Nơi CEO dành thời gian (và tiền) của họ trên kênh truyền thông xã hội

Một cuộc khảo sát mới cho thấy nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không chỉ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Là một nhà marketing, tôi tin tưởng hơn bao giờ hết rằng các doanh nghiệp nhỏ cần phải tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội để phát triển kinh doanh. Nhưng họ cần phải làm điều đó một cách thông minh, hiệu quả.

Đó là những gì công ty marketing trực tuyến của tôi, VerticalResponse, đã tìm ra cách. Chúng tôi đã hỏi các doanh nghiệp nhỏ bao nhiêu thời gian và tiền bạc mà họ đầu tư vào các phương tiện truyền thông xã hội.



Theo kết quả điều tra, các doanh nghiệp nhỏ là:

Đầu tư thêm thời gian vào marketing truyền thông xã hội
Hai phần ba nói họ đang dành nhiều thời gian hơn năm ngoái. Thật tuyệt vời, bởi vì nó nói rằng họ đang nhìn thấy đủ ROI để tiếp tục làm việc đó.

Đào sâu hơn, 37 phần trăm người nói rằng họ là giám đốc điều hành hoặc chủ sở hữu của công ty riêng của họ dành sáu hay nhiều giờ hàng tuần trên các phương tiện truyền thông xã hội cho việc kinh doanh của họ. Wow! Một phần ba trong số họ nói rằng họ muốn dành ít thời gian hơn, cho thấy họ thích tập trung thời gian vào các hoạt động khác để phát triển kinh doanh. Tôi nghe thấy rằng họ có thể sử dụng một số chiến lược và công cụ để giúp họ bù đắp một phần thời gian đó.


Tập trung vào Facebook và Twitter
Khoảng 90 phần trăm người được chúng tôi khảo sát đang hoạt động trên Facebook, và 70 phần trăm trên Twitter. Để so sánh, chỉ có 32 phần trăm là trên Google+ và 29 phần trăm trên Pinterest. (LinkedIn nằm ở giữa, 50 phần trăm.)

Mặc dù việc chấp nhận Google+ và Pinterest có vẻ chậm, chúng tôi thấy rằng 50 phần trăm các công ty / chuyên gia về bất động sản đang hoạt động trên Pinterest; cũng tương tự với 42% các công ty bán lẻ. Đây là những ngành công nghiệp tập trung vào hình ảnh, do đó, họ tự nhiên hướng tới Pinterest như một công cụ marketing.

Xem giá trị của chia sẻ nội dung - nhưng thời gian là một vấn đề
Chúng tôi cũng yêu cầu các doanh nghiệp nhỏ xếp hạng những loại hoạt động truyền thông xã hội nào đã mất nhiều thời gian nhất. Họ nói việc tìm kiếm và đăng tải nội dung lên mạng xã hội của họ là mất nhiều thời gian nhất, tiếp theo là: phân tích nỗ lực truyền thông xã hội của họ; và sau các hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Trả lời các câu hỏi được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội là ít tốn thời gian nhất.

Bạn muốn chia sẻ nội dung thú vị, khuyến khích tương tác và liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Một giải pháp có thể là thiết lập nguồn cấp dữ liệu RSS từ các trang web và blog mà bạn thích, do đó bất cứ khi nào có cái gì đó mới, nó sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ (như VerticalResponse Social) để nhận nội dung từ các nguồn cụ thể theo ngành và lên lịch khi bạn muốn chia sẻ chúng.

Tìm giá trị trong truyền thông xã hội
Các doanh nghiệp nhỏ báo cáo rằng ngân sách truyền thông xã hội của họ đang tăng với tốc độ nhanh hơn ngân sách marketing tổng thể. Vì vậy, nếu một doanh nghiệp nhỏ tăng ngân sách của mình, nó có thể sẽ là phương tiện truyền thông xã hội.

Ngoài ra, 36 phần trăm số người được khảo sát trả tiền cho một công cụ xuất bản truyền thông xã hội hoặc công cụ phân tích; trong số đó, 58 phần trăm chi tiêu 26 đô la hoặc nhiều hơn mỗi tháng cho công cụ này. Các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu đặt giá trị thực lên phương tiện truyền thông xã hội.

Nó nhắc nhở tôi về câu nói, "thời gian là tiền bạc." Có thể cân bằng được tất cả vẫn là một thách thức đối với một số doanh nghiệp nhỏ, những người đang xử lý các phương tiện truyền thông xã hội trên tất cả các trách nhiệm điều hành công ty. Nhưng các doanh nghiệp nhỏ chắc chắn nhận thấy rằng phương tiện truyền thông xã hội là một cơ hội lớn để thúc đẩy tăng trưởng - và họ đang đầu tư.


Nhận xét