Phát triển doanh nghiệp của bạn với marketing truyền thông xã hội

Hãy suy nghĩ về lượng thời gian mỗi ngày bạn dành cho các trang web truyền thông xã hội hoặc cách bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với mọi người và đưa ra quyết định. Bất kỳ doanh nghiệp nào chọn không kết hợp marketing truyền thông xã hội như là một phần của chiến lược của mình đều bỏ lỡ cơ hội tăng quy mô và tăng trưởng doanh thu.

Hãy xem xét các dữ liệu sau đây về Facebook:

79% tất cả người Mỹ trưởng thành đều có mặt trên Facebook, và nó vẫn là trang mạng xã hội kéo dài nhiều thế hệ, từ những thanh thiếu niên ngày nay đến Baby Boomers.
Trong năm 2016, 76% người dùng Facebook đã đăng nhập vào trang web hàng ngày, so với 70% người dùng trong năm 2015.
Hơn 2 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook để quảng cáo và 50 triệu doanh nghiệp sử dụng các trang Facebook.
Trong năm 2016, doanh thu của Facebook đã tăng 56% và doanh thu quảng cáo tăng 59%.
Sẽ không đáng để doanh nghiệp của bạn tương tác với những người dùng này?



Nhưng bằng cách nào?

6 Mẹo để định hình chiến lược marketing truyền thông xã hội của bạn

Biết đối tượng mục tiêu của bạn.
Rõ ràng từ các số liệu thống kê ở trên, ý tưởng tốt cho doanh nghiệp của bạn là có sự hiện diện trên Facebook. Nhưng còn các trang web truyền thông xã hội khác như Instagram, LinkedIn, Twitter hoặc Snapchat thì sao?

Hãy suy nghĩ về khách hàng hiện tại của bạn và khả năng mở rộng của nó. Họ sử dụng trang web truyền thông xã hội nào? Nếu doanh nghiệp của bạn marketing với Millennials, thì điều đó đáng để sử dụng Instagram: 59% người lớn trực tuyến ở độ tuổi từ 18 đến 29 sử dụng Instagram. Mỗi nền tảng đều có những lợi ích và nhược điểm của nó. Snapchat là mạng xã hội phát triển nhanh nhất, nhưng khách hàng của bạn có sử dụng nó không? Hãy lưu ý đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn khi chọn trang web truyền thông xã hội nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho các nỗ lực marketing của bạn. Và đừng cố gắng sử dụng tất cả.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng.
Phương tiện truyền thông xã hội là bộ mặt công khai của thương hiệu của bạn và tạo cơ hội để tương tác trực tiếp với khách hàng của bạn. Ví dụ, 59% người Mỹ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội nói rằng các doanh nghiệp có tài khoản truyền thông xã hội đã làm cho dịch vụ khách hàng dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là bạn có trách nhiệm tạo nội dung có liên quan đến người tiêu dùng của mình. Đừng lãng phí thời gian của họ với thông tin không liên quan.

Truy cập video.
Xu hướng video cho thấy không có dấu hiệu chậm lại trong năm 2017. Đến năm 2019, video được dự đoán sẽ chiếm 79% tổng lưu lượng truy cập internet. Kết hợp video vào chiến lược marketing truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng: 73% người tham gia khảo sát gần đây cho biết họ có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ hơn nếu họ xem video về doanh nghiệp trước. Mặc dù bạn nên tạo video giải thích để giới thiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình, video trực tiếp — chẳng hạn như Facebook Live — cũng là một cách ngày càng phổ biến để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn.

Xem xét quảng cáo trả tiền.
Tùy thuộc vào ngân sách của doanh nghiệp bạn, nó có thể đáng để trả tiền cho quảng cáo truyền thông xã hội (87% nhà marketing được khảo sát sử dụng quảng cáo Facebook, tiếp theo là quảng cáo của Google ở ​​mức 39%)

Đo lường sự tiến bộ của bạn.
Không có ý nghĩa trong việc đưa nỗ lực vào marketing truyền thông xã hội mà không theo dõi kết quả của bạn. Thật dễ dàng để sử dụng Google Analytics đo lường xem các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn có đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hay không và để xác định chiến thuật marketing nào thành công. Kiểm tra tiến độ của bạn một cách thường xuyên và thực hiện các điều chỉnh khi cần.

Tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia.
Nếu bạn cảm thấy bị choáng ngợp bởi marketing truyền thông xã hội, hãy tự hỏi cách bắt đầu hoặc muốn người khác có thể tạo video đó cho bạn — bạn thật may mắn. Những ngày này, thật dễ dàng và giá cả phải chăng để thuê ngoài cho nhu cầu truyền thông xã hội của bạn. 

Đến cuối năm 2016, 2,34 tỷ người đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, so với 1,91 tỷ người trong năm 2014 và 2,14 tỷ trong năm 2015. Con số này chỉ được dự kiến ​​sẽ tăng trong năm 2018 và xa hơn nữa. Marketing truyền thông xã hội ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy bắt buộc doanh nghiệp của bạn phải điều chỉnh chiến lược marketing của mình cho thời điểm này.


Nhận xét