Quản lý Agency của bạn: 3 cách chính để có được những gì bạn muốn

Thuê trợ giúp với các nỗ lực marketing kỹ thuật số của bạn? Bắt đầu mối quan hệ của bạn ngay bằng cách đảm bảo bạn đồng bộ về những điểm chính này.

Là một nhà tư vấn và chiến lược marketing kỹ thuật số, tôi đã quan sát thấy: cả những người tuyệt vời và những người "kém thiện chí".

Có rất nhiều yếu tố tạo nên mối quan hệ khách hàng đặc biệt này nhưng tôi nghĩ có bốn yếu tố quan trọng:

Kỳ vọng
Giao tiếp
Giáo dục
Lòng tin

Hiểu rõ về nơi bạn và agency kỹ thuật số của bạn nhìn về. Hãy để tôi giải thích thêm.



1. Mong đợi

Sự sai lệch có thể là lý do số một cho thấy mối quan hệ giữa agency và khách hàng thất bại - và, thẳng thắn, cả hai bên thường đổ lỗi. Khách hàng bắt đầu mong đợi các kết quả không thực tế, và agency không đáp ứng được sự mong đợi đó. Đó là một công thức để thất bại.

Là khách hàng, đây là những gì bạn có thể làm để tránh kỳ vọng sai và kết quả không thành công.

Phát triển các yêu cầu thông tin cho các đề xuất: thường được viết rất mơ hồ rằng họ có thể dễ dàng bị hiểu nhầm bởi các agency. Kết quả là, khách hàng không thể đánh giá phản hồi một cách công bằng.


Thông qua quá trình phát triển một dự án còn được gọi là phạm vi công việc - trước khi bạn thuê giúp đỡ bên ngoài. Bằng cách đó, bạn có thể xác định rõ ràng hơn cho agency chính xác những gì bạn đang tìm kiếm và thông số, lịch biểu và mốc thời gian của dự án sẽ như thế nào. Nó cũng có thể cung cấp thông tin cơ bản hữu ích.

Xác định các số liệu (hoặc thừa nhận bạn không biết và đầu tư vào việc tìm ra chúng): Đặt dự án của bạn theo các số liệu theo đó bạn sẽ đo lường sự thành công hoặc thành công. Nếu bạn không biết số liệu của mình, bạn cũng không mong đợi các đối tác agency biết về các số liệu đó cho bạn. Họ có thể làm việc để củng cố chúng cho bạn, nhưng sau đó nó phải được truyền đạt như một phần của phạm vi công việc.

Ngân sách, phân bổ và chi phí: Bạn cần cung cấp cho agency một số hướng ngân sách thực tế. Bạn muốn xây dựng thương hiệu cho công ty hoặc sản phẩm của mình bao nhiêu ngân sách và cần bao nhiêu để (thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng)? Là con số của bạn bao gồm tất cả các khoản phí dịch vụ? 

Làm rõ vai trò của agency: Bạn đang tìm một đối tác chiến lược, chiến thuật, hoặc kết hợp cả hai? Đừng giả sử rằng agency của bạn sẽ làm tốt cả hai. Biết nơi bạn cần sự giúp đỡ nhiều nhất và tìm kiếm sức mạnh đó.

2. Giao tiếp

Truyền thông là một mối quan hệ agency-khách hàng. Cả hai bên đều có nghĩa vụ liên lạc trực tiếp và cởi mở. Khi nói đến kỹ thuật số, hãy nhớ rằng điều quan trọng là mang tất cả người chơi đến và bán hàng. Mọi người nên được liên kết với các mục tiêu và các sáng kiến. Cả hai bên cũng nên thiết lập và truyền tải các giao thức truyền thông.

3. Giáo dục

Cá nhân, tôi tin rằng một khách hàng có học là khách hàng tốt nhất của tôi. Giáo dục giúp thiết lập những kỳ vọng và truyền thông vững chắc, nhưng nó cũng làm cho mọi người tham gia vào một dự án tốt hơn ở công việc của họ.

Tuy nhiên, với tư cách là khách hàng, bạn cũng nên tự đào tạo về thị trường của mình - và chia sẻ thông tin đó với đối tác agency của bạn. Bạn có thể cải thiện hiệu quả ra quyết định và tránh lãng phí thời gian bằng cách cung cấp chiến lược kỹ thuật số của bạn với nghiên cứu trước mắt về thị trường, đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn.


Nhận xét