Một hướng dẫn sống còn cho các nhà marketing trực tuyến

Hãy đối mặt với nó, bạn sẽ không bao giờ có thời gian để làm tất cả những điều bạn muốn. Ngay cả khi bạn làm việc theo cách của bạn thông qua danh sách các công việc cần làm, mỗi khi Google thay đổi thuật toán của nó hoặc thực hiện một hành động mới nhất. Làm thế nào một nhà marketing trực tuyến có thể tồn tại?

Để tồn tại với Marketing online bạn cần một P.L.A.N.

Ưu tiên: Chiến lược marketing trực tuyến cơ bản
Hành động: Các công cụ và chiến thuật tối ưu hóa bạn cần để tồn tại
Danh mục chính: Duy trì sự hiện diện web giữa các thuật toán đang phát triển.


Có rất nhiều ưu tiên trong marketing trực tuyến, vì vậy tôi sẽ chia nhỏ nó thành năm trọng tâm riêng biệt. Mỗi mảng được lưu ý bên dưới có những thành tựu và mức độ thành công riêng. Tuy nhiên, khi kết hợp, bạn có thể tạo ra một nền tảng vững chắc cho việc phát triển một chiến dịch marketing thành công.



1. Chiến thắng nhanh
Tất cả chúng ta đều thích chiến thắng nhanh chóng. Nếu bạn đang ở trong tình trạng thực sự cần thấy một số kết quả nhanh chóng, hãy đầu tư thời gian vào ba điều sau để đạt được mức lợi ích cao nhất cho bạn.

Pay-Per Click: Thiết lập chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột thường mang lại cho bạn những kết quả nhanh nhất. Hãy cẩn thận. Quản lý kém có thể lừa dối bạn bằng PPC không thực sự hiệu quả.
Chiến dịch remarketing: Chiến dịch remarketing cung cấp cơ hội cho khách truy cập "bắt kịp" và tương tác lại với họ sau khi họ rời khỏi trang web của bạn. Điều này có thể mang lại cho bạn rất nhiều doanh thu mà bạn có thể đã bị mất.

Kiến trúc trang web: Kiến trúc trang web có thể khá chi tiết. 

2. Tối ưu hóa

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi thực hiện chiến dịch tối ưu hóa, nhưng các mục sau đây là điều cần thiết để chiến dịch của bạn được triển khai hiệu quả.

Nghiên cứu từ khoá: Đây là nền tảng của tất cả các nỗ lực marketing trực tuyến của bạn.

Tiêu đề và Thẻ: Chú ý đến tiêu đề trang và các thẻ khác như thẻ mô tả, thuộc tính ALT, v.v. Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được thứ hạng và thu hút người tìm kiếm đến thăm trang web của bạn.

Văn bản và Liên kết: Nội dung của bạn rất quan trọng. Hãy chắc chắn nói ngôn ngữ của khách truy cập của bạn, bằng cách sử dụng các từ khoá họ hiểu hơn là từ biệt chuyên ngành. Dành thời gian để liên kết các trang chính với các trang liên quan khác trong trang của bạn. Cả hai liên kết nội bộ và bên ngoài đều đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho khách truy cập những gì họ muốn.

Kiến trúc Danh mục chính: Đảm bảo điều hướng của bạn là thân thiện với công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là đảm bảo rằng tất cả các trang có thể truy cập được chỉ trong vòng vài cú nhấp chuột từ trang chủ. Không cung cấp quá nhiều hoặc quá ít lựa chọn. Giữ nó đơn giản nhưng đầy đủ.

3. Trải nghiệm Người dùng
Tối ưu hóa cho thứ hạng là một phần nhỏ trong chiến dịch marketing web thành công. Chúng ta cũng phải tối ưu hóa cho khách truy cập. Nếu chúng ta không có khách truy cập, ngay cả xếp hạng # 1 cũng sẽ không quan trọng.

Điều hướng trang web: Không phải tất cả điều hướng là điều hướng tốt. Đảm bảo các dịch vụ chính của bạn dễ nhìn thấy và không làm quá tải khách truy cập của bạn với các tùy chọn. Lái xe đến những gì họ muốn nhất.
Tối ưu hóa Chuyển đổi: Thay vì đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn, hãy làm việc để chuyển đổi lưu lượng truy cập mà bạn đã có. Điều này đem lại nhiều lợi ích lớn hơn.
Giọng nói: Sử dụng nội dung của bạn để tách mình ra khỏi các trang web khác trong ngành của bạn. Đây là một cơ hội để thực sự làm cho trang web của bạn đặc biệt và một cái gì đó đáng để khách hàng quay lại.

4. Địa phương hóa

Tối ưu hoá địa phương không liên quan đến mọi doanh nghiệp, nhưng nó có liên quan hơn bao giờ hết vì có nhiều người thực hiện tìm kiếm cho các công ty địa phương. Nếu bạn phục vụ một cơ sở khách hàng địa phương thì tối ưu hóa tại địa phương là bắt buộc. Có rất nhiều chiến lược và yếu tố cụ thể để thực hiện để đảm bảo rằng trang web của bạn vừa thân thiện vừa tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương, đây là mẹo để bạn bắt đầu:

Tín hiệu Trên trang: Có một số tín hiệu trên trang được xem xét trong thuật toán tìm kiếm, đến việc sử dụng từ khoá được nhắm mục tiêu theo địa lý đúng trên trang web của bạn. Xem những gì bạn có thể làm để tối ưu hóa trang web của bạn cho các tìm kiếm từ khóa địa phương.

Đánh giá: các bài đánh giá được xuất bản, cho dù đó là trên trang web của bạn hay bất kỳ trang web đánh giá của bên thứ ba nào, là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng trang web của bạn.

5. Tương tác và Xây dựng Authority
Như đã nói ở trên, xây dựng Authority là một thành phần thiết yếu để thành công trong tiếp thị trực tuyến. Các chiến lược sau đây sẽ giúp bạn bắt đầu tạo ra một sự hiện diện web tương tác có uy tín trong không gian trực tuyến của bạn:

Truyền thông xã hội: Twitter một mình không hoàn thành một chiến dịch truyền thông xã hội. Bạn cần phải viết blog và tương tác với khán giả của mình một cách thường xuyên. Truyền thông xã hội không phải là quảng cáo, đó là về sự tương tác. Nếu bạn không tương tác, bạn đang thất bại ở phương tiện truyền thông xã hội.
Quản lý danh tiếng: Bạn có biết những gì người khác đang nói gì về bạn trên mạng? Bạn nên. Điều quan trọng là hãy đứng trước sự tiêu cực công khai trước khi nó vượt ra khỏi tầm tay.
Chiến lược nội dung: Có chiến lược nội dung cho phép bạn xây dựng chuyên môn thành một thương hiệu có thể nhận biết được. Đừng để nội dung hay bị lãng phí.


Nhận xét