Mẹo tối ưu hóa chiến dịch Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của bạn sẽ hiện lên trong nguồn cấp dữ liệu của họ.

Mẹo số 9: Phân đoạn đối tượng của bạn
Facebook cung cấp cho bạn khả năng nhắm mục tiêu người dùng khác nhau với các quảng cáo khác nhau. Ví dụ, điều này có thể được sử dụng để tận dụng lợi thế của bạn, ví dụ, doanh nghiệp của bạn nhắm vào cả nam giới và phụ nữ khác nhau về vị trí địa lý và tuổi tác - một phụ nữ 20 tuổi ở châu Âu sẽ chú ý đến các quảng cáo khác so với một người đàn ông Mỹ 45 tuổi. Phân khúc đối tượng của bạn sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo và hình ảnh thuyết phục nhất cho các phân đoạn khác nhau của đối tượng mục tiêu của bạn.



Mẹo # 10: Chạy thử nghiệm
Khi bạn bắt đầu chiến dịch Facebook của mình, hãy dành vài phút để đảm bảo tính năng theo dõi của bạn hoạt động. Tìm quảng cáo của bạn trên Facebook, nhấp vào quảng cáo và xác minh rằng quảng cáo thực hiện những gì bạn muốn. Ví dụ: bạn sẽ không muốn chi tiền cho quảng cáo mà không thể đếm số khách hàng trả tiền của mình.

Mẹo số 11: Tối ưu hóa với nhắm mục tiêu oCPM
Khi bạn chạy quảng cáo Facebook, thường có một hành động bạn muốn người dùng thực hiện, chẳng hạn như đăng ký trên trang web của bạn, gửi biểu mẫu hoặc mua sản phẩm của bạn. Nếu bạn nhận thấy rằng một số người dùng đang thực hiện hành động mà bạn đang nhắm đến trong khi những người khác thì không, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa chiến dịch của mình để nhắc thêm đối tượng mục tiêu của bạn thực hiện hành động mong muốn.

Có một số cách để tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Bạn có thể chọn tối ưu hóa theo chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị (CPM) hoặc bằng chi phí tối ưu cho mỗi 1.000 lần hiển thị (oCPM).

Nói chung, tối ưu hóa chiến dịch của bạn theo CPM có nghĩa là quảng cáo mang lại nhiều nhấp chuột nhất, được xem là tốt nhất từ ​​quan điểm của Facebook. Nhưng điều này có thể là vấn đề nếu quảng cáo của bạn bắt mắt và có giá trị nhấp chuột nhưng người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn không thực hiện hành động bạn muốn.

Mặt khác, nhắm mục tiêu oCPM đảm bảo rằng nếu mục tiêu của bạn là để người dùng Facebook đăng ký dịch vụ của bạn hoặc cung cấp cho bạn chi tiết liên hệ của họ, Facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn và hiển thị quảng cáo đó cho người dùng sẽ thực hiện hành động mong muốn của bạn.

Mẹo # 12: Tối ưu thông
Mọi người không đăng nhập vào Facebook với ý định tìm sản phẩm của bạn hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của họ, bạn cần phải làm điều đó với một thông điệp rõ ràng. Nếu thông điệp của bạn quá phức tạp hoặc sử dụng phép ẩn dụ hoặc giải thích phức tạp, bạn có nguy cơ mất khách hàng.

Mẹo # 13: Thử một vài hình ảnh để tìm hình ảnh hiệu quả nhất
Với quảng cáo trên Facebook, hình ảnh là mọi thứ và sẽ tạo ra hoặc phá vỡ thành công của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thử nghiệm nhiều hình ảnh, màu sắc và hình dạng khác nhau để tìm hiểu loại hình ảnh nào thu hút sự chú ý của khán giả nhất.




Nhận xét