Cách điện thoại thông minh đang thay đổi marketing

Ngành marketing đã thay đổi nhanh chóng trong 15 năm qua. Sự phát triển của kỷ nguyên Internet đã dẫn đến sự thay đổi cách tiếp cận của người tiêu dùng từ các hình thức marketing truyền thống đến các hình thức kỹ thuật số. Trong khi kết nối Internet thông qua các máy tính cá nhân là một sự thay đổi đáng kể, kết nối mà điện thoại thông minh đã tạo ra một sự thay đổi ấn tượng hơn khi tốc độ của các chiến dịch quảng cáo và marketing ngày càng trở nên quan trọng.

Từ các phương tiện truyền thống đến kỹ thuật số

Trở lại vào mùa hè năm 2004 "Tạp chí Economist đã xuất bản một bài báo mô tả bản chất thay đổi của ngành marketing, gọi giai đoạn hiện tại là" một trong những giai đoạn mất phương hướng nhất trong lịch sử ", do sự đa dạng ngày càng tăng của truyền thông và sự xuất hiện của công nghệ mới.

Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn cho việc mua sắm trực tuyến, giải trí và tìm kiếm trên nhiều nền tảng thông tin kỹ thuật số như máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động, các hình thức quảng cáo và marketing truyền thống như TV và mẫu in đã bị thay thế. 



Trong những ngày đầu sử dụng Internet, mọi người sẽ ngồi xuống máy tính để bàn của họ, đăng nhập vào Internet, lướt web trong một khoảng thời gian, sau đó đăng xuất. Việc đăng nhập và đăng xuất này là một vấn đề của quá khứ. Ngày nay, mọi người được kết nối với Internet mọi lúc, mọi nơi và chủ yếu là qua điện thoại thông minh.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của điện thoại thông minh
Việc sử dụng điện thoại thông minh đang tăng nhanh như 64% - từ 35% trong năm 2011 và 19% phụ thuộc mức độ nào đó với điện thoại thông minh của họ để truy cập Internet và duy trì kết nối. Theo eMarketer, 66,5 tỷ truy vấn tìm kiếm địa phương của Mỹ đã được thực hiện năm ngoái thông qua điện thoại thông minh, lần đầu tiên, các tìm kiếm được thực hiện bởi máy tính để bàn ở mức 65,6 tỷ.

Các nhiệm vụ này bao gồm tìm kiếm thông tin y tế, ngân hàng trực tuyến, lấy thông tin về công việc, tìm kiếm các dịch vụ, giáo dục, gửi đơn xin việc và nhận chỉ đường lái xe. Số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng đang có tác động đáng kể đến marketing.

Ảnh hưởng của điện thoại thông minh
Thay đổi này hướng tới việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng có nghĩa là các nhà marketing sẽ phải thay đổi chiến lược và chiến dịch của họ theo hướng tập trung vào thiết bị di động hơn. Ví dụ: các công ty không có trang web thân thiện với thiết bị di động có nguy cơ mất khả năng hiển thị có trên Google Inc. 

Vì gần đây Google đã thay đổi thuật toán của mình để các trang web thân thiện với thiết bị di động có vị trí ưu tiên cho truy vấn tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động.

Một điểm quan trọng khác cho các nhà marketing là một thực tế rằng điện thoại thông minh không chỉ là người nhận mà còn là các máy phát thông tin. Điện thoại thông minh đã trở thành kho lưu trữ thông tin khổng lồ về sở thích của người dùng. Điều này có nghĩa là nhà marketing có khả năng cụ thể hơn trong chiến dịch marketing của họ và có thể cung cấp nhiều thông điệp có liên quan hơn cho các nhóm hoặc cá nhân khác nhau.

Trong khi điều này có nghĩa là người tiêu dùng đang mong đợi sự liên quan tăng lên này từ quảng cáo thương hiệu, điều đó cũng có nghĩa là người tiêu dùng mong đợi mức độ liên quan khi nào và ở đâu. Người tiêu dùng ngày càng sử dụng điện thoại thông minh của họ để giúp họ đưa ra quyết định hàng ngày. Ví dụ: 69% người dùng điện thoại thông minh tìm kiếm địa điểm đi du lịch trong khi chờ đợi tàu điện ngầm và 82% người dùng chuyển sang điện thoại của họ khi quyết định có mua sản phẩm cụ thể khi đứng trong cửa hàng hay không. Trong những khoảnh khắc này, tốc độ và mức độ liên quan của quảng cáo là điều quan trọng nhất đối với các thương hiệu để tạo ấn tượng sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng tiềm năng.

Điểm mấu chốt
Việc sử dụng điện thoại thông minh sẽ tiếp tục phát triển và việc hiểu cách thức và thời điểm người tiêu dùng sử dụng chúng rất quan trọng đối với các chiến dịch marketing của công ty. Khi công nghệ phân tích và thu thập dữ liệu điện thoại thông minh trở nên tinh vi hơn, tốc độ và mức độ liên quan của các chiến dịch quảng cáo và marketing sẽ quan trọng hơn đáng kể. Nếu các thương hiệu có thể tiếp cận người tiêu dùng với thông điệp phù hợp vào thời điểm chính xác khi cần thì họ sẽ tạo ấn tượng đầu tiên quan trọng.

Nhận xét