Cách Marketing Mix giúp doanh nghiệp của bạn thành công trên thị trường

Marketing được định nghĩa đơn giản là 'đưa sản phẩm phù hợp vào đúng nơi, với giá hợp lý, vào đúng thời điểm.' Mặc dù điều này nghe có vẻ như một khái niệm dễ dàng, rất nhiều công việc khó khăn và nghiên cứu cần phải thực hiện. 

Việc sử dụng marketing mix là một cách tuyệt vời để giúp đảm bảo rằng ‘đưa đúng sản phẩm vào đúng nơi,…’. Marketing mix là một công cụ quan trọng để hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ và cách lập kế hoạch cho việc cung cấp sản phẩm thành công. Marketing mix thường được thực hiện thông qua marketing 4 P: Giá, Sản phẩm, Quảng cáo và Địa điểm.

Chúng đã được mở rộng thông qua các P bổ sung và thậm chí là một khái niệm 4C. Nhưng 4Ps là nơi để bắt đầu lập kế hoạch cho sản phẩm hoặc thậm chí để đánh giá một sản phẩm hiện có.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét 1) lịch sử của 4P, 2) khái niệm thuật ngữ marketing mix, 3) mục đích của marketing mix, 4) các tính năng chính của marketing mix, 5) ) thách thức chính và 7) ví dụ về marketing mix - Nivea.



Sản phẩm

Sản phẩm có thể là hữu hình hoặc một dịch vụ vô hình đáp ứng một nhu cầu cụ thể của khách hàng. Tất cả các sản phẩm đều tuân theo vòng đời sản phẩm và điều quan trọng là các nhà marketing phải hiểu và lập kế hoạch cho các giai đoạn khác nhau và những thách thức của mỗi giai đoạn. Đó là chìa khóa để hiểu những vấn đề mà sản phẩm đang cố gắng giải quyết. Những lợi ích được cung cấp bởi sản phẩm và tất cả các tính năng của nó cần phải được hiểu và đề xuất bán hàng độc đáo của sản phẩm cần được nghiên cứu. Ngoài ra, khách hàng tiềm năng cũng cần được xác định và hiểu rõ.

Giá bán
Giá bao gồm số tiền thực tế mà người dùng cuối dự kiến ​​sẽ trả cho một sản phẩm. Cách một sản phẩm được định giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách sản phẩm bán ra. Điều này được liên kết với những gì giá trị cảm nhận của sản phẩm với khách hàng chứ không phải là một chi phí của sản phẩm được cung cấp. Nếu có giá trị cảm nhận của khách hàng tích cực, hơn một sản phẩm có thể được định giá cao hơn chi phí của nó. Ngược lại, nếu một sản phẩm có ít giá trị trong mắt của người tiêu dùng, thì nó có thể cần được hạ giá để bán. Giá cũng có thể bị ảnh hưởng bởi kế hoạch phân phối và giá một sản phẩm của đối thủ.

Khuyến mãi
Các chiến lược và kỹ thuật truyền thông marketing đều thuộc quảng cáo. Chúng có thể bao gồm quảng cáo, khuyến mại, khuyến mãi và quan hệ công chúng. Điều quan trọng là phân biệt giữa marketing và quảng cáo. Khuyến mãi chỉ là khía cạnh của toàn bộ chiến lược marketing.

Địa điểm
Địa điểm hoặc phân phối phải liên quan đến cách sản phẩm sẽ được cung cấp cho khách hàng. Chiến lược vị trí sẽ giúp đánh giá kênh nào phù hợp nhất với sản phẩm. Làm thế nào một sản phẩm được mua bởi người dùng cuối.

LỊCH SỬ Marketing

Khái niệm marketing mix trở nên phổ biến sau một bài viết có tựa đề “Khái niệm về sự marketing mix” của Neil Borden xuất bản năm 1964. Borden giải thích cách ông bắt đầu sử dụng thuật ngữ được lấy cảm hứng từ James Culliton, trong thập niên 1940 mô tả người quản lý marketing như một 'máy trộn " những thành phần như sản phẩm, giá cả, xây dựng thương hiệu, phân phối, trưng bày, đóng gói, quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng cá nhân. Cuối cùng, E. Jerome McCarthy đã nhóm lại nhiều mục này thành 4mục chính mà bây giờ chúng ta biết là marketing 4P. “Các yếu tố của nó là các thành phần cơ bản, chiến thuật của một kế hoạch tiếp thị”. 

MỤC ĐÍCH CỦA MARKETING MIX
4P được phát triển qua các năm để đảm bảo việc tạo và thực hiện chiến lược marketing thành công. Thông qua việc sử dụng công cụ này, nỗ lực để thỏa mãn cả khách hàng và người bán hàng. Khi được hiểu và sử dụng đúng cách, marketing mix đã chứng minh là yếu tố then chốt trong thành công của sản phẩm.


Nhận xét