Tại sao một công cụ marketing được phát minh ra vào năm 1972 lại hiệu quả tốt hơn truyền thông xã hội?

Thường bị lạm dụng, lãng quên, hoặc bỏ qua, phương pháp marketing trực tuyến này vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để bán sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tomlinson đã phát minh ra thư điện tử, ngày nay được biết đến qua email.

Và mặc dù không thú vị như Social Media hoặc các nền tảng marketing khác, email vẫn là công cụ marketing trực tuyến mạnh mẽ và hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng.

(Hãy ghi nhớ - Tôi là một anh chàng kiếm sống bằng cách dạy cho người khác cách sử dụng LinkedIn để bán hàng và marketing.)

Tại sao Email hiệu quả tốt

Khi thực hiện đúng, marketing qua email mang lại cho bạn hiệu quả để xây dựng yếu tố "Tin tưởng" quan trọng đối với bất kỳ mối quan hệ khách hàng tiềm năng nào.

Có hơn 4,3 tỷ tài khoản email hoạt động trên toàn thế giới và hơn 192 tỷ email được sẽ được gửi mỗi ngày trong năm 2016.

Nếu không đi quá sâu vào chiến lược marketing qua email, tôi muốn dành phần còn lại của bài này chia sẻ hai công cụ marketing email ưa thích của tôi.

Trong khi tôi nhận thấy có vô số nền tảng marketing email khác nhau, các công cụ và tùy chọn phần mềm, tôi muốn tập trung vào 2 công cụ mà tôi đã sử dụng.



MailChimp

MailChimp đã phát triển được khoảng một thời gian dài, và nó vẫn là một cách nhanh chóng, dễ dàng với chi phí thấp để xây dựng danh sách email của bạn từ số không đến một cái gì đó lớn hơn.

Tôi đã sử dụng nó lần đầu tiên tôi bắt đầu marketing bằng email và đó là một công cụ tuyệt vời nếu bạn đang bắt đầu từ đầu. Bởi vì nó rất nổi tiếng, MailChimp cũng tích hợp dễ dàng với tất cả các loại nền tảng trang web.

Tuy nhiên, tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng MailChimp làm điểm khởi đầu. Khi danh sách email của bạn chạm tới vài nghìn người đăng ký, bạn sẽ muốn "nâng cấp" lên một nền tảng mạnh hơn.

Ontraport

Có rất nhiều lựa chọn trả tiền khi nói đến marketing email và nền tảng phần mềm CRM.

Tôi thích và sử dụng Ontraport vì nó được xây dựng riêng cho ngành nghề của tôi (Chủ Doanh nghiệp, Doanh nhân, Huấn luyện viên và Nhà tư vấn) và nó có một số tính năng cực kỳ hữu ích.

Lợi ích lớn nhất của Ontraport là khả năng xây dựng hệ thống và tự động hóa mọi khía cạnh của marketing email của bạn.

Một khi bạn hiểu cách Ontraport hoạt động, bạn có thể tạo ra vô số các hệ thống và trình tự đảm bảo cho các khách hàng tiềm năng có được đúng email vào đúng thời điểm.

Ontraport cũng bao gồm các trang đích và các mẫu tùy chỉnh bạn có thể sử dụng trên trang web hoặc blog của mình cùng với sự tích hợp cho chiến dịch Quảng cáo của Facebook và các đối tượng tùy chỉnh, giỏ mua hàng trực tuyến, bộ xử lý thanh toán và hơn thế nữa. Nó cũng cung cấp cho bạn khả năng tạo liên kết và các chương trình cho các đối tác kinh doanh của bạn.

Đây là một ví dụ nhanh về cách Ontraport có tính năng tự động: Giả sử bạn nhận được email từ tôi có liên kết đến trang thanh toán trên trang web của tôi. Bạn nhấp vào liên kết, hãy truy cập trang thanh toán sản phẩm, nhưng bạn không mua sản phẩm. Trong vòng vài phút, Ontraport tự động gửi cho bạn một email tiếp theo hỏi tại sao bạn không hoàn thành việc mua hàng và cung cấp trợ giúp cá nhân nếu cần.

Mức độ phức tạp và tự động hóa với Ontraport có thể thú vị, nhưng may mắn họ có dịch vụ khách hàng tuyệt vời, cùng với dịch vụ trợ giúp đặc biệt, họ sẽ làm công việc cho bạn với một khoản phí bổ sung.

Cho dù bạn sử dụng Ontraport, MailChimp hoặc một công cụ marketing qua email khác, điều quan trọng là bạn xây dựng, chăm sóc và phát triển danh sách email triển vọng và khách hàng tiềm năng càng nhanh càng tốt.

Thật dễ dàng để bị phân tâm bởi mạng xã hội thú vị, nhưng đừng quên gửi email.

Nó có thể là cũ hơn hầu hết các công cụ marketing trực tuyến, nhưng điều đó không có nghĩa là nó kém hiệu quả.


Nhận xét