Quan niệm sai lầm hàng đầu của các CEO về SEO

Bài đăng này sẽ xem xét một số quan niệm sai lầm hàng đầu vẫn đang ảnh hưởng đến hành động của một số CEO.

Phần lớn SEO đã thay đổi trong 10 năm qua. Thật không may, có rất nhiều quan niệm sai lầm - một số điều đã từng đúng - vẫn đang ảnh hưởng đến các quyết định của CEO.

Tôi nói chuyện với rất nhiều CEO về những nỗ lực marketing của họ. Đó là điều tôi thực sự thích làm. Phần lớn các giám đốc điều hành hiểu về kinh doanh của họ và vận hành tốt nhưng khi nói đến một số nỗ lực marketing trực tuyến của họ, hầu hết đều đã lỗi thời.


"Những nỗ lực SEO của chúng tôi sẽ tạo ra kết quả tương đối nhanh chóng"
Đối với các chủ doanh nghiệp đã quen với phương pháp quảng cáo truyền thống, trò chơi SEO dài có thể là bất ngờ (và thậm chí không mong muốn). Không giống như một số phương pháp marketing khác, SEO đòi hỏi một cam kết về lâu dài; nó không phải là một công cụ nhanh chóng.

Thậm chí một khi làm việc trên một dự án ​​SEO cụ thể đã được hoàn thành, phải mất thời gian để xem kết quả tối ưu. Công cụ tìm kiếm cần tìm và lập chỉ mục nội dung mới; đối thủ cạnh tranh liên tục thay đổi chiến thuật của họ - có nghĩa là bạn cũng có thể cần phải thay đổi trước khi bạn nhìn thấy kết quả; và nó thường mất thời gian để xây dựng sức kéo cho nội dung mới dưới hình thức các liên kết.

Tất cả điều này cho biết, bạn sẽ bắt đầu thấy một số kết quả trong vòng vài tuần sau khi tung ra một sáng kiến ​​về SEO (mặc dù không phải là kết quả tối ưu). Nếu không, điều này có thể là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc tinh chỉnh hoặc thay đổi chiến lược của bạn. Mỗi công ty nên có một chiến lược SEO duy nhất vì mỗi công ty có một chút khác biệt.



"Tiếp thị nội dung là SEO mới"
Không có nghi ngờ gì về marketing nội dung là "điều quan trọng" tiếp theo khi marketing kỹ thuật số và có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó đã thay thế SEO.

SEO và marketing nội dung có thể và nên làm việc cùng nhau để cung cấp kết quả tối ưu. Trong thế giới hậu Panda này, nội dung mạnh mẽ ảnh hưởng chính đến bảng xếp hạng tìm kiếm; tuy nhiên các trang web vẫn phải được tối ưu hóa đúng cách để xếp hạng theo cách tốt nhất có thể.

Nó sẽ là một sai lầm rất lớn để cho rằng SEO đã chết. Thực tiễn tốt nhất về SEO vẫn là tạo ra các nội dung có liên quan, hữu ích. Ví dụ, mặc dù nghiên cứu từ khóa đã từng là nền tảng của tất cả các chiến lược SEO, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm từ khoá phổ biến để nhắm mục tiêu, nó vẫn có thể được sử dụng để xác định một loạt các từ và cụm từ có liên quan để tạo ra nội dung toàn diện.

Cá nhân tôi viết blog khách cho rất nhiều, tôi thấy đây là một trong những phương pháp tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập và độ tin cậy vào trang web của tôi. Tôi vẫn đảm bảo rằng mỗi bài đăng được tối ưu hóa SEO tiêu chuẩn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chú ý đến các chi tiết nhỏ trong công việc mà công ty đưa ra.

"SEO là một nỗ lực kỹ thuật cao"
Ngay cả 5-10 năm trước đây, chiến lược SEO chủ yếu về mặt kỹ thuật, dựa nhiều vào việc tối ưu hóa dữ liệu meta, cấu trúc URL, anchortext, v.v ...

Tuy nhiên, như marketing nội dung và SEO hội tụ, SEO đang trở nên ít hơn về các yếu tố kỹ thuật, và nhiều hơn nữa về việc tạo ra nội dung chất lượng cao, một cách thân thiện với người dùng. Mặc dù vẫn nên tuân thủ các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật cơ bản - ví dụ như có một cấu trúc trang web thân thiện với thiết bị di động - việc tạo ra nội dung tuyệt vời bây giờ là một nhiệm vụ quan trọng hơn so với tuân thủ hoàn toàn các hướng dẫn kỹ thuật.

"Truyền thông xã hội bây giờ quan trọng hơn SEO"
Đã có rất nhiều cuộc nói chuyện trong những năm gần đây về vai trò của các tín hiệu xã hội khi xếp hạng. Đôi khi giả định rằng những tín hiệu xã hội này - các liên kết được chia sẻ trên các trang web mạng xã hội như Facebook và Twitter - đánh giá mức độ xếp hạng trang web cao như thế nào.

Một số chủ doanh nghiệp thậm chí còn bỏ qua việc thường xuyên tạo ra nội dung để đầu tư nhiều hơn vào các nỗ lực truyền thông xã hội. Đây là một trò chơi nguy hiểm (và không có hiệu quả) để chơi.

Mặc dù có nhiều lợi ích gián tiếp khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để marketing, Matt Cutts của Google đã nói rõ rằng các tín hiệu Facebook và Twitter không phải là một phần trong thuật toán xếp hạng của họ. Điều này có nghĩa là các tín hiệu xã hội không được tính và không nên thay thế các hình thức liên kết khác.

"Chúng tôi cần phải thuê một cơ quan bên ngoài để làm SEO của chúng tôi"
Đây là một thực tế phổ biến hơn rất nhiều trong quá khứ. Trong những ngày "seo", nhiều công ty đã thuê ngoài các nỗ lực SEO của họ vì nhân viên của họ thiếu các kỹ năng và chuyên môn cần thiết để thực hiện các khía cạnh kỹ thuật về tối ưu hóa.


Nhận xét