Mẹo giúp bạn tối ưu hóa SEM / Chiến dịch Google có trả tiền

SEM / Chiến dịch Google có trả tiền

Bạn có thể tạo các chiến dịch Google có trả tiền bằng nền tảng Adwords của Google, cho phép bạn tạo quảng cáo cho bất kỳ từ khóa nào mà bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của mình sẽ tìm kiếm. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu trang đầu tiên trên Google.

Mẹo số 5: Xác định chiến lược của bạn
Trước hết, hãy nghiên cứu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm:

Họ đang sử dụng từ khóa nào?
Họ sử dụng thông điệp gì?
Những từ nào họ đề cập đến trong quảng cáo của họ?
Họ nhắm mục tiêu đến những vị trí nào?
Trang đích của họ trông như thế nào?

Bạn có thể nghiên cứu cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và các công ty lớn hơn trong lĩnh vực của bạn. Đó là một động thái thông minh để bắt chước chiến lược của đối thủ cạnh tranh lúc đầu, bởi vì rất có thể họ đã thử nghiệm các thông điệp khác nhau và hiện đang chạy quảng cáo được tối ưu hóa, vì vậy bạn sẽ có lợi thế khi bắt đầu. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của riêng mình bằng cách tinh chỉnh chúng để thu hút sự chú ý của khán giả tốt nhất.



Mẹo số 6: Thiết lập các KPI rõ ràng
Hiểu KPI của bạn và những gì bạn đang cố gắng đạt được với chiến dịch của mình để bạn sử dụng tài nguyên một cách khôn ngoan. Không chỉ đơn giản là chi tiền để có được lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bởi vì lưu lượng truy cập không phải là những gì bạn cần. Bạn cần có KPI rõ ràng để thể hiện lợi tức đầu tư của bạn và giúp bạn tương tác với khán giả và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

Mẹo số 7: Kiểm tra chất lượng và hiệu quả
Cũng giống như với Facebook, khi bạn bắt đầu chiến dịch Adwords đầu tiên của mình, hãy thực hiện kiểm tra để đảm bảo tính năng theo dõi của bạn hoạt động. Tìm quảng cáo AdWords của bạn bằng cách tìm kiếm quảng cáo trên Google, nhấp vào quảng cáo và đảm bảo quảng cáo đó hướng bạn đến đúng trang đích và nhắc bạn làm bất kỳ điều gì bạn muốn người dùng của mình thực hiện. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn xuất hiện trong hệ thống theo dõi Adwords.

Mẹo số 8: Để tiết kiệm tiền, hãy chạy chiến dịch từ khóa đuôi dài
Bạn vẫn có thể chạy chiến dịch AdWords ngay cả khi ngân sách của bạn bị giới hạn, nhưng chúng sẽ hoạt động khác với ngân sách lớn.

Khi ngân sách của bạn nhỏ, bạn không muốn sử dụng các từ khóa chung chung với nhu cầu mua thấp. Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa dài để tiếp cận đối tượng có ý định mua hàng lớn hơn. Ví dụ: nếu bạn đang bán đồ nội thất ở Chicago và bạn muốn có quảng cáo cụ thể cho ghế dài, hãy loại trừ các từ khóa chính xác như “ghế dài” từ quảng cáo của bạn. Thay vào đó, hãy tạo quảng cáo cho các truy vấn cụ thể hơn, chẳng hạn như "ghế dài ba chỗ màu trắng ở Chicago" và "ghế dài hai chỗ ngồi màu đen ở Chicago".

Một khách hàng tiềm năng tìm kiếm "ghế dài" đang tìm kiếm một chiếc ghế dài, nhưng không có ý tưởng rõ ràng về những gì anh ta muốn. Anh ấy có thể sẽ dành thời gian dài để xem ghế dài trực tuyến trước khi quyết định mua một chiếc ghế dài. Nhưng ai đó tìm kiếm một “mua ghế ba chỗ màu trắng”, biết chính xác những gì cô ấy muốn và chỉ cần tìm nơi cô có thể mua nó. Công việc của bạn là cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một quảng cáo và trang đích cụ thể nơi họ có thể tìm thấy tất cả các ghế dài ba chỗ ngồi màu trắng của mình. Bạn sẽ sớm có thêm mức doanh thu mới.

Nhận xét