phẩm mà người tiêu dùng có thể dễ dàng thử trước khi mua. Một nghiên cứu từ Crowdtap cho thấy khoảng ba trong số năm (59 phần trăm) millennials cho biết họ sử dụng nội dung do người dùng tạo ra để quyết định mua hàng của họ về các thiết bị điện tử. Tiếp theo là những người mua sắm tìm kiếm xe ô tô (54%), điện thoại di động (46%), khách sạn (45%) và các kế hoạch du lịch (40%).

Ngoài khuyến khích đánh giá, thương hiệu nên khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh và video của họ sử dụng sản phẩm. 

Theo dữ liệu do Zefr biên soạn, có rất nhiều thương hiệu lớn có nội dung trực tuyến phổ biến nhất là từ các video do fan tạo ra. Trên thực tế, hơn 9 trong 10 lượt xem trên các kênh YouTube dành cho CoverGirl (99 phần trăm), Revlon (99 phần trăm) và Oreo (92 phần trăm) đến từ những người nhấp vào nội dung do người dùng tạo.

Dữ liệu này cho thấy rằng cách mọi người tương tác với thương hiệu đang thay đổi. Nội dung do người dùng tạo là một cách hay để giới thiệu những điểm tốt của thương hiệu hoặc sản phẩm mà không cần quá nhiều vào marketing chính thức.


Nhận xét