Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch của bạn

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là tăng tỷ lệ giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng trả tiền của bạn. Điều quan trọng là làm cho quá trình mua trang web của bạn nhanh hơn, dễ dàng hơn và đơn giản hơn.

Mẹo # 20: Kiểm tra các thông điệp khác nhau
Khi bạn bán sản phẩm, bạn có thể quảng bá sản phẩm bằng cách:

Nhấn mạnh nhu cầu của khách hàng và cách sản phẩm của bạn đáp ứng chúng
Nhấn mạnh các tính năng và chức năng của sản phẩm
Nhấn mạnh những ưu điểm của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh của bạn
Bạn nên kiểm tra xem thông điệp nào trong số những thông điệp này là tốt nhất để thuyết phục khách hàng mua các mặt hàng của bạn để bạn có thể tập trung vào sản phẩm hiệu quả nhất mang lại doanh thu bán hàng.



Mẹo # 21: Kiểm tra bảng trắng và video giải thích
Nếu bạn đang chạy chiến dịch trên Facebook và AdWords, hãy thêm bảng trắng hoặc video giải thích vào trang đích của bạn và xem liệu bạn có nhận được nhiều nhấp chuột, khách hàng tiềm năng và đăng ký hơn không. Có nhiều khả năng khán giả thích xem video ngắn và hài hước hơn về sản phẩm của bạn thay vì đọc về nó.

Mẹo # 22: Tối ưu hóa thời gian tải
Thời gian tải chậm là lý do chính cho tỷ lệ thoát cao. Đặc biệt là trên thiết bị di động, cứ sau một giây bạn làm cho người dùng chờ đợi bạn đánh mất nhiều người dùng hơn. Nếu bạn sử dụng quảng cáo trả tiền, hãy đảm bảo thời gian tải của bạn không dài hơn bốn giây trên thiết bị di động - việc sửa thời gian tải của bạn sẽ tối ưu hóa chuyển đổi của bạn.

Mẹo # 23: Tạo biểu mẫu của bạn dễ sử dụng
Nếu trang đích của bạn chứa biểu mẫu, có hai cách bạn có thể thực hiện để tối ưu hóa nó:

Giảm thiểu số lượng trường càng nhiều càng tốt - biểu mẫu ngắn thường có tỷ lệ hoàn thành cao hơn. Khi người dùng bắt đầu biểu mẫu, họ có nhiều khả năng hoàn thành nó hơn.
So sánh tỷ lệ hoàn thành của các tùy chọn và xem loại nào phù hợp nhất với bạn.

Viết quảng cáo

Quản lý truyền thông xã hội, SEO, SEM hoặc Tiếp thị liên kết. Tất cả các phương pháp sinh lợi để phát triển doanh nghiệp của bạn và tất cả đều có một phần tử hiện diện trong suốt quy trình: Viết quảng cáo, cuối cùng là điều khiến mọi người nhấp vào.

Mẹo # 24: Thêm tính khẩn cấp vào mẫu quảng cáo của bạn. CÀNG SỚM CÀNG TỐT.
Khách hàng của bạn càng chờ đợi trước khi thực hiện hành động thì hành động này càng ít xảy ra. Một cách kết hợp tính cấp bách trong mẫu quảng cáo của bạn là gắn một khung thời gian cụ thể hoặc thời hạn cho tin nhắn của bạn, tức là các chương trình khuyến mãi ngắn hạn. Một số tùy chọn:

“Kết thúc hôm nay”
“Chỉ còn lại X ngày”

Chúng tôi đã chạy thử nghiệm để xem mẫu thông điệp nào trong số những thư này hoạt động tốt nhất như là một phần của dòng chủ đề email. Thông điệp chiến thắng đã giúp tăng tỷ lệ mở từ 12,6% lên 17,9%.

Bạn có quảng cáo, bạn có thể thêm hạn chót vào? Thêm cảm giác cấp bách bằng cách sử dụng ngôn ngữ nhạy cảm với thời gian. Tập trung vào cảm giác về thời gian. Thậm chí tốt hơn, tập trung vào thời gian lãng phí nếu không mua. Chúng tôi đã chạy chiến dịch hiển thị của Google nhắm mục tiêu khách truy cập của trang web chưa thực hiện mua hàng. 

Mẹo # 25: Làm cho nó vần điệu
Điều dễ đọc, dễ tin hơn. Càng nhiều khách hàng của bạn tin bạn, họ càng được thuyết phục để mua hàng. Để giữ cho nó ngắn gọn "nếu nó giống như một bài hát, nó không thể sai." Giai điệu cũng dễ nhớ hơn. Càng nhiều người dùng của bạn nhớ đến bạn, cơ hội họ sẽ chọn sản phẩm của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh.

Mẹo # 26: Hỏi
Cho dù đó là tiêu đề trang đích, quảng cáo trên Facebook hay dòng chủ đề cho chiến dịch, đặt câu hỏi khiến người đọc của bạn nói “có” sẽ làm tăng khả năng họ sẽ nói “có” một lần nữa. Điều này đặc biệt đúng đối với các chiến dịch phản hồi trực tiếp. Nếu bạn muốn có phản hồi trực tiếp, hãy cho khách hàng của bạn câu hỏi để phản hồi. Cố gắng tránh xa các câu hỏi mở. Để giữ cho nó đơn giản, gắn với yêu cầu Có / Không có cho các câu hỏi. Ngay cả một thay đổi đơn giản từ “Thiết kế logo tùy chỉnh” thành “Cần một logo?” Đã tăng tỷ lệ Nhấp 25% và Tỷ lệ chuyển đổi lên 213%.

Nếu bạn không triển khai các chiến dịch phản hồi trực tiếp, câu trả lời cho câu hỏi không phải lúc nào cũng phải có. Thay vào đó, nó có thể kích động sự tò mò, kích thích tâm lý, thu hút sự chú ý của người đọc của bạn, trong dòng chủ đề. Các dòng tiêu đề có câu hỏi mở, sẽ tăng tỷ lệ mở. Chỉ cần đảm bảo bạn đưa câu trả lời cho câu hỏi của mình vào chính email đó; nếu không, bạn sẽ mất niềm tin của độc giả.


Nhận xét