Kết hợp Marketing trực tuyến và Ngoại tuyến cho những trải nghiệm Khách hàng thú vị - Phần 2

4. Chia sẻ sự kiện
Nếu bạn trưng bày tại triển lãm thương mại, bạn sẽ bắt gặp khách hàng đã thực hiện chuyến đi chỉ để đi ra và gặp bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng nội dung của bạn và thể hiện kinh nghiệm độc đáo của thương hiệu cho khách hàng trực tuyến của bạn.

Mặc dù đa số khách hàng của bạn không thể tham gia được những sự kiện đó, bạn vẫn có thể làm cho họ cảm thấy như thể họ là một phần của chương trình. Chia sẻ trải nghiệm thông qua lời chứng thực tại chỗ, các video clip cho thấy nhóm của bạn tương tác với khách hàng, hình ảnh và video kết hợp với chương trình để kết nối khách hàng với thương hiệu của bạn. Những nỗ lực này có thể khuyến khích mọi người tham dự sự kiện tiếp theo của bạn hoặc khán giả của bạn chỉ có thể chia sẻ tài liệu để gửi những người khác từ mạng của họ đến các kênh xã hội của bạn.



5. Xây dựng Reach Ngoại tuyến
Tất cả tài sản tiếp thị in do bạn tạo nên có liên kết đến trang web và các kênh xã hội của bạn - bao gồm cả YouTube, nếu bạn chia sẻ nội dung video cung cấp cho khách hàng những cảnh quan nhìn thấy công việc kinh doanh của bạn.

Mỗi mẩu vật liệu in là cơ hội để chia sẻ hình ảnh thương hiệu của bạn. Thông tin này có thể mở cho khách hàng những kênh xã hội của bạn mà họ chưa bao giờ biết đến.

Điều này áp dụng cho các tài liệu quảng cáo, thư trực tiếp, menu, phiếu giảm giá, tờ rơi - hầu như bất cứ thứ gì có thể lấp đầy trong tay của khách hàng. Chỉ cần chắc chắn không phải chỉ dựa vào các biểu tượng cho các kênh xã hội. Làm nổi bật URL của bạn một cách rõ ràng để dễ dàng cho khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn trực tuyến.

6. Nội dung do người dùng tạo

Có rất nhiều cơ hội để biên soạn nội dung do người dùng tạo ra - đặc biệt là nội dung thị giác - trong hầu hết các ngành. Điều này là rất tốt cho các doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm, nhưng nó cũng có thể áp dụng cho các ngành công nghiệp dịch vụ. Khách hàng ngoại tuyến của bạn có thể cung cấp nhiều nội dung thị giác để bán trải nghiệm mà thương hiệu của bạn cung cấp và thật dễ dàng để nguồn nội dung này:

Giữ khuyến mãi để khuyến khích khách hàng gửi hình ảnh và video
Đăng đoạn trích nội dung do người dùng tạo và yêu cầu người hâm mộ gửi nội dung của riêng họ
Có bài đăng nội dung do người dùng tạo mới mỗi tuần để khuyến khích gửi nhiều hơn
Sử dụng ưu đãi để lôi kéo khách hàng gửi nội dung ngoại tuyến hoặc nội dung do người dùng tạo

7. Nhận cá nhân
VentureBeat báo cáo rằng 75% người tiêu dùng muốn các doanh nghiệp sử dụng thông tin cá nhân của họ để cải thiện trải nghiệm mua sắm của họ. Nếu bạn có thể tìm cách để phát triển nỗ lực tiếp cận cá nhân hoá hơn, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu của bạn hoặc thậm chí cả cửa hàng bán lẻ.

Ví dụ: đưa đội thể thao địa phương nổi tiếng hoặc sự kiện vào tài sản kỹ thuật số của bạn có thể có tác động mạnh đến các phân đoạn cụ thể của khán giả, đưa chúng vào và kết nối chúng với thương hiệu của bạn. Thu hút khách hàng trong cả môi trường trực tuyến và ngoại tuyến là điều quan trọng đối với những thứ khác hơn là xây dựng thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn có một tác động, sau đó bạn phải tạo thành một kết nối với người tiêu dùng mà sẽ chuyển sự chú ý của họ đến thương hiệu của bạn.

8. Theo dõi các Chiến dịch Trực tuyến và Ngoại tuyến
Có một số công cụ trực tuyến có thể giúp bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch ngoại tuyến. Bạn chỉ cần biết số liệu tiếp thị áp dụng cho chiến dịch của bạn và KPI mà bạn đang nhắm mục tiêu. Điều này rất dễ thực hiện trong khi hướng người xem không trực tuyến vào các kênh web của bạn. Một số cách tiếp cận cơ bản bao gồm:

Các thẻ hashtag của chiến dịch cụ thể trong tài liệu in
Mã QR về sự kiện cụ thể trên sản phẩm
URL chiến dịch cụ thể và mã phiếu giảm giá

Trong và sau sự kiện, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết để đánh giá tác động của chiến dịch. Từ đó, bạn sẽ có thể nuôi dưỡng chúng và bắt đầu tạo ra những trải nghiệm thương hiệu được cá nhân hóa hơn sẽ thúc đẩy chuyển đổi của bạn.

Phần kết luận
Không bao giờ bỏ lỡ một cơ hội để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách kết hợp các nỗ lực tiếp thị trực tuyến và truyền thống của bạn. Chiến lược này sẽ thay đổi tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn và cách bạn thường giao tiếp với khách hàng. Sử dụng các ý tưởng trên để xác định sự phù hợp giữa ngoại tuyến, tương tác trực tiếp, quảng cáo sự kiện và tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội.


Nhận xét