Giới thiệu về Marketing quốc tế

Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến chủ đề marketing quốc tế 1) giới thiệu về marketing quốc tế, 2) các yếu tố để xem xét cho chiến lược marketing quốc tế và 3) kết luận.

GIỚI THIỆU VỀ MARKETING QUỐC TẾ

Biên giới dường như là biểu tượng hơn là những rào cản thương mại giống như cách đây nhiều năm. Khi biên giới mở ra, các doanh nghiệp nhận ra có một cơ hội hoàn toàn mới để họ tạo thêm thu nhập. Tất cả điều này đã dẫn đến sự ra đời và phát triển của marketing quốc tế.

Marketing quốc tế là gì?
Nói một cách đơn giản, marketing quốc tế là đưa ra quyết định cho chiến lược marketing mix của bạn dựa trên thị trường tiềm năng bên ngoài thị trường nội địa của công ty bạn. Một số người sẽ gọi đó là sự phối hợp các chiến lược marketing của một công ty cần thiết để bán hàng hóa hoặc dịch vụ tại một thị trường nước ngoài.

Tại sao các doanh nghiệp cần marketing quốc tế?
Đối với công ty tự marketing ở cấp độ quốc tế, điều này có thể dẫn đến tăng doanh thu lớn.

Doanh nghiệp không chỉ có cơ hội lớn để tăng doanh thu nếu họ marketing trên thị trường quốc tế, nhưng họ cũng sẽ gặp rất nhiều trở ngại mà thường không gặp phải trong marketing trong nước.



CÁC YẾU TỐ CẦN XEM XÉT TRONG MARKETING QUỐC TẾ

Marketing quốc tế rất khác với marketing nội địa. Có một loạt các vấn đề khi marketing quốc tế mà một doanh nghiệp thường không phải đối phó khi marketing ở đất nước của họ. Sau đây là một số điều quan trọng cần xem xét khi đưa ra bất kỳ quyết định marketing quốc tế nào.

Yếu tố văn hóa

Ngôn ngữ, cần được chú ý khi triển khai marketing quốc tế. Đã có một số sai lầm trong Marketing quốc tế mà không giúp các công ty bán sản phẩm của họ. Một ví dụ tuyệt vời là khi Coca-Cola được dịch sang tiếng Trung có nghĩa là "cắn con nòng nọc" hoặc "con ngựa cái nhồi bông bằng sáp" tùy thuộc vào phương ngữ Trung Quốc nào được dịch. Không ai ở General Motors nhận ra bản dịch cho tên của chiếc xe của họ, "Nova", có nghĩa là "nó sẽ không đi" ở Nam Mỹ. Gerber sử dụng cùng một bao bì với đứa bé nhỏ dễ thương trên đó họ đã sử dụng ở Mỹ để đóng gói thức ăn trẻ em của nó ở châu Phi; họ đã không nhận ra rằng với tỷ lệ mù chữ cao ở châu Phi bao bì thực phẩm là hình ảnh để hiển thị các nội dung bên trong.

Những vấn đề này có thể mang theo thảm họa tài chính cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn không cẩn thận.

B. Hương vị
Việc thâm nhập thị trường quốc tế có thể rất khó khăn đối với một số công ty vì thói quen ăn uống của một số quốc gia. McDonald đã phải vượt qua hình ảnh của nó khi marketing chính nó ở một đất nước như Ấn Độ, đất nước không tiêu thụ thịt bò; họ đã thành công bằng cách giới thiệu các lựa chọn ăn chay và khu vực để lựa chọn thực đơn. Nhiều chuỗi thức ăn nhanh quốc tế như Kentucky Fried Chicken, Wendy's và McDonalds đã bắt đầu cung cấp các lựa chọn thực đơn với các món cơm để thâm nhập vào thị trường châu Á.

C. Thói quen người tiêu dùng
Văn hóa và cá tính hình thành hành vi của người tiêu dùng ở mọi khu vực của thế giới hoặc quốc gia. Khi bạn muốn đưa sản phẩm ra nước ngoài, trước tiên bạn cần xác định xem đó là một văn hóa cá nhân (văn hóa tư duy tự do) hay một tập thể xã hội (có ảnh hưởng lớn nhất đến việc quyết định mua). Bạn cũng phải xem xét các yếu tố xã hội và tâm lý khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng ở quốc gia mà bạn đang nhắm đến để bán hàng hóa hoặc dịch vụ của mình.


Nhận xét