Những điều cần xem xét khi Marketing sản phẩm của bạn trên thị trường

F. Rủi ro tiền tệ
Luôn có những rủi ro khi kinh doanh bằng loại tiền tệ của một quốc gia nước ngoài mà bạn đang marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nếu doanh thu của bạn bằng ngoại tệ và khi kinh tế suy thoái, công ty của bạn có thể thua lỗ hàng triệu. Từ ngày 24 tháng 9 năm 2012 - ngày 2 tháng 10 năm 2012, đồng Rial của Iran đã giảm gần 60% từ 24.600 đô la xuống còn 39.000 đô la cho một đô la Mỹ.

G. Các rủi ro chính trị khác:

Hạn chế đầu tư: Nhiều quốc gia có yêu cầu nghiêm ngặt về việc ai có thể sở hữu doanh nghiệp và thực hiện các khoản đầu tư liên quan đến kinh doanh khác tại quốc gia của họ. Bộ phận marketing của bạn cần phải nhận thức được những điều này. Ví dụ ở Malaysia, nếu bạn là một doanh nghiệp nông nghiệp và bạn muốn mua đất để sản xuất trái cây và rau quả để bán ở đó, bất kỳ việc mua đất trị giá trên 163.000 đô la đều phải được chính phủ phê duyệt và có thể đi kèm với các hạn chế khác.

Hạn chế phân biệt đối xử: Ở nhiều nước Trung Đông, phụ nữ không được phép trang điểm, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn bán mỹ phẩm, thì đó sẽ là một thách thức marketing lớn. Có những loại phân biệt đối xử khác cũng ảnh hưởng đến các quyết định marketing, chẳng hạn như phân biệt giá cả. Nếu một quốc gia làm cho hàng hóa ở đất nước của họ rẻ hơn để mua so với hàng hoá nhập khẩu tương tự (như thông qua thuế quan và hạn ngạch), rất có thể là bạn có thể gặp khó khăn khi bán hàng hóa của bạn ở quốc gia đó.

Hạn ngạch: Hạn ngạch cũng được thiết kế để khuyến khích doanh nghiệp trong nước trong một quốc gia hoặc tiểu bang. Một ví dụ về điều này là Indonesia, chỉ cho phép 60.000 tấn hành đỏ được nhập khẩu vào nước này cứ 6 tháng một lần. Hạn ngạch này đảm bảo nông dân Indonesia họ sẽ có một nơi để bán hành tây của họ và khuyến khích họ tiếp tục phát triển chúng. Doanh nghiệp của bạn và nhóm marketing quốc tế của bạn phải nhận thức được bất kỳ hạn ngạch nào mà một quốc gia cụ thể có thể có khi bạn quyết định nơi marketing hàng hóa và dịch vụ của mình trên phạm vi quốc tế.



H. Tính ổn định

Sự ổn định của một quốc gia đã được xem xét rất kỹ trước khi bạn marketing sản phẩm của mình ở nước ngoài.

Chiến tranh: Chiến tranh có thể có tác động rất lớn đến doanh nghiệp của bạn ở nước ngoài. Đã có nhiều doanh nghiệp bị phá sản qua một đêm khi chiến tranh nổ ra ở Libya.

Bất ổn chính trị: Bất ổn chính trị ở nước ngoài có thể ảnh hưởng đến khả năng marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn đầu tư vào các sản phẩm hoặc dịch vụ marketing ở một quốc gia như Ai Cập, bạn sẽ có nguy cơ mất khách hàng của mình nếu chiến tranh bùng nổ vì sự bất ổn chính trị hiện tại trong nước.

Yếu tố vô hình

A. Môi trường
Các yếu tố môi trường sẽ đóng vai trò quan trọng trong marketing quốc tế và chúng có thể có tác động tích cực và tiêu cực đến chiến lược marketing quốc tế của bạn. Nếu bạn sản xuất một sản phẩm không hoạt động tốt khi liên tục chịu nhiệt độ cao, bạn có thể cân nhắc kỹ trước khi marketing sản phẩm với nhiệt độ đến những nơi như Ả Rập Saudi.

Bạn cũng phải nhận thức được những nơi thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai như bão và động đất. Khi các loại sự kiện này xảy ra, bạn có thể mất toàn bộ khách hàng của bạn ở một quốc gia hoặc mất doanh thu trong thời gian dài, ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn.

B. Quan hệ đối tác khu vực
Đôi khi các công ty biết rằng sẽ rất khó để xâm nhập vào một thị trường nước ngoài nếu không có sự giúp đỡ của các công ty khác biết được cách marketing một sản phẩm cho người dân ở đó. Đây là lý do tại sao rất nhiều công ty chọn hợp tác với các công ty khác trên thị trường mà họ đang cố gắng thâm nhập. Một ví dụ về điều này là khi McDonalds vào thị trường Ấn Độ, họ đã làm điều đó với các đối tác biết các thông lệ và phong tục kinh doanh địa phương; các công ty này là Hardcastle Restaurants Private Ltd có ảnh hưởng mạnh mẽ ở miền tây Ấn Độ, và Connaught Plaza Restaurants Private Ltd, vốn nổi tiếng ở miền bắc Ấn Độ.


 C. Thích ứng sản phẩm
Trong khi chiến lược marketing “một kích thước phù hợp với tất cả” có thể hoạt động ở một quốc gia khá đồng nhất như Mỹ, cùng một loại chiến lược này có thể là một thất bại lớn ở các quốc gia như Trung Đông. Bất kỳ chiến lược marketing quốc tế nào cũng cần thận trọng.

PHẦN KẾT LUẬN
Khi công nghệ ngày càng tiên tiến và thế giới tiếp tục trở nên nhỏ hơn và những công ty marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của họ một cách hiệu quả trên toàn thế giới sẽ tận dụng được tiềm năng tăng trưởng khổng lồ mà thị trường quốc tế cung cấp cho họ. Như bạn đã thấy từ bài viết này, để marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên toàn thế giới, có nhiều yếu tố mà team sale và marketing của bạn phải cân nhắc trước khi quyết định quốc gia hoặc khu vực bạn muốn bán hàng hóa hoặc dịch vụ của mình.


Nhận xét