Đừng mắc 3 sai lầm này khi làm Content Marketing

Dưới đây là một vài sai lầm trong content marketing mà tôi thấy nhiều người làm trực tuyến mắc phải.

Theo Viện Tiếp thị Nội dung, 88% nhà marketing B2B nói rằng họ sử dụng content marketing. Tuy nhiên, chỉ có 30% nói rằng nó có hiệu quả.

Điều này có nghĩa là 70% các nhà marketing thường xuyên đầu tư vào content marketing với rất ít hiệu quả thu được.

Đây là một vấn đề lớn!

May mắn thay, có một số lý do phổ biến khiến content marketing của bạn có thể không hiệu quả như bạn muốn. Bài đăng này sẽ xác định một số sai lầm gây tổn thất nhất mà bạn có thể mắc, cùng với các mẹo làm thế nào để tránh trong tương lai.



Sai lầm # 1: Bạn không có kế hoạch phân phối và quảng cáo

Việc tạo ra nội dung chỉ là bước đầu tiên trong quá trình content marketing. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp và nhà marketing đầu tư phần lớn thời gian và nỗ lực của họ vào bước khởi đầu này.

Theo khảo sát, hơn một nửa (53%) chủ doanh nghiệp biết họ cần phải đầu tư vào việc phân phối nội dung. Tuy nhiên, chỉ có 26% thực sự làm.

Khắc phục: Khi phát triển quy trình triển khai content marketing của bạn, hãy có kế hoạch chính xác, khi nào và ở đâu bạn sẽ phân phối và quảng bá từng phần nội dung. Điều này sẽ đảm bảo bạn không dành thời gian và tiền bạc tạo ra nội dung mà sẽ không thực sự thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Sai lầm # 2: Bạn quá tập trung vào SEO
SEO là rất quan trọng. Trên thực tế, tìm kiếm là cách số 1 về tăng lưu lượng truy cập đến các trang web (nó vượt xa các phương tiện truyền thông xã hội khoảng 300%).

Tuy nhiên, vấn đề phát sinh khi mục tiêu chính của bạn trong việc tạo ra một mẩu nội dung nằm trong việc đạt được thứ hạng tìm kiếm cao. Khi điều này xảy ra, nội dung có thể dễ dàng trở thành tất cả về nhắm mục tiêu từ khoá thay vì tập trung vào những gì người đọc của bạn thực sự muốn.

Khi tồi tệ nhất, SEO thậm chí có thể phá hoại toàn bộ chiến lược content marketing của bạn.

Cách khắc phục: Thay vì tập trung đầu tiên vào việc tối ưu hóa từ khoá, hãy quay trở lại các vấn đề cơ bản. Viết nội dung toàn diện, bao gồm mọi góc độ của chủ đề; để làm điều này, hãy tìm ra những chủ đề mà khán giả của bạn muốn biết, sau đó tìm hiểu các chủ đề và từ khoá có liên quan mà bạn có thể xây dựng trong nội dung của bạn.

Sai lầm # 3: Bạn đang tạo nội dung vì lợi ích của nội dung
Trong một nỗ lực để triển khai content marketing, nhiều chủ doanh nghiệp bị mắc kẹt trong việc tạo ra nội dung vì lợi ích của nội dung. Họ có thể trở nên điên cuồng, tin rằng họ cần phải liên tục đưa ra nội dung mới để bắt kịp với đối thủ cạnh tranh của họ.

Theo Viện Tiếp thị Nội dung, 60% các nhà content marketing B2B nói rằng một trong những thách thức hàng đầu của họ là sản xuất nội dung tương tác. Gần như 57% - nói rằng sản xuất nội dung luôn là một vấn đề.

Không còn nghi ngờ gì nữa việc liên tục tạo ra nội dung mới là điều quan trọng. Tuy nhiên, việc tạo ra nội dung đơn giản để "theo kịp" là một sai lầm lớn. Thái độ này thường dẫn đến nội dung kém chất lượng dựa trên các chủ đề đã được đề cập nhiều lần trước đó.

Cách khắc phục: Nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc với bạn, hãy hít một hơi thật sâu, lùi lại và dành một chút thời gian để tập trung lại vào những gì quan trọng với đối tượng của bạn. Thay vì tạo ra nội dung mà bạn không thực sự quan tâm, dành thời gian thực sự lắng nghe khách hàng của bạn. Những câu hỏi nào họ yêu cầu bạn qua email và trên phương tiện truyền thông xã hội? Làm thế nào bạn có thể sử dụng kiến ​​thức của bạn để cung cấp nội dung họ thực sự quan tâm?


Nhận xét