Định hướng nghề nghiệp chuyên ngành marketing

Trong một thế giới của các phương tiện truyền thông thay đổi nhanh, theo các định dạng từ quảng cáo truyền hình đến Twitter, nhu cầu về các chuyên gia marketing xuất sắc chưa bao giờ mạnh mẽ hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm sự nghiệp trong ngành sáng tạo nội dung trực tuyến, quảng cáo in ấn, quan hệ công chúng, thiết kế logo, copywriting, thiết kế trang web là con đường sự nghiệp cho bạn. Bài viết này là dành cho bạn.

Giáo dục

Mặc dù các có nhu cầu cao cho các vị trí marketing, vẫn có sự cạnh tranh khốc liệt cho những công việc tốt nhất. Bất kỳ ai muốn tham gia vào nghề marketing trước tiên phải kiếm bằng cử nhân về marketing từ một trường đại học.

Bởi vì marketing là một lĩnh vực đa dạng, đối với những người thích vẽ, thiết kế đồ họa được khuyến khích. Điều này mang lại cho ứng cử viên khả năng thiết kế các ấn phẩm, cũng như logo và tạp chí.

Bất kể con đường sự nghiệp của con người, mọi người trong lĩnh vực marketing phải là một nhà văn ở mức trung bình, cùng với việc có kỹ năng làm người viết quảng cáo có thể sử dụng ngôn ngữ để bán sản phẩm hoặc dịch vụ.



Thực tập

Không apply cho bất kỳ vị trí thực tập nào. Chọn một trong những lĩnh vực marketing mà bạn muốn bắt đầu sự nghiệp của mình và tìm một công ty phù hợp với ước mơ của bạn. Nếu bạn muốn làm việc cho một công ty marketing lớn sau khi bạn tốt nghiệp, hãy tìm kiếm cơ hội thực tập với các công ty lớn hơn. Nếu bạn muốn bắt đầu công ty của riêng bạn hoặc làm việc cho một công ty nhỏ, hãy tìm một vị trí thực tập có thể yêu cầu bạn phải có khả năng trong một số lĩnh vực khác nhau.

Phỏng vấn đầu tiên
Là một chuyên gia marketing, bạn sẽ được yêu cầu theo tiêu chuẩn cao nhất trong một cuộc phỏng vấn.  Nếu bạn không thể tự xây dựng thương hiệu, có thể bạn không đủ tốt cho vị trí đó. Trước khi phỏng vấn việc làm, xây dựng hình ảnh cá nhân của bạn và quyết định cách bạn sẽ thể hiện nó theo cách mà người phỏng vấn không thể nói không.

Tiếp theo, nghiên cứu công ty. Bạn phải biết mọi thứ về nó - những khách hàng hàng đầu, các chiến dịch marketing nổi tiếng, các dịch vụ được cung cấp. Sau đó, hãy suy nghĩ về từng lĩnh vực này và có thể nói lên những tài năng của bạn có thể làm để đóng góp trong các lĩnh vực chính này. 

Hãy nhớ rằng một cuộc phỏng vấn phần lớn là một cuộc thương lượng. Nếu bạn có thể marketing bản thân một cách hiệu quả, cơ hội được tuyển của bạn tăng lên đáng kể. Tập trung vào những gì bạn có thể làm để mang lại giá trị cho công ty của họ.


Nhận xét