Marketing Mix - Tất cả những gì bạn cần biết

Là một doanh nhân, nếu bạn thành công trong việc xác định đúng sản phẩm, đặt nó vào đúng chỗ, chọn đúng mức giá và đưa sản phẩm của bạn vào đúng thời điểm trên thị trường, bạn chắc chắn là một nhà marketing tốt. Nó không phải dễ dàng bởi vì bạn cần phải làm rất nhiều nghiên cứu và nỗ lực nhiều hơn vào việc thực hiện công việc này. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không hoàn thành một trong bốn yếu tố, sản phẩm của bạn bị thất bại và làm cho công ty bạn mất tiền.

Sử dụng Marketing mix là cách tốt nhất để đảm bảo đúng sản phẩm đến đúng nơi. Về cơ bản, một kế hoạch Marketing mix sẽ giúp bạn hiểu những gì sản phẩm của bạn có thể cung cấp và cách lập kế hoạch cẩn thận. Nó có thể được thực hiện thông qua 4 yếu tố đó là giá cả, địa điểm, khuyến mãi và bản thân sản phẩm.

4P của marketing
Sản phẩm
Nó có thể là một dịch vụ vô hình hoặc một hàng hóa hữu hình. Về cơ bản, một sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Các sản phẩm thường tuân theo vòng đời tự nhiên và đó là lý do tại sao các nhà marketing nên cố gắng hiểu và lập kế hoạch cho từng giai đoạn tương ứng. Xác định sản phẩm được mong đợi sẽ giải quyết và hiểu những lợi ích cũng như các tính năng của sản phẩm. Một khi bạn đã hiểu bản thân sản phẩm, bạn có thể để xác định khách hàng mục tiêu.



Giá
Điều này đề cập đến số tiền các nhà marketing mong đợi người tiêu dùng cuối cùng phải trả cho sản phẩm. Việc định giá một sản phẩm có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc bán sản phẩm. Giá của một sản phẩm phụ thuộc vào giá trị cảm nhận của sản phẩm từ khách hàng chứ không phải giá trị thực tế của sản phẩm. Do đó, nếu một sản phẩm có giá cao hơn hoặc thấp hơn giá trị cảm nhận, nó có thể không bán được lượng bán như mong đợi. Trên lưu ý đó, điều quan trọng là phải hiểu khách hàng cảm nhận điều gì trước khi bạn quyết định định giá một sản phẩm. Nếu nhận thức của khách hàng là dương, có khả năng sản phẩm thậm chí sẽ có giá cao hơn giá trị thực tế của nó. Mặt khác, nếu sản phẩm có rất ít hoặc không có giá trị cho khách hàng, nó có thể có lợi khi hạ giá sản phẩm chỉ để bán hàng. Lưu ý rằng các địa điểm phân phối, chi phí bán hàng và giá cả của các sản phẩm đối thủ cạnh tranh cũng có thể ảnh hưởng đến việc định giá sản phẩm của bạn.

Khuyến mãi
Đề cập đến chiến lược marketing được sử dụng để quảng cáo sản phẩm cho khách hàng được nhắm mục tiêu. Chương trình khuyến mãi bao gồm các hoạt động như ưu đãi đặc biệt, quảng cáo, quan hệ công chúng và khuyến mãi bán hàng. Bất kỳ kênh quảng cáo nào được sử dụng phải luôn phù hợp với sản phẩm, người tiêu dùng và cả giá cả. 

Vị trí
Tham khảo cách sản phẩm sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng. Vị trí chủ yếu liên quan đến phân phối. Chiến lược vị trí phù hợp nên đánh giá dựa trên kênh phân phối phù hợp nhất và tốt nhất cho sản phẩm. Lưu ý rằng, tùy thuộc vào mức độ tiếp cận sản phẩm của người tiêu dùng, phần còn lại của các yếu tố Marketing mix có thể hiệu quả hay không.

Mục đích chính của Marketing Mix là gì?
Trong những năm qua, 4 yếu tố của một marketing Mix được phát triển bởi các chuyên gia marketing trên toàn thế giới để tạo và thực hiện các chiến lược marketing thành công. Công cụ này cố gắng thỏa mãn người bán và khách hàng. Nếu hiểu biết Marketing mix có thể chứng minh được thành công trong bất kỳ sản phẩm nào. Một số lợi ích chính của Marketing mix bao gồm những điều sau đây.

Đầu tiên, nó được tạo thành từ các biến phụ thuộc lẫn nhau. 4 yếu tố Marketing mix cần phải được lên kế hoạch cùng nhau để đảm bảo thành công cho bất kỳ chiến lược marketing nào.

Sử dụng các yếu tố này, một công ty có thể đạt được bất kỳ mục tiêu marketing nào như lợi nhuận, bán hàng, sự hài lòng của khách hàng.

Kết hợp marketing linh hoạt. Dễ dàng tập trung vào bất kỳ biến nào bằng cách giảm hoặc tăng ngân sách tùy thuộc vào điều kiện marketing hiện tại hoặc nhu cầu của khách hàng.
Để cho các yếu tố của một kế hoạch marketing mix liên quan và cập nhật, theo dõi xu hướng và thay đổi trên thị trường là rất quan trọng. Theo dõi mọi thay đổi trong công ty của bạn để có kết quả tốt nhất.
Ở phần đầu của chiến lược Marketing mix, phải có người quản lý marketing. Cá nhân này có thể triển khai kế hoạch để đạt được kết quả mong muốn.
Luôn luôn nhớ rằng khách hàng là phần quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch Marketing mix nào. Giá trị tổng thể của sản phẩm được xác định bởi nhận thức của khách hàng. Vì vậy, mục tiêu là để đáp ứng và giữ chân càng nhiều khách hàng càng tốt.
Có rất nhiều thứ để phát triển một kế hoạch Marketing mix tốt. Với những mẹo nhỏ này, công ty của bạn sẽ thành công trong tất cả các nỗ lực marketing.


Nhận xét