Tại sao digital marketing quan trọng với các doanh nghiệp

Nói một cách đơn giản, digital marketing là quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua một hoặc nhiều phương tiện điện tử. Tiếp thị kỹ thuật số khác với tiếp thị truyền thống ở chỗ nó liên quan đến việc sử dụng các kênh và phương pháp cho phép một tổ chức phân tích chiến dịch tiếp thị và hiểu những gì đang hiệu quả và những gì không hiệu quả - ngay trong thời gian thực. tham khảo thêm: digital marketing và online marketing là gì?

Các nhà digital marketing theo dõi những thứ như: những gì đang được xem, tần suất và thời gian, chuyển đổi thành doanh thu bán hàng, nội dung nào hiệu quả và không hiệu quả, v.v. Trong khi Internet, có lẽ, kênh liên kết chặt chẽ nhất với digital marketing, những kênh khác bao gồm: nhắn tin văn bản, ứng dụng di động, podcast, biển quảng cáo điện tử, truyền hình kỹ thuật số và các kênh radio, v.v. 



Tại sao digital marketing quan trọng
Phương tiện truyền thông kỹ thuật số phổ biến đến nỗi người tiêu dùng có thể truy cập, tìm kiếm thông tin bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi nào họ muốn. Đã qua rồi những ngày mà thông điệp mà mọi người nhận được về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến từ bạn và chỉ bao gồm những gì bạn muốn họ biết. Phương tiện truyền thông kỹ thuật số là nguồn giải trí, tin tức, mua sắm và tương tác xã hội ngày càng phát triển và người tiêu dùng giờ đây không chỉ tiếp xúc với những gì công ty của bạn nói về thương hiệu của bạn, mà phương tiện truyền thông, bạn bè, người thân, bạn bè, v.v. cũng. Và họ có nhiều khả năng tin vào những người họ quen biết hơn bạn. Mọi người muốn thương hiệu mà họ có thể tin tưởng, đồng thời cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.


Quản lý mối quan hệ khách hàng trên tất cả các kênh

Tiếp thị kỹ thuật số và các kênh liên quan của nó là quan trọng - nhưng không phải là bạn sẽ loại trừ tất cả các kênh khác. Nếu bạn chỉ biết khách hàng của bạn sẽ là không đủ; để bạn có thể biết cách giao tiếp với họ ở đâu, khi nào và cách họ tiếp thu nhất thông điệp của bạn như thế nào. Để làm được điều đó, bạn cần có một cái nhìn tổng hợp về sở thích và kỳ vọng của khách hàng trên tất cả các kênh - Website, phương tiện truyền thông xã hội, di động, thư trực tiếp, điểm bán hàng, v.v. 

Nhà tiếp thị có thể sử dụng thông tin này để tạo và dự đoán trải nghiệm khách hàng đồng bộ, phù hợp với quy trình mua hàng. Bạn càng có thông tin chi tiết hơn về hành vi và sở thích của khách hàng, bạn càng có nhiều khả năng thu hút họ tương tác và mua hàng.


Sự gia tăng của các kênh kỹ thuật số. 

Người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh kỹ thuật số và nhiều thiết bị sử dụng các giao thức, thông số và giao diện khác nhau - và họ tương tác với các thiết bị đó theo các cách khác nhau và cho các mục đích khác nhau.

Tăng cường cạnh tranh. 

Các kênh kỹ thuật số tương đối rẻ, so với các phương tiện truyền thống, làm cho chúng trở thành kênh tiếp thị nằm trong tầm với của mọi doanh nghiệp ở mọi kích cỡ. Kết quả là, nó trở nên cạnh tranh hơn nhiều để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Bùng nổ khối lượng dữ liệu. 

Người tiêu dùng để lại một dấu vết dữ liệu lớn trong các kênh kỹ thuật số. 

Ba chìa khóa để thành công digital marketing
Vì vậy, phải làm gì để digital marketing phải không? Dưới đây là ba chìa khóa để digital marketing thành công:

Quản lý mối quan hệ khách hàng phức tạp trên nhiều kênh - cả kỹ thuật số và truyền thống.
Trả lời và tương tác với khách hàng.
Trích xuất thông tin từ dữ liệu lớn để đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn.


Nhận xét