Marketing Trực tuyến đang thay đổi bộ mặt

Đã nhiều năm kể từ khi Google phát hành Panda và kể từ khi ra mắt bản cập nhật Penguin. Trong thời gian đó, chúng tôi đã thấy một số thay đổi lớn trong cách kết quả tìm kiếm được xếp hạng và trình bày cho người dùng duyệt web. SERP đã trở nên trực quan hơn, thân thiện với người sử dụng và trong một số trường hợp rất đáng ngờ.

Cuộc chạy đua trong tìm kiếm đã thúc đẩy một số sự phát triển thú vị từ Facebook dưới dạng Tìm kiếm Biểu đồ. Tương tự như vậy, Twitter đang tung ra một số công cụ tìm kiếm tiên tiến của riêng mình và Microsoft đã công bố nền tảng ViralSearch. Xu hướng chính ở đây là các công ty có rất nhiều người dùng đang tận dụng Big Data để tìm kiếm thông tin ẩn trong sự hỗn loạn. Khi tốc độ đổi mới trong tìm kiếm trên web tăng lên, chúng tôi sẽ sớm nhận thấy những sự gián đoạn nhanh chóng về cơ bản làm thay đổi bối cảnh thương mại điện tử. Đạo đức của câu chuyện là khuôn mặt của marketing trực tuyến đang thay đổi mạnh mẽ, do đó, hãy chuẩn bị cho một chuyến đi hỗn loạn.



Chất lượng

Có lẽ sự gián đoạn gây sốc ít nhất là chiến tranh toàn diện đối với các trang spam, các trang web chất lượng thấp và các thủ thuật SEO giá rẻ. Kể từ khi Google quyết liệt giành vị trí hàng đầu trong cuộc chiến các công cụ tìm kiếm, họ đã tích cực điều chỉnh các thuật toán để hiểu rõ hơn về các truy vấn của người dùng. Những spammers đã thực sự giúp phát triển các bộ lọc spam của Google một cách tiến bộ nhanh. Kết quả cuối cùng là trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn cho người dùng. Các nhà marketing trực tuyến từ chối thực hiện các thủ thuật đã được hưởng lợi từ sự tập trung ngày càng tăng về nội dung chất lượng.

Đối với các thương hiệu lớn và nhỏ, tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng ở mọi mức độ ngày nay là vấn đề sinh tồnt. Mặc dù không hoàn hảo, các rào cản của Google và Bing để loại bỏ những trang tin rác đang chứng minh giá trị của họ trong cuộc sống thực.

Để chứng minh giá trị toàn diện, các thương hiệu đang buộc phải chấp nhận cách tiếp cận toàn diện hơn đối với các phương pháp tạo và phát triển nội dung của họ. Các nhà marketing trực tuyến đang bị buộc phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết. Một sự kết hợp của liên kết từ các trang có uy tín, tín hiệu xã hội và nội dung hiện tại, là điều cần thiết để thống trị các thị trường ngách mà các thương hiệu đang theo đuổi. Trước khi chúng tôi thực hiện những gì có hiệu quả lâu dài, hãy xem nhanh các phương pháp marketing hiện đại và thủ thuật SEO được sử dụng để đánh lừa các biện pháp bảo vệ chất lượng của Google.


Mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm lớn đã trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết trong việc loại bỏ nội dung chất lượng thấp, nhưng các blog spam nhất định và các liên kết vẫn nhận được kết quả, ít nhất là cho đến thời điểm này. Hiện tại có rất nhiều cuộc nói chuyện về mạng lưới blog, vẫn có ảnh hưởng tích cực đến xếp hạng nếu bạn mua một số liên kết. Điều này có thể đúng, nhưng rất sớm - tôi mong đợi sẽ thấy một sự thay đổi lớn khác nhắm mục tiêu đến các loại trang web này.

Soạn thảo nội dung cho người dùng thực chứ không phải là các thuật toán công cụ tìm kiếm là bí quyết thành công SEO bền vững. Tối ưu hóa từ khoá vẫn quan trọng, mặc dù không đến mức mà nó đã từng được ưu tiên.

Những nỗ lực của Google để dập tắt các chiến thuật khôn ngoan này bao gồm việc hủy chỉ mục và các mạng lưới blog cá nhân khác. Như được nêu rõ trong Hướng dẫn Quản trị Trang web của Google, các liên kết có trả tiền dành cho PPC (nơi họ thực sự có thể kiếm được một khoản tiền từ chúng ta) và không phải là xếp hạng tự nhiên. Hiệu quả của những biện pháp giải quyết thông minh đang nhanh chóng mất dần, sau đó, những thủ thuật SEO lừa đảo này sẽ mất dần ý nghĩa.


Nhận xét