So sánh Marketing với truyền thông - Phần 2

Địa điểm
Phân phối là quyết định làm thế nào để truyền tải một sản phẩm cho khách hàng. Nó có thể là thiết lập một quầy nước chanh ở góc, sử dụng franchise, hoặc sản xuất hàng loạt và sau đó bán chúng cho trung gian, người sau đó bán lại chúng.

Trong thời đại Internet, khi các sản phẩm và dịch vụ có thể phân phối, mua, và tiêu thụ hoặc sử dụng gần như ngay lập tức từ bất cứ nơi nào, phần truyền thống này của 4Ps trở nên ít quan trọng hơn.

Khuyến mãi

Một cách để quảng bá doanh nghiệp là tham gia vào các phương tiện thông tin đại chúng.
Khuyến mại là "nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm hoặc thương hiệu, tạo ra doanh thu và tạo lòng trung thành cho thương hiệu".

Khuyến mãi cũng là một phần phức tạp nhất của 4 Ps vì những quyết định mà các nhà marketing đưa ra khi quyết định phương pháp nào là cách tốt nhất để đạt được ba mục tiêu đó. Hỗ trợ quảng cáo luôn bao gồm năm yếu tố: marketing trực tiếp, quảng cáo bán hàng, bán hàng cá nhân, quảng cáo và Pr. Dựa trên sản phẩm, ngành, mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu, mỗi yếu tố được cho trọng số và mức độ ưu tiên khác nhau cả trực tuyến và ngoại tuyến.



Kết hợp
Trong một giây, hãy quên đi "SEO", "marketing nội dung", "marketing truyền thông xã hội" và các thuật ngữ khác thường được sử dụng cho các nhà marketing kỹ thuật số. Dưới đây là năm yếu tố của hỗn hợp quảng cáo truyền thống được mô tả chi tiết cụ thể.

Tôi sẽ sử dụng các định nghĩa cụ thể từ sách giáo khoa MBA marketing cũ của mình ("Nguyên tắc marketing" của Philip T. Kotler và Gary Armstrong), vì tôi sẽ giải thích dưới đây, cách chúng tôi xác định các ảnh hưởng lớn đến thành công marketing của mình.

Marketing trực tiếp
Marketing trực tiếp là "kết nối trực tiếp với người tiêu dùng cá nhân được nhắm mục tiêu cẩn thận để có được phản hồi tức thời và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng." Marketing trực tiếp "bao gồmmarketing qua điện thoại, ki-ốt, Internet, marketing di động và hơn thế nữa".

Quảng cáo
Quảng cáo là "bất kỳ hình thức nào về việc trình bày và quảng cáo phi cá nhân cho ý tưởng, hàng hoá hoặc dịch vụ của một nhà tài trợ đã xác định." Quảng cáo "bao gồm in ấn, Internet, quảng cáo ngoài trời và các hình thức khác".

Bán hàng cá nhân
Bán hàng cá nhân là "nhân viên bán hàng của công ty tạo ra doanh thu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng." Bán hàng cá nhân "bao gồm các bản thuyết trình bán hàng và các chương trình khuyến khích mua hàng".

Xúc tiến bán hàng
Khuyến mại là "khuyến khích ngắn hạn để khuyến khích mua sản phẩm hoặc dịch vụ." Xúc tiến bán hàng "bao gồm giảm giá, phiếu giảm giá.
".

Pr
Pr là "thu hút sự chú ý của công chúng hoặc nhận thức về sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty của bạn thông qua các phương tiện truyền thông."


Tạo chiến lược phối hợp quảng cáo tốt nhất

Trả lời một số câu hỏi dưới đây có thể giúp xác định điều nào sau đây có liên quan đến mục tiêu marketing và hiển thị cách phân bổ nguồn lực cho từng phần tử một cách thích hợp.

Tôi cần giới thiệu một sản phẩm mới cho một thị trường mới (quảng cáo)
Tôi có một sản phẩm bị tấn công bởi các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và tôi cần duy trì cơ sở khách hàng hiện tại của tôi (khuyến mại)
Tôi có một sản phẩm có tính chuyên môn cao, kỹ thuật hoặc đắt tiền (bán hàng cá nhân)
Tôi cần sửa các hiển thị sai hoặc phản đối các tuyên bố sai về sản phẩm của tôi (Pr)
Tôi cần tạo nhận thức về thương hiệu lớn hơn cho sản phẩm của mình (quảng cáo)
Tôi cần truyền thông các tính năng mới để tăng lượng tiêu thụ của khách hàng hiện tại (marketing trực tiếp)
Tôi có một sản phẩm với chu kỳ bán hàng dài (bán hàng cá nhân)
Tôi cần tạo ra nhiều sự truyền miệng (khuyến mại hoặc quảng cáo)
Tôi cần xây dựng một hình ảnh mới và định vị lại sản phẩm của mình (quảng cáo)
Các công ty thường sẽ phân bổ theo trọng lượng khác nhau cho từng phần của hỗn hợp quảng cáo dựa trên cách họ trả lời những loại câu hỏi này.


Nhận xét