Giúp mọi người “Sử dụng kênh truyền thông xã hội để phát triển kinh doanh của họ”

Anh ta là ai?
Jeff là người tiên phong của phương tiện truyền thông xã hội, người đã tiên đoán được sức mạnh của mình trước hầu hết mọi người. Trong năm 2009, sau khi nhận thấy sự nhiệt tình của mọi người trong việc sử dụng Facebook và Twitter, anh đã thành lập trang web phổ biến của mình dành riêng cho các cuộc trò chuyện về truyền thông xã hội và khả năng biến đổi của nó để giúp bạn phát triển thành công một doanh nghiệp trực tuyến.

Từ năm 2014, Jeff thường xuyên được xếp hạng trong số các chuyên gia marketing nội dung và xã hội được tôn trọng nhất trên thế giới. Vào năm 2015, anh đã được bình chọn là Blogger kinh doanh tốt nhất thế giới, năm 2016 anh được xếp hạng là nhà marketing số 1 toàn cầu. năm nay, anh đã nằm trong Top 20 nhân viên marketing chính của Forbes (CMOs).

Nico: Xin chào Jeff, trước hết cảm ơn các bạn đã tham gia cuộc phỏng vấn này. Thật vinh dự khi tôi có cơ hội giới thiệu bạn với cộng đồng. Đối với những người không biết bạn, bạn có thể cho chúng tôi biết một chút về những gì bạn làm và bạn đến từ đâu không?



JB: Tôi đã phát hiện ra phương tiện truyền thông xã hội trong năm 2008 và bắt đầu một blog về các quan sát của tôi và các tác động và khả năng mới nổi của nó.

Lúc đầu tiên chỉ là một dự án đam mê khi. Hôm nay, tôi đi khắp thế giới nói về marketing và đào tạo kỹ thuật số và xã hội và các doanh nhân được truyền cảm hứng để phát triển doanh nghiệp của họ và cuộc sống của họ trong một thế giới kỹ thuật số.

Bí quyết để thành công của tôi?

Một mục đích đầy đam mê đã được thực hiện bằng cách tạo nội dung liên tục trên nền tảng mà tôi sở hữu và mang lại giá trị gia tăng cho cuộc sống và kinh doanh của mọi người. Một phần khác của phương trình thành công là phân phối trên các mạng xã hội và email làm cho nội dung của tôi được phổ biến.

Nico: Bạn đã khởi chạy blog của mình trong năm 2009 và một trong những bài đăng phổ biến nhất của bạn là: “7 lý do để sử dụng truyền thông xã hội để phát triển doanh nghiệp của bạn.” Bạn đã chọn lại những kênh xã hội nào sẽ mang lại lợi ích nhiều nhất cho doanh nghiệp của bạn? Bạn quyết định dựa trên yếu tố nào?

Jeff: Sự lựa chọn của các mạng xã hội về cơ bản nó chỉ là Facebook, LinkedIn và Twitter.

Nhưng Twitter là thành công bí mật của tôi.

Tôi phát hiện ra rằng nó rất đơn giản để sử dụng, nó thúc đẩy lưu lượng truy cập với các liên kết được nhúng và tôi cũng có thể tự động chia sẻ nội dung. Tôi nhanh chóng nhận ra rằng để thành công trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần phải mở rộng nỗ lực của mình bằng các công cụ.

Nico: Hiện có hơn 100 mạng xã hội trực tuyến và nhiều hơn nữa đang xuất hiện mỗi ngày. Kênh xã hội ưa thích của bạn cho marketing doanh nghiệp là gì? Có bao nhiêu tài khoản truyền thông xã hội mà một người có thể quản lý hiệu quả và công cụ yêu thích của bạn là gì?

Jeff: Công cụ yêu thích của tôi là Twitter, Facebook và LinkedIn. Tôi nghĩ rằng làm chủ ba là đủ, và các công cụ yêu thích của tôi là Hootsuite và Socialoomph.

Nico: Vào năm 2012, bạn đã xuất bản cuốn sách của mình, Viết blog theo cách thông minh - Kể từ đó, truyền thông xã hội đã không ngừng phát triển. Xu hướng hàng đầu để theo dõi trong năm 2018 là gì? Điều gì sẽ là mẹo marketing truyền thông xã hội hiệu quả nhất mà bạn có thể cung cấp cho một freelancer mới để thúc đẩy kinh doanh?

Jeff: Thay đổi lớn nhất của trang web xã hội là từ tự nhiên đến trả tiền. Nhưng tôi vẫn sẽ đề nghị một blog làm nền tảng và xây dựng mạng lưới trên phương tiện truyền thông xã hội.


Nico: Năm 2015, bạn là blogger kinh doanh số 1 thế giới. Sai lầm lớn nhất bạn đã thực hiện là gì và chiến lược viết blog thông minh nhất mà bạn đã áp dụng cho đến thời điểm này là gì?

Jeff: Có lẽ sai lầm lớn nhất của tôi là đã không biến dự án đam mê của tôi thành một công việc toàn thời gian trước đó. Chiến lược viết blog thông minh nhất là sử dụng tự động hóa marketing rất sớm. Tôi bắt đầu áp dụng tự động hóa trong năm 2009.

Nico: Nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ bắt đầu một blog, viết một bài báo, nhấn nút “xuất bản” và sau đó chuyển sang phần nội dung tiếp theo với hi vọng về điều kỳ diệu xảy ra. Họ nên làm gì sau khi xuất bản một bài đăng?

Jeff: Một khi bạn đã xuất bản, công việc của bạn đã thực sự chỉ mới bắt đầu. Marketing nội dung là hai từ: “nội dung” và “tiếp thị”.

Nhận xét