6 Bước để bắt đầu một chiến lược marketing kỹ thuật số

Marketing kỹ thuật số là một điều cần thiết cho các cố vấn tài chính muốn duy trì một doanh nghiệp lâu dài — bạn đã từng nghe điều này trước đây. Các thế hệ trẻ tìm kiếm thông tin trực tuyến và muốn truy cập thông tin đó  trên điện thoại thông minh của họ. Chúng tôi biết kỹ thuật số là chìa khóa để thành công, nhưng câu hỏi đặt ra là, các nhà tư vấn thực hiện chiến lược marketing như thế nào?

Dưới đây là sáu bước để bắt đầu chiến lược marketing kỹ thuật số tại công ty của bạn. 

Chọn kênh phù hợp
Bước đầu tiên trong việc thiết lập chiến lược marketing kỹ thuật số là quyết định kênh nào sẽ mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất. Các nỗ lực marketing mất nhiều thời gian và chi phí tiền bạc và hoàn toàn lãng phí nếu thông điệp của bạn không đến đúng đối tượng. Bạn cần tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang ở đâu và họ muốn nhận thông tin như thế nào. Một số có thể muốn nhận thông tin trong một bản tin email, một số có thể muốn tìm kiếm trang web của bạn để biết thông tin họ cần và một số có thể muốn cập nhật thường xuyên thông qua mạng truyền thông xã hội.



Triển khai một lần

Nếu blog hoặc trang web là kênh ưa thích của bạn để liên lạc với khách hàng, hãy nhớ rằng phải mất thời gian để thiết lập và cập nhật thường xuyên thông tin mới.

Nếu bạn muốn bắt đầu gửi một bản tin đến khách hàng, nó sẽ mất thời gian để thu thập địa chỉ email và chọn một mẫu cho email bằng cách sử dụng một dịch vụ email miễn phí như MailChimp. Do đó, bạn nên tìm đúng kênh và triển khai từng kênh một. Khi mỗi kênh được thiết lập, việc duy trì rất dễ dàng. 

Tạo chiến lược nội dung
Sau khi kênh ưa thích của bạn được thiết lập, đã đến lúc quyết định nội dung bạn muốn chia sẻ — tức là. tìm nội dung mà khán giả của bạn muốn đọc. Nó đảm bảo bạn có thông tin để chia sẻ hàng ngày và đăng nhiều nội dung như ảnh, video, và nội dung tự tạo chẳng hạn như bài đăng trên blog.

Các kênh khác nhau yêu cầu thông tin phải được gửi theo nhiều cách khác nhau. Twitter, Instagram và Facebook đều cho phép sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, đây có thể là công cụ có giá trị để tiếp cận đối tượng mới. Tuy nhiên, LinkedIn không có chức năng này.

Facebook cung cấp một cơ hội để được cá nhân hơn và chia sẻ hình ảnh của cuộc sống bên ngoài. LinkedIn là một mạng lưới và nội dung chuyên nghiệp nên có liên quan đến công việc, ngành hoặc thị trường của bạn. Nếu bạn đang tham dự một sự kiện, hội nghị, LinkedIn là nơi bạn có thể chia sẻ những bức ảnh chuyên nghiệp đó.

Yêu cầu trợ giúp với quản lý
Chỉ cần có thời gian để xây dựng niềm tin với khách hàng trong các cuộc họp cá nhân, nó cũng cần có thời gian để xây dựng lòng tin và các mối quan hệ trực tuyến. Khi bạn tối ưu hóa các kênh mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng, chia sẻ nội dung họ muốn đọc và chủ động phát triển mạng của bạn, phương tiện truyền thông xã hội có thể rất bổ ích. Tuy nhiên, nó sẽ không hiệu quả chỉ sau một đêm.

Nếu bạn không có thời gian để đầu tư vào marketing kỹ thuật số, bạn có thể thực hiện thuê ngoài công việc bằng cách thuê một bên thứ ba. Họ có thể cập nhật nội dung cho trang web của bạn, viết các bài đăng trên blog, tạo và gửi các bản tin email, cũng như đăng thông tin trên các mạng xã hội của bạn.

Đo lường mức độ tương tác

Điều quan trọng là đo lường mức độ tương tác với mỗi chiến lược Marketing kỹ thuật số bởi vì bạn muốn biết điều gì đang hiệu quả, kênh nào mang lại khách hàng tiềm năng và cách khách hàng của bạn muốn nhận thông tin. Từ đó bạn có thể tăng cường các nỗ lực trên các kênh mang lại lợi nhuận đó.

Khi một khách hàng tiềm năng liên lạc với bạn, hãy hỏi họ đã nghe về bạn hoặc nhận thông tin của bạn như thế nào. Có thể đó là từ một bản tin email, có thể đó là từ một mạng truyền thông xã hội hoặc có thể họ đã tìm thấy trang web của bạn trong một truy vấn tìm kiếm của Google. Thật hữu ích khi biết bạn có thể tập trung nỗ lực vào các hoạt động mang lại lợi nhuận cao nhất.

Kiểm tra
Trước khi triển khai bất kỳ chiến lược marketing kỹ thuật số nào, điều quan trọng là phải kiểm tra với bộ phận thực hiện của bạn.


Nhận xét