Bản cập nhật 4P của Marketing Mix hiện đại

Trong nhiều thập kỷ, hầu hết các marketing agency đã sử dụng 4P của marketing hỗn hợp: Sản phẩm, Địa điểm, Giá và Quảng cáo. Nhưng marketing luôn thay đổi, vậy tại sao marketing hỗn hợp lại không thay đổi?

Ngày nay, marketing hỗn hợp đã phát triển để phù hợp với bối cảnh marketing lớn hơn, phức tạp hơn. Chúng tôi đã vạch ra từng khía cạnh, mới và cũ, để phù hợp với sự phát triển này.

Các khía cạnh khác trong marketing mix, như “Sự kiên trì”, “Đam mê” và “Tích cực” cần được thêm vào danh sách, nhưng chúng tôi đã quyết định giữ nó đơn giản và phác thảo các thành phần chính, có thể đo lường của marketing hỗn hợp — giúp các doanh nghiệp thành công.



Dưới đây là, theo quan điểm khiêm tốn của chúng tôi, bản cập nhật 7P của marketing hỗn hợp được cập nhật.

# 1 - Sản phẩm
Giá trị mà người tiêu dùng nhận được là gì?

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là trung tâm của doanh nghiệp của bạn. Không có nó, mọi thứ khác sẽ thất bại, sớm hay muộn. Một số doanh nghiệp tìm thấy thành công bằng cách đặt tất cả trứng vào giỏ này, nhưng thực tế, đó không phải là quyết định khôn ngoan.

BẠN CẦN XEM GÌ:
Sản phẩm của tôi mới hay nguyên bản?
Có nhu cầu cho sản phẩm của tôi không?
Sản phẩm của tôi có chức năng và hấp dẫn không?

# 2 - Địa điểm
Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm ở đâu?

Địa điểm là nơi sản phẩm của bạn được phân phối. Ngày nay, điều này có thể là một nền tảng truyền thống và thương mại điện tử. May mắn thay, với marketing trực tuyến, toàn thế giới có thể có quyền truy cập vào cửa hàng của bạn, bất kể bạn đang ở đâu.

BẠN CẦN XEM GÌ:
Sản phẩm của tôi có thành công hơn trên mạng hoặc trong cửa hàng không?
Sản phẩm của tôi có thành công ở một vùng lân cận, thành phố hoặc quốc gia khác không?
Tôi có cần nhiều hơn một vị trí để phân phối sản phẩm của mình không?
Nghiên cứu sẽ đóng vai trò ở nơi bạn chọn để bán hàng. Đừng ngại thử các khu vực khác nhau cho các nhãn hiệu hoặc các sản phẩm khác nhau của bạn.

# 3 - Giá

Giá của bạn cần phải công bằng và sinh lợi. Nhưng "giá" không nhất thiết có nghĩa là số tiền mà người tiêu dùng đổi lấy sản phẩm. Thay vào đó, "giá" có thể đại diện cho hàng hóa, thời gian, công sức hoặc bất kỳ tài nguyên nào khác dành để giao dịch.

BẠN CẦN XEM GÌ:
Giá trị tài chính và xã hội của tôi có được phản ánh bởi giá không?
Sản phẩm của tôi có đủ lợi nhuận không?
Tôi có thể cung cấp giảm giá hoặc khuyến mãi trong tương lai không?
Giá là một trong những yếu tố thách thức nhất để quyết định, nhưng cuối cùng nó có thể quyết định quá trình kinh doanh của bạn. Đặt rất nhiều thời gian để nghiên cứu mức giá mọi người sẽ giao dịch cho sản phẩm của bạn.

# 4 - Khuyến mãi
Người tiêu dùng nhận loại thông điệp nào?

Quảng cáo là cách người tiêu dùng khám phá sản phẩm của bạn. Điều này có thể thông qua phương tiện truyền thông, truyền miệng hoặc đơn giản là các cửa hàng trưng bày các sản phẩm được bán.

BẠN CẦN XEM GÌ:
Tôi có cần xây dựng thương hiệu xung quanh sản phẩm của mình không?
Tôi có cần quảng cáo sản phẩm của mình không?
Tôi có cần thay đổi phương pháp hay chiến lược của mình không?

Quảng cáo cần phải mở rộng đủ xa trong tương lai để bạn hiểu cách thương hiệu và sản phẩm của bạn phát triển theo thời gian.

#5 Con người

Con Người trong doanh nghiệp của bạn đứng giữa sản phẩm của bạn và người tiêu dùng. Dịch vụ khách hàng kém là quá đủ để giết danh tiếng của thương hiệu với người tiêu dùng, ngay cả khi sản phẩm tuyệt vời.

BẠN CẦN XEM GÌ:
Dịch vụ của tôi có thân thiện với mọi người và hữu ích không?
Nhân viên dịch vụ của tôi có đại diện cho sản phẩm của tôi không?

Chọn đối tác, chi nhánh và nhân viên của bạn một cách khôn ngoan - bởi vì họ trở thành một phần của thương hiệu của bạn.

# 6 - Quy trình

Quá trình của bạn là từng bước giữa sản phẩm của bạn và người tiêu dùng. Tất nhiên, một triệu điều diễn ra trước khi người tiêu dùng đặt đơn hàng đầu tiên của họ. Một trang web thương mại điện tử cần phải được xây dựng, cùng với chiến lược marketing và hệ thống hậu cần… Rất nhiều điều cần suy nghĩ.

BẠN CẦN XEM GÌ:
Quy trình của tôi có tăng khả năng tạo doanh thu không?
Có các công cụ hoặc dịch vụ nào sẽ cải thiện quy trình của tôi không?
Quy trình của tôi có đơn giản và tự động không?

Quá trình của bạn sẽ cần phải dùng thử và lỗi, đặc biệt nếu bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp mới. Nhưng có một kế hoạch là bước đầu tiên để có hiệu quả lâu dài.

# 7 - Bằng chứng

Bằng chứng của bạn là bằng chứng hữu hình cho sản phẩm của bạn. Một hộp ngũ cốc và thông báo giao hàng đều được coi là “bằng chứng” người tiêu dùng nhận được sản phẩm chất lượng.

BẠN CẦN XEM GÌ:
Liệu bằng chứng có lấp đầy khoảng trống trong giá trị nhận thức của sản phẩm của bạn không?
Phương pháp đóng gói và phân phối có tăng cường giá trị nhận thức không?
Sản phẩm có đại diện cho thông điệp được truyền đạt không?
Mọi người muốn biết rằng họ có một cái gì đó để họ có thể nhìn thấy, ngửi, nghe, nếm hoặc cảm nhận. Nó xác nhận trải nghiệm và cung cấp cho người tiêu dùng một cảm giác có giá trị qua trao đổi.


Nhận xét