Giới thiệu về ý tưởng tiếp thị

GIỚI THIỆU VỀ Ý TƯỞNG TIẾP THỊ

Khái niệm marketing là các công ty phải đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Dựa trên những nhu cầu đó, các công ty có thể ra quyết định để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ. Các công ty nắm giữ triết lý này tin rằng người tiêu dùng của họ là động lực thúc đẩy kinh doanh của họ. Nếu bạn là một công ty mới, làm thế nào để bạn biết những gì một khách hàng cần và muốn?

Trước hết, hãy xác định nhu cầu và mong muốn. Nhu cầu là những yêu cầu cơ bản cho một cá nhân để tồn tại. Một số ví dụ là nước, thực phẩm, nơi ở, vv Rõ ràng, nhu cầu của người tiêu dùng là rộng, là điều mà một cá nhân không thể sống thiếu được. Một số ví dụ là: một ngôi nhà lớn hơn, một chiếc xe hoàn toàn mới, một chiếc iPad và những thứ tương tự. Mặc dù mong muốncủa người tiêu dùng là rộng, nhu cầu có thể rất cụ thể.

Người tiêu dùng quyết định mua dựa trên cả nhu cầu và mong muốn của họ. Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ có thức ăn đặc biệt trong tâm trí. Mặc dù họ có thể nhận được một burger từ Burger King, những gì họ thực sự có thể muốn là một bánh mì kẹp thịt nướng từ một quán bar trong khu phố của họ. Các nhà marketing thừa nhận nhu cầu của người tiêu dùng và sử dụng những gì họ muốn để hướng họ đến các sản phẩm và dịch vụ cụ thể.



Khái niệm marketing nhấn mạnh:

Xác định thị trường hoặc nhắm mục tiêu người tiêu dùng;
tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng trên thị trường mục tiêu;
tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng;
đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh; và hoàn thành tất cả những điều này trong khi kiếm được lợi nhuận.
Sự khác biệt giữa các khái niệm marketing.

Tiếp thị - quảng bá sản phẩm và dịch vụ của một công ty cho một thị trường mục tiêu cụ thể. Nhìn chung, marketing thu hút sự chú ý của các khách đến các dịch vụ của một công ty. Đây có thể là hàng hóa để bán hoặc cung cấp dịch vụ. Ví dụ điển hình về marketing offline trên mặt đất là biển quảng cáo trên đường, quảng cáo truyền hình và quảng cáo trên tạp chí.

Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều có cách tiếp cận tương tự đối với việc marketing hàng hóa và dịch vụ của họ. Trên thực tế, có một vài chiến lược marketing thành công cho bất kỳ công ty nào. Các phương pháp tiếp cận được nói đến là những khái niệm marketing này. Những cách tiếp cận này của một công ty cố định loại công cụ marketing nào họ có thể và sẽ sử dụng trong một doanh nghiệp.

Các khái niệm marketing được hình thành thông qua một mục tiêu rõ ràng kết hợp hiệu quả chi phí và trách nhiệm xã hội trong một thị trường mục tiêu.

Như đã mô tả trước đây, khái niệm marketing là triết lý kinh doanh lưu ý rằng lợi nhuận dài hạn được thực hiện tốt nhất thông qua việc tập trung các hoạt động của công ty nhằm đáp ứng nhu cầu của một thị trường mục tiêu cụ thể.


Bài viết này sẽ làm nổi bật các loại khái niệm marketing, cụ thể là khái niệm sản xuất, khái niệm sản phẩm, khái niệm bán hàng, khái niệm marketing và khái niệm marketing xã hội. Bài viết sẽ cho thấy các khái niệm marketing đã phát triển như thế nào, dẫn đến khái niệm marketing hầu hết được sử dụng bởi tất cả các công ty cho đến nay - ít nhất là các công ty muốn tồn tại và phát triển mạnh trong ngành của họ.



Nhận xét