Tham khảo mẹo giúp quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

6. Quảng cáo Facebook Lead ads

Giống như quảng cáo Canvas, quảng cáo Lead của Facebook là đinh dạng quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động. Quảng cáo lead giúp doanh nghiệp thu thập tên, số điện thoại, địa chỉ, thông tin nhân khẩu học — hầu như mọi thông tin có thể được sử dụng để tiếp thị hoặc tiếp thị lại sản phẩm của bạn. Và bởi vì với đinh dạng quảng cáo này khách hàng tiềm năng của bạn có thể mở ngay trong ứng dụng Facebook, mà không cần phải truy cập trang web của bạn. xem thêm: hướng dẫn quảng cáo facebook hiệu quả nhất hiện nay.

7. Facebook Analytics

Phân tích Facebook đầy đủ các tính năng hữu ích cho phép bạn xem cách khách hàng tiềm năng và khách hàng tương tác với trang web, ứng dụng, trang Facebook, v.v. Tháng trước, tại F8 — hội nghị nhà phát triển hàng năm của Facebook — những người tại Facebook đã công bố một số tính năng mới của Analytics.

Giống như Google Analytics, giờ đây bạn có thể xem lại số liệu từ các chiến dịch xã hội có trả tiền trên thiết bị thông minh của mình.



8. Triển khai Facebook Pixel

Facebook Pixel chính xác là gì? Các nhà quảng cáo đã phải cài đặt nhiều mã pixel trên trang web của họ để theo dõi các số liệu chuyển đổi khác nhau. Mỗi trang đích mới cho mỗi quảng cáo mới yêu cầu một pixel mới khá cồng kềnh, chiến lược quảng cáo của bạn càng lớn và phức tạp hơn.

Facebook Pixel là một đoạn mã duy nhất, khi được gắn trên các trang trên trang web  cho phép bạn theo dõi chuyển đổi — cho dù đó là lưu lượng truy cập trang web, hoặc mua sản phẩm — và cho phép hiển thị quảng cáo của bạn với họ.


9. Cấu trúc tài khoản của bạn đúng cách

Cấu trúc tài khoản AdWords và Facebook có một số điểm khác biệt quan trọng và điều quan trọng là phải xử lý chúng để tận dụng tối đa lợi ích của mỗi nền tảng. Công thức quy định cấu trúc tài khoản như sau:

Chọn chiến dịch dựa trên mục tiêu tiếp thị cụ thể của bạn. Nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập đến trang chủ của mình ngoài việc tăng lượt cài đặt ứng dụng, hãy tạo hai chiến dịch khác nhau.
Chia nhỏ các bộ quảng cáo dựa trên nhắm mục tiêu và lập ngân sách được tinh chỉnh.


10. Tối ngân sách

Chạy một chiến dịch thành công trên Facebook không phụ thuộc vào việc có một ngân sách khổng lồ mà là chiến lược tối ưu hóa ngân sách. Với ngân sách nhỏ, tối ưu hóa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và để tối ưu hóa đầy đủ các chiến dịch mới và hiện tại của bạn, bạn sẽ phải hiểu rõ về Google Analytics.

Bạn sẽ tìm hiểu cách thiết lập các thông số UTM và theo dõi chuyển đổi tùy chỉnh cụ thể.

11. Tiếp thị lại trên Facebook

Tiếp thị lại rất hiệu quả vì nó cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên hành động họ đã thực hiện trên trang web của bạn. Do đó, bạn có lợi thế là biết cách họ đã tương tác với thương hiệu của bạn.

12. Làm quen với đối tượng tùy chỉnh
Để hiểu rõ hơn về tiếp thị lại trên Facebook, bạn nên có Đối tượng tùy chỉnh. Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn nhắm mục tiêu năm phân khúc người dùng khác nhau:

Tệp khách hàng. địa chỉ email, số điện thoại và ID người dùng Facebook với tài khoản Facebook hiện có và nhắm mục tiêu các tài khoản đó.

Lưu lượng truy cập trang web. Nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của bạn hoặc truy cập các trang cụ thể trên trang web của bạn.

Hoạt động ứng dụng. Nhắm mục tiêu những người đã khởi chạy hoặc tương tác với ứng dụng hoặc trò chơi của bạn.

Hoạt động ngoại tuyến. Nhắm mục tiêu những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn tại cửa hàng, qua số điện thoại hoặc thông qua các kênh ngoại tuyến khác.
Tương tác. Tạo danh sách những người tương tác với nội dung của bạn trên Facebook hoặc Instagram.

Với mỗi phân đoạn trong số các phân đoạn này, bạn có tùy chọn (được khuyến nghị) để thêm nhắm mục tiêu theo hành vi, nhân khẩu học và sở thích để tinh chỉnh đối tượng của bạn. Không chỉ giải quyết việc truyền tải thông điệp quảng cáo của bạn trước khách hàng tiềm năng và khách hàng trước đó đã tương tác với thương hiệu của bạn — việc phân lớp nhắm mục tiêu Facebook trên những danh sách đó có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất.

Biết cách tạo và thực thi chiến dịch bằng cách sử dụng Đối tượng tùy chỉnh là mấu chốt của tiếp thị lại trên Facebook. Để biết mẹo về cách tận dụng tối đa Đối tượng tùy chỉnh của bạn và để biết thông tin về cách Đối tượng tùy chỉnh thay đổi trong những tháng tới - do GDPR (Quy định bảo vệ dữ liệu chung), Facebook đang triển khai công cụ quyền đối tượng tùy chỉnh yêu cầu bạn cung cấp bằng chứng về sự đồng ý trước khi sử dụng Đối tượng tùy chỉnh (chi tiết hơn về điều này sau).

Nhận xét