Tại sao doanh nghiệp của bạn phải trực tuyến

Làm thế nào các chủ doanh nghiệp có thể chuẩn bị cho một tương lai mà tất cả các hoạt động kinh doanh xảy ra trực tuyến.

Tôi được nhắc nhở về những gì có thể xảy ra với một doanh nghiệp nếu họ không thích nghi nhanh chóng đủ để thay đổi thị trường.

Internet có thể là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp nếu bạn học cách sử dụng nó đúng cách để marketing và bán hàng. Khi số người trực tuyến gia tăng (do sự tăng trưởng của các thiết bị di động và tốc độ Internet di động), số lượng các giao dịch trực tuyến cũng vậy. Trong tương lai gần, mọi thứ mua bán trên toàn thế giới đều do các kênh kỹ thuật số. Tương lai của mỗi doanh nghiệp liên quan đến marketing trực tuyến và các giải pháp thương mại điện tử.

Điều đầu tiên mà các chủ doanh nghiệp cần nhận ra là sự thay đổi thị trường với Internet đã bắt đầu. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang Internet để mua sắm những thứ mà họ đã mua trong cửa hàng. Ví dụ: Nielsen gần đây đã phát hành một nghiên cứu về thương mại điện tử trên khắp thế giới đã tìm ra nhiều ví dụ về bán lẻ đang diễn ra và chịu ảnh hưởng của các kênh kỹ thuật số.  Ngay cả các nhà hàng phải đối mặt với thực tế thay đổi. Theo Sullivan, Higdon & Sink, 26 phần trăm người Mỹ yêu cầu thực phẩm từ các nhà hàng trực tuyến trong năm qua.



Đây không chỉ là những số liệu thống kê thú vị. Thông tin này có thể giúp các nhà bán lẻ cải thiện mô hình kinh doanh của họ.

Dưới đây là ba việc bạn cần làm với công việc kinh doanh

1. Mở một cửa hàng trực tuyến.
Ví dụ: các cửa hàng mà theo truyền thống đã bán quần áo trong cửa hàng của họ nên xem xét mở cửa hàng trực tuyến đi kèm. Nếu không, họ có thể bỏ lỡ gần một nửa số đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Điều này cũng đúng cho một cửa hàng điện thoại di động nhỏ. 

Thay vì chỉ đơn giản là bỏ qua một phần ba số người mua hàng, một nhà bán lẻ có thể có được trang web của riêng họ hoặc liệt kê sản phẩm giá điện thoại trên Amazon.com. Nhà hàng có thể thiết lập một cổng thông tin, nơi khách hàng có thể đặt hàng, giao hàng hoặc mua thức ăn trực tuyến, hoặc nhà hàng của họ được liệt kê trên một trang web chuyên nghiệp khác. Có nhiều cách để giải quyết vấn đề; điều quan trọng là một doanh nghiệp có hành động để làm cho sản phẩm và dịch vụ của họ có sẵn cho mọi người trực tuyến.

2. Tận dụng các kênh kỹ thuật số.
Cũng có một số lượng đáng kể các nghiên cứu cho thấy trong tương lai sẽ thấy tỷ lệ tiêu dùng cao hơn trên Internet. Juniper Research dự đoán rằng sẽ có 31 tỷ eCoupons được mua lại trên toàn thế giới vào năm 2019, tăng từ 16 tỷ USD vào năm 2014. Các nhà bán lẻ không tận dụng lợi thế của các kênh kỹ thuật số sẽ tự thấy mình đang bị bỏ lại phía sau các cửa hàng bán lẻ lớn như Walmart và các nhà bán lẻ trực tuyến.

3. Internet of things.
Internet có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp theo cách mà các nhà marketing chưa hiểu đầy đủ. Khi ngày càng có nhiều thiết bị kết nối Internet, sẽ có các kênh kỹ thuật số mới cho các nhà marketing sử dụng. IDC ước tính rằng các nhà bán lẻ sẽ đầu tư khoảng 466 triệu đô la vào Internet of Things vào năm 2017. Một ngày nào đó trong tương lai, người tiêu dùng sẽ có thể đặt hàng tạp hoá của họ thông qua một ứng dụng trên tủ lạnh thông minh. Và tôi có thể tưởng tượng một tương lai nơi tủ lạnh của bạn biết bạn đã hết Coca-Cola để bạn có được phiếu giảm giá được gửi đến điện thoại thông minh ngay khi bạn bước vào cửa hàng tạp hóa, bất kể điều gì đến trong tương lai, hãy học cách điều chỉnh.

Internet đã biến đổi bối cảnh của kinh doanh và cuộc sống cá nhân, và không có dấu hiệu của xu hướng này sẽ giảm bớt. Trong tương lai gần, mọi doanh nghiệp sẽ cần có sự hiện diện trực tuyến và marketing kỹ thuật số để giúp họ thành công, các chủ doanh nghiệp cần phải bắt đầu thích nghi ngay bây giờ. Chờ đợi có thể là một sai lầm tốn kém nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng nó. Với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Netflix và RedBox, vào thời điểm Blockbuster Video quyết định tham gia, tuy nhiên đã quá muộn đối với người khổng lồ video cũ. 

Tương lai của mỗi doanh nghiệp là kỹ thuật số, bao gồm cả của bạn. Đừng để những gì đã xảy ra với Blockbuster và Circuit City xảy ra với bạn.

Nhận xét