Tìm hiểu định nghĩa về các kênh Digital Marketing

Tìm kiếm có trả tiền
Quảng cáo trả tiền hoặc quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) thường được đề xuất như "kết quả được tài trợ" trên đầu trang kết quả tìm kiếm (SERP). Bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo của bạn được nhấp. Bạn có thể điều chỉnh giá quảng cáo PPC của mình khi nhập các cụm từ tìm kiếm cụ thể, tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể.

Quảng cáo PPC rất linh hoạt, nhìn thấy được và quan trọng nhất, có hiệu quả đối với nhiều loại tổ chức khác nhau. Đây cũng là một loại quảng cáo theo ngữ cảnh, quảng cáo xuất hiện khi một người đang tìm kiếm từ khóa cụ thể.

Search Engine Optimization

Nói một cách đơn giản, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tối ưu hóa nội dung, thiết lập kỹ thuật để các trang của bạn xuất hiện ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm cho một cụm từ khóa cụ thể. Cuối cùng, mục tiêu là để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

SEO có thể được xem như là một trong số các phương pháp hay nhất để marketing kỹ thuật số. Nó bắt buộc phải có một trang web được xây dựng và dễ sử dụng, nội dung có giá trị và hấp dẫn, và sự tín nhiệm của các trang web và cá nhân khác để đề xuất bạn bằng cách liên kết tới trang web của bạn hoặc đề cập đến nó trong bài đăng trên mạng xã hội.



Marketing nội dung
Bạn có nghe thấy cụm từ "Nội dung là vua không?" Nếu không, bây giờ bạn đã được nghe. Nội dung tuyệt vời là nhiên liệu thúc đẩy các hoạt động marketing kỹ thuật số của bạn:

Đây là một trụ cột quan trọng của SEO hiện đại
Nó giúp bạn nhận được sự chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội
Nó mang lại cho bạn một cái gì đó có giá trị để cung cấp cho khách hàng qua email và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
Tạo ra những nội dung khôn ngoan mà không phải là quảng cáo, mà thay vào đó là giáo dục và truyền cảm hứng, nó khó khăn nhưng cũng có giá trị. Cung cấp nội dung có liên quan đến khán giả của bạn để họ xem bạn như một nguồn thông tin có giá trị.


marketing truyền thông xã hội

Nhiều người dựa vào mạng xã hội để khám phá, nghiên cứu và tự tìm hiểu về thương hiệu trước khi tương tác với tổ chức đó. Đối với các nhà marketing, nó không đủ để chỉ đăng bài trên tài khoản Facebook và Twitter của bạn. Bạn cũng phải đưa các yếu tố xã hội vào mọi khía cạnh của marketing và tạo nhiều cơ hội chia sẻ hơn. Khán giả của bạn càng muốn tương tác với nội dung của bạn, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ muốn chia sẻ nó. Điều này dẫn đến việc họ trở thành khách hàng. Và như một khoản tiền thưởng thêm, với hy vọng họ sẽ gây ảnh hưởng đến bạn bè của họ và trở thành khách hàng.

Email Marketing

Email đã tồn tại trong hơn hai thập kỷ, đây vẫn là cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để tiếp cận khách hàng. Lý do đơn giản: Người tiêu dùng rất gắn bó với email của họ. Chỉ cần tự hỏi mình có bao nhiêu lần bạn đã kiểm tra email của bạn trong 1 giờ qua ... 

Nhưng các nhà marketing lớn biết rằng không chỉ email sẽ mang lại hiệu quả. Chiến dịch email thành công phải hấp dẫn, có liên quan, mang tính thông tin và giải trí. Để thành công, email marketing của bạn phải đáp ứng được 5 yêu cầu cốt lõi này:

Đáng tin cậy
Liên quan, phù hợp
Đối thoại
Được phối hợp qua các kênh
Chiến lược

marketing di động
Khi thiết bị di động trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, điều quan trọng là các nhà marketing hiểu cách liên lạc hiệu quả trên kênh marketing độc đáo và cực kỳ cá nhân này. Thiết bị di động được giữ trong túi của chúng ta và được kiểm tra liên tục trong suốt cả ngày. Điều này làm cho marketing trên điện thoại di động vô cùng quan trọng.

Từ SMS và MMS đến marketing trong ứng dụng mobile, có nhiều cách để marketing trên các thiết bị di động, vì vậy việc tìm ra phương pháp phù hợp cho việc kinh doanh cụ thể của bạn là chìa khóa. Ngoài việc truyền tải thông điệp của bạn một cách riêng lẻ, bạn cũng cần phải suy nghĩ về việc phối hợp các kênh marketing của mình trên các kênh marketing kỹ thuật số và đảm bảo rằng điện thoại di động là một phần của sự kết hợp đó.


Tự động hóa marketing
Tự động hóa marketing là một nền tảng không thể tách rời khi bạn muốn kết hợp tất cả các kênh marketing kỹ thuật số của bạn lại với nhau. Nếu không có nó, chiến dịch của bạn sẽ giống như một bức tranh chưa hoàn thành với một mảnh ghép quan trọng. Phần mềm tự động hóa marketing sắp xếp hợp lý và tự động hóa các nhiệm vụ marketing và quy trình công việc. Quan trọng nhất, nó đo lường kết quả và ROI của các chiến dịch số, giúp bạn tăng doanh thu nhanh hơn.

Khi được sử dụng hiệu quả, tự động hóa marketing sẽ giúp bạn có được sự hiểu biết sâu sắc về những kênh đang hiệu quả và những gì không. Nó sẽ cung cấp cho bạn các số liệu cần thiết để nói chuyện một cách tự tin về tác động của marketing kỹ thuật số.



Nhận xét