Sử dụng 4 P của marketing mix trong lĩnh vực khách sạn

Bạn có muốn phát triển một chiến lược marketing mạnh mẽ, hiệu quả cho khách sạn của mình, như các chuỗi khách sạn lớn không? Marketing là nghệ thuật bán và quảng bá phòng khách sạn của bạn và có rất nhiều điều bạn có thể làm để thành công.

Sử dụng 4 P của marketing mix:

Sản phẩm
Định giá
Địa điểm
Khuyến mãi



Nó không phải là phức tạp! Hỗn hợp marketing khách sạn của bạn là một trong những bước quan trọng nhất trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Ở đây, chúng tôi sẽ xem xét một số ví dụ rõ ràng và cụ thể sẽ giúp bạn trong việc đặt câu hỏi thích hợp và xây dựng chiến lược marketing khách sạn chuyên nghiệp nhưng hiệu quả.

Sản phẩm - làm cho trải nghiệm khách sạn của bạn trở nên đáng nhớ!
Những người có niềm vui sau một kỳ nghỉ tuyệt vời tại khách sạn

Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo tuân thủ 100% các kỳ vọng cơ bản của bất kỳ khách du lịch nào. Điều này bao gồm một giấc ngủ thoải mái, chất lượng thực phẩm tốt, WIFI miễn phí và nhân viên chuyên nghiệp. Bạn đã có những tiêu chí này chưa? Nếu bạn làm tốt! Hãy tiến hành bước 2. Bây giờ bạn có thể tự hỏi, điều gì làm cho khách sạn của bạn nổi bật so với phần còn lại? Những câu chuyện nào là khách thường chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ.

Chọn một cá tính độc đáo cho khách sạn của bạn, một trong đó bạn có thể phát triển thông qua một chi tiết nhỏ. Nếu thành công, du khách sẽ cảm thấy hài lòng chụp nhiều bức ảnh, chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội và viết đánh giá tích cực trên TripAdvisor. Đây sẽ là công cụ marketing đầu tiên và tốt nhất của bạn!

Tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn tăng đặt chỗ trực tiếp và doanh thu
Định giá - có hiểu biết rõ ràngvề thị trường của bạn

Phân tích giá khách sạn
Bạn có cung cấp mức giá như nhau sau năm năm, không có sự khác biệt trong mùa cao điểm và thấp điểm? Nếu có, bây giờ có thể là thời gian để suy nghĩ lại chiến lược định giá của bạn và thực hiện một bước nhảy vọt từ phản ứng chủ động.

Hoạt động chuyên nghiệp là chìa khóa và điều này bao gồm việc xem và lắng nghe chăm chú vào thị trường của bạn và điều chỉnh giá phòng phù hợp, bằng cách triển khai chiến lược giá năng động.

Bạn có quen thuộc với thuật ngữ Quản lý doanh thu không? Quản lý doanh thu, hoặc "năng suất", là nghệ thuật sửa đổi giá phòng của bạn trên cơ sở hàng ngày hoặc hàng tuần (như được thực hiện bởi tất cả các hãng hàng không). Tất cả các chuỗi khách sạn lớn hiện đang áp dụng các nguyên tắc này. Mặc dù không hoàn toàn cần thiết để sửa đổi giá phòng hàng ngày, việc áp dụng các kỹ thuật đơn giản nhất có thể làm tăng đáng kể thu nhập của bạn.

Hai nguyên tắc quản lý doanh thu đơn giản cần lưu ý:
Một căn phòng không được bán tối nay là một khoản thu nhập bị mất mà không thể được phục hồi, vì phòng này không thể được bán vào ngày mai. Do đó, nó sẽ là lý tưởng để bán phòng ở một mức giá thấp hơn, hơn là không bán được nó.

Một khi bạn đã đạt đến công suất tối đa, không còn nhiều việc phải làm. Sẽ thiết thực hơn khi từ từ lấp đầy phòng của bạn với mức giá cao hơn một chút và / hoặc bằng cách áp dụng các giới hạn về thời gian lưu trú, tức là chỉ chấp nhận những đặt phòng có thời gian lưu trú tối thiểu 2 đêm trong thời gian bận rộn hơn.

Địa điểm - thiết lập chiến lược phân phối thông minh
Chiến lược phân phối khách sạn
Hiện tại bạn đang quảng cáo phòng của mình ở đâu? Internet là công cụ chính được khách du lịch sử dụng để tìm kiếm phòng, so sánh giá và hoàn tất đặt phòng. Có trang web của riêng bạn làm cho nó dễ dàng cho du khách để đặt trực tiếp thông qua trang web của bạn, mà lợi ích bạn sẽ thu lại được rất nhiều khi bạn không phải trả tiền hoa hồng cho trung gian.

Tuy nhiên, trang web của bạn hấp dẫn và thân thiện với người dùng? Có dễ dàng truy cập và hiển thị trên Google không? Xem xét các từ khóa mà khách du lịch sử dụng khi tìm kiếm khách sạn của bạn. Website của bạn có xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm không? Khách du lịch có dễ dàng điều hướng và đặt phòng khi họ truy cập trang web của bạn? Bạn có cung cấp Công cụ đặt chỗ cho phép du khách nhanh chóng kiểm tra giá và tình trạng phòng trống không?

Một cách khác mà nhiều du khách chọn đặt phòng là gián tiếp, thông qua OTA (Cơ quan Du lịch Trực tuyến) hoặc các trung gian như Booking.com hoặc Expedia.com, hiện là hai lựa chọn phổ biến nhất. Phòng của bạn có sẵn thông qua các OTA này không? Tất nhiên, bạn phải trả tiền cho các trung gian này một khoản hoa hồng cho dịch vụ của họ, tuy nhiên, các công ty này cung cấp các công cụ marketing cực kỳ mạnh mẽ và các cách để lôi kéo khách hàng và tạo lòng trung thành của khách hàng. Thực tế là bạn đang mất khách hàng bằng cách không được liệt kê với các OTA này.

Bạn có quen thuộc với thuật ngữ này không, Billboard Effect? Một lời giải thích đơn giản sẽ là sự hiện diện trực tuyến của bạn càng mạnh, khách du lịch sẽ tìm thấy bạn càng dễ dàng và cuối cùng đặt trực tiếp qua trang web của bạn.

Bạn đã bao giờ nghe nói về Trình quản lý kênh chưa? Đây là một công cụ cho phép bạn tập trung và tự động hóa các mức giá và cập nhật phòng trống trên cả trang web của bạn (thông qua Công cụ Đặt trước Trang web) và các trang web OTA của bạn.

Hai kênh bán hàng ban đầu này, đặt phòng trực tiếp và gián tiếp cá nhân trực tuyến, hiện là hai nguồn kinh doanh chính cho phần lớn khách sạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, điều này cũng có thể bao gồm các nhà điều hành tour du lịch,  sự kiện, v.v.


Nhận xét