8 bước để marketing doanh nghiệp của bạn

8 bước để marketing doanh nghiệp của bạn
Tiến hành nghiên cứu thị trường
Hồ sơ thị trường mục tiêu của bạn
Xác định đề xuất bán hàng duy nhất của bạn
Phát triển thương hiệu doanh nghiệp của bạn
Chọn con đường marketing của bạn
Đặt mục tiêu và ngân sách của bạn
Nuôi dưỡng khách hàng trung thành của bạn
Theo dõi và đánh giá

Tiến hành nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển thị trường của bạn. Đó là về việc thu thập thông tin chi tiết về suy nghĩ của khách hàng, hành vi mua hàng. Ngoài ra, nghiên cứu thị trường cũng có thể giúp bạn thực hiện dự báo doanh số ban đầu, theo dõi xu hướng thị trường và theo dõi những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện.


Tìm hiểu thêm về nghiên cứu thị trường.

Việc cố gắng quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho tất cả mọi người có thể tốn kém và không hiệu quả. Nhóm hoặc phân đoạn khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên các đặc điểm nhất định sẽ giúp tập trung nỗ lực marketing của bạn.



Nói chung phân khúc dựa trên các yếu tố như:

địa lý - vị trí
nhân khẩu học - tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn, thu nhập, nghề nghiệp
hành vi - lòng trung thành, thái độ, sẵn sàng mua, mức sử dụng
lối sống - tầng lớp xã hội, cá tính, giá trị cá nhân.
Thị trường mục tiêu của bạn cần có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Xác định đặc điểm bán hàng độc nhất của bạn (USP)
USP là lý do duy nhất mà khách hàng của bạn mua từ bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn - đó là điều khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đám đông. Điều quan trọng là xác định những gì bạn làm khác và có thể truyền đạt điều đó cho khách hàng tiềm năng. Thông thường, điều này phản ánh kiến ​​thức hoặc kỹ năng đặc biệt của bạn.

USP của bạn có thể có một ưu đãi mới hoặc độc đáo hoặc cung cấp dịch vụ đặc biệt. Bắt đầu phát triển USP của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

Bạn thích điều gì nhất về sản phẩm và dịch vụ của bạn?
Bạn có những kỹ năng hoặc kiến ​​thức đặc biệt nào?
Điều gì làm cho khách hàng của bạn đến với bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn?
Khách hàng của bạn được hưởng lợi như thế nào bằng cách mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Bạn thường làm nổi bật những khía cạnh nào khi mô tả doanh nghiệp của mình cho người lạ?

Phát triển thương hiệu doanh nghiệp của bạn
Mỗi doanh nghiệp, bất kể quy mô, có thể cần một thương hiệu. Một thương hiệu không chỉ là logo, màu sắc hay khẩu hiệu. Một thương hiệu đầy cảm xúc kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn và truyền tải bạn là ai, những gì bạn đại diện và những gì bạn có thể phân phối.

Chọn con đường marketing của bạn

Hãy xem xét đối tượng mục tiêu của bạn khi bạn đang xác định chiến lược marketing của bạn.

Các tùy chọn bao gồm trang web doanh nghiệp, phương tiện truyền thông xã hội, viết blog, tài liệu quảng cáo và tờ rơi, sự kiện mạng, quảng cáo in, truyền miệng, gọi điện và thư tiếp thị.

Đặt mục tiêu và ngân sách của bạn
Mục tiêu marketing sẽ giúp bạn xác định những gì bạn muốn đạt được thông qua các hoạt động marketing của bạn. Mục tiêu của bạn nên là SMART: cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan và dựa trên thời gian.

Bạn cũng cần phân bổ ngân sách cho các hoạt động marketing của mình. Ngân sách marketing của bạn sẽ cần bao gồm các yếu tố như:

phát triển và bảo trì trang web
chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
thiết kế xây dựng thương hiệu
in tài liệu quảng cáo (danh thiếp, tài liệu quảng cáo, bảng chỉ dẫn, v.v.)
quảng cáo
quyên góp và tài trợ
sử dụng nhân viên để thực hiện các hoạt động marketing.
M TO: Theo nguyên tắc chung, bạn nên dành từ ba đến năm phần trăm doanh thu hàng năm thực tế hoặc dự kiến ​​của bạn để marketing. Nếu doanh nghiệp của bạn mới, bạn có thể cần phải phân bổ nhiều tiền hơn ban đầu để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp của mình.

Tìm hiểu thêm về phát triển kế hoạch marketing.

Nuôi dưỡng khách hàng trung thành của bạn
Khách hàng của bạn là chìa khóa để thành công của bạn vì vậy điều quan trọng là chăm sóc họ và khuyến khích lòng trung thành. Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt có thể giúp mọi người quay lại chứ không lựa chọn các đối thủ cạnh tranh.

Các chiến lược để xây dựng lòng trung thành trong khách hàng bao gồm:

giao tiếp thường xuyên với khách hàng thông qua truyền thông xã hội, blog hoặc bản tin điện tử
Chính sách sau bán hàng
đưa ra lời hứa của bạn
cung cấp các lợi ích vượt quá kỳ vọng ban đầu
sử dụng phản hồi và khiếu nại làm cơ hội để cải thiện dịch vụ
lắng nghe khách hàng
đào tạo nhân viên phục vụ khách hàng và quy trình bán hàng cơ bản.
Theo dõi và đánh giá
Điều quan trọng là thường xuyên theo dõi và xem xét các hoạt động marketing của bạn để xác định xem chúng có đạt được kết quả mong muốn hay không, chẳng hạn như tăng doanh thu. Ban đầu, bạn nên xem lại kế hoạch marketing của mình cứ ba tháng một lần để đảm bảo các hoạt động của bạn đang hỗ trợ chiến lược của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn trở nên ổn định hơn, hãy xem xét kế hoạch của bạn khi bạn giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới, nếu đối thủ cạnh tranh mới tham gia thị trường hoặc nếu vấn đề mới phát sinh ảnh hưởng đến ngành của bạn.

Các hoạt động giám sát có thể bao gồm việc xem xét các số liệu bán hàng của bạn một cách thường xuyên (hàng tháng) hoặc theo dõi hoạt động của khách hàng trong một chiến dịch quảng cáo. Bạn cũng có thể truy cập và xem lại các công cụ phân tích miễn phí để xác định tính hiệu quả của chiến dịch truyền thông xã hội hoặc trang web của bạn.


Nhận xét